เศรษฐกิจ เดอะนิวยอร์กไทมส์อินเตอร์เนชั่นแนล

รายงานล่าสุดของ EIU เจาะลึกความเสี่ยงห้าประการที่ธุรกิจควรจับตามองในยุโรป เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแนวโน้มทางการเมือง เศรษฐกิจ และภูมิรัฐศาสตร์ของภูมิภาคนั้นลึกซึ้งยิ่งขึ้น เสริมพลังการตัดสินใจและสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินการด้วยการร่วมพูดจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านของ EIU ซึ่งพร้อมให้บริการสำหรับกิจกรรมต่างๆ การบรรยายสรุปในห้องประชุม และการพัฒนาผู้บริหาร การวิเคราะห์ประเทศ นำเสนอการวิเคราะห์ ข้อมูลเชิงลึก และข้อมูลที่ได้รับรางวัลมาไว้ในโซลูชันเดียว การวิเคราะห์ประเทศมอบเครื่องมือที่แม่นยำเพื่อคว้าโอกาสและชั่งน้ำหนักความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพในเกือบ 200 ประเทศ นาย Mezouar นำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2008 ต่อคณะกรรมาธิการการคลังรัฐสภา โดยอธิบายว่าวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้สำหรับพระราชบัญญัติการคลังปี 2008 นั้นเป็นไปตามความเป็นจริงและบรรลุผลได้ แม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะล่มสลายก็ตาม 2551 กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้เฉลิมฉลองวันสตรีสากลภายใต้หัวข้อ “กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินอันทรงเกียรติของสตรี” เป็นประธานในพิธี นาย Salah Eddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ … 2549 โดยกรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และสำนักงานเพื่อความร่วมมือทางเทคนิคระหว่างประเทศ (ADETEF) ถือเป็นเรื่องราวความสำเร็จ –

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอับดุลลาติฟ ยูซุฟ อัล-ฮัมหมัด ผู้อำนวยการทั่วไปและประธานคณะกรรมการบริหารของกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) ลงนามเมื่อวันพุธที่ 19 มิถุนายน 2562 ณ เมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงทางการเงินสองฉบับตามที่กองทุนนี้ให้เงินกู้สองฉบับ รวมมูลค่า 2.27 พันล้านเดอร์แฮม พิธีลงนามมีนาย Abdelkader AMARA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ การขนส่ง โลจิสติกส์ และน้ำ เข้าร่วมในพิธีลงนาม ​พิธีส่งมอบระหว่างนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน ซึ่งสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยทรงแต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายโมฮัมเหม็ด เบน อับเดลกาเดอร์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงที่รับผิดชอบด้านการปฏิรูปการบริหารราชการและการบริการสาธารณะ จัดขึ้นวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2019 ที่เมืองราบัต คณะกรรมการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ thirteen ธันวาคม 2019 ว่าคุณสมบัติของโมร็อกโกสำหรับ Precautionary and Liquidity Line (PLL) หลังจากการทบทวนครั้งที่ 2 ที่ดำเนินการโดย IMF ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่เดือนตุลาคม 29 ถึง eight พฤศจิกายน 2019 ควรสังเกตว่าข้อตกลง PLL ได้ข้อสรุปในเดือนธันวาคม 2018 ด้วยมูลค่า three พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ sixteen ธันวาคม 2020 เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการบริหาร และการเงิน ให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายคอนเนอร์ เบิร์นส์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ประจำกรมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมด้วย นายโธมัส ไรลีย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก

RHN เป็นการประชุมระดับสูงทุก ๆ สองปีของรัฐบาลทั้งสอง ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1997 ระหว่างโมร็อกโกและฝรั่งเศส เพื่อตรวจสอบประเด็นที่มีความสนใจร่วมกัน และจัดทำแผนงานสำหรับความร่วมมือทวิภาคีในด้านต่างๆ โมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศได้สำเร็จเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2020 (สองงวด 500 ล้านยูโร) ชุดแรกมีอายุ 5.5 ปี มีราคา 99.374% และอัตราผลตอบแทน 1.495% เช่นคูปอง 1.375% ในขณะที่ชุดที่สองมีอายุ 10 ปีมาพร้อมกับราคา 98.434% และ อัตราผลตอบแทน 2.176% หรือคูปอง 2% โมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์ในตลาดการเงินระหว่างประเทศได้สำเร็จเมื่อวันที่ eight ธันวาคม 2563 โดยแบ่งเป็น three ชุด ชุดแรก 750 ล้านดอลลาร์มีอายุ 7 ปี ออกที่ส่วนต่าง 175 จุดพื้นฐาน มีราคา 99.763% และอัตราผลตอบแทน 2.412% เช่นคูปอง 2.375% ชุดที่สอง ครอบคลุมมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ ออกที่สเปรด 200 bps อายุ 12 ปี มีราคา 99.570% และอัตราผลตอบแทน 3.043% และคูปอง 3% ในฐานะส่วนหนึ่งของการปฏิรูปการกำกับดูแลของศูนย์บูรณาการเมดิเตอร์เรเนียน (CMI) ซึ่งขณะนี้จัดให้มีการหมุนเวียนประธานาธิบดีระหว่างประเทศสมาชิกของศูนย์ ราชอาณาจักรโมร็อกโกได้เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของศูนย์ยุทธศาสตร์แห่งนี้ ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2021 สำหรับความร่วมมือระหว่างประเทศแถบเมดิเตอร์เรเนียน อาณัติของตำแหน่งประธานาธิบดีนี้จะครอบคลุมช่วงปี 2564 ถึง 2567 ราชอาณาจักรโมร็อกโกจึงกลายเป็นประเทศแรกที่เป็นประธานศูนย์กลางภูมิภาคแห่งนี้ โดยรับช่วงต่อจากกลุ่มธนาคารโลก ซึ่งเป็นผู้นำกิจกรรมของ CMI จนถึงปัจจุบัน รัฐมนตรีตอบคำถามในสภาสภาเรื่อง “การอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงการเงินและการสร้างงานสำหรับองค์กร” กล่าวว่ากลไกเหล่านี้ส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับข้อเสนอ “Damane” (การรับประกัน) การเสริมสร้างความเข้มแข็งของการจัดหาเงินทุนร่วมกันเพื่อสนับสนุน ภาคสินเชื่อรายย่อยรวมถึงการรวมการมีส่วนร่วมทางการเงินและเพื่อสนับสนุนกิจกรรมการสร้างรายได้

กระบวนการเจรจาในแต่ละองค์ประกอบของ NIEO ทวีคูณขึ้นในเวลาต่อมา การแยกส่วนนี้ทำให้ความจุของประเทศกำลังพัฒนาเสียภาษีและมีส่วนบ่อนทำลายความสามัคคีของประเทศเหล่านี้ แม้ว่าแนวโน้มจะเป็นบวก แต่ก็ยังมีความเสี่ยงด้านลบที่สำคัญ ดังที่กล่าวไว้ในตอนต้น “ภาวะถดถอยอย่างต่อเนื่องในเยอรมนี สงครามที่เพิ่มขึ้นในยูเครนและฉนวนกาซา การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน เช่น ที่เกิดขึ้นในทะเลแดง และเหนือสิ่งอื่นใด การเลือกตั้งโดนัลด์ ทรัมป์ ในฐานะประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนต่อไป อาจเป็นอันตรายต่อการฟื้นตัวอย่างร้ายแรง ,’ ริชาร์ด กรีฟสัน กล่าว ในมุมมองของเขา ความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์ครอบงำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับการบริหารครั้งต่อไปของสหรัฐฯ และสงครามในยูเครนและตะวันออกกลาง ในการทดลองในมาลาวี Shilpa Aggarwal, Dahyeon Jeong, Naresh Kumar, David Sungho Park, Jonathan Robinson และ Alan Spearot พบว่าผลกระทบของการโอนเงินให้กับเกษตรกรต่อการลงทุนที่มีประสิทธิผลนั้นเพิ่มขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์เมื่อการโอนถูกรวมเข้ากับต้นทุนการขนส่งที่ลดลง เพื่อเข้าถึงปัจจัยการผลิตทางการเกษตร

​​​​​​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID เข้าร่วมเมื่อวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ Forum Paris – Casablanca ในสุนทรพจน์ รัฐมนตรีได้เน้นย้ำบทเรียนที่ได้รับจากวิกฤตเศรษฐกิจและการเงินในปัจจุบัน “การปฏิรูปการคลังสาธารณะในโมร็อกโก” เป็นหัวข้อของการประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านการคลังสาธารณะที่จะจัดขึ้นในกรุงปารีส วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ University Paris 1 Panthéon-Sorbonne – ห้อง 1 ​ ​งานนี้จัดโดย FONDAFIP .. นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 19 มีนาคม 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นายฟิลิปป์ เดอ ฟงแตน วีฟ รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป (EIB) ภายในนี้… นาย Mohamed Boussaid ยืนยันเมื่อวันอังคารที่ eight เมษายน 2014 ว่าโมร็อกโกถือเป็นพันธมิตรรายใหญ่รายหนึ่งของสถาบันการเงินอาหรับในแง่ของความน่าเชื่อถือและโครงการการพัฒนา นอกเหนือจากการเข้าร่วมใน …

มาร์ราเกชเป็นเจ้าภาพการประชุม International Tax Dialogue (ITD) ครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มสำหรับการอภิปรายระดับสูงเกี่ยวกับประเด็นด้านภาษี ความท้าทายด้านการเงินเพื่อการพัฒนา และแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในด้านนี้ ก. ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างฝรั่งเศส – โมร็อกโกระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกและกลุ่มสาธารณประโยชน์ ADETEF ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงินและกรมธนารักษ์ฝรั่งเศส (DGT) ได้จัดงานมหภาค … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohammed Boussaid และตัวแทนของ (MATU) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงความช่วยเหลือทางการเงินในรูปแบบของเงินกู้จำนวน a hundred and fifty ล้านเดอร์แฮม ดอกเบี้ยนี้… ​นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 11 มีนาคม 2557 ในแผนกของเขา นายอาลี เชอริฟ อัล อิมาด รัฐมนตรีคลังกาตาร์ การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการร่วมระดับสูงโมร็อกโก – กาตารีซึ่งเริ่ม … นาย Mohamed Boussaïd รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง อ้างเมื่อวันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคมที่กรุงปารีสว่า” การมีส่วนร่วมของโมร็อกโกในประเทศโครงการที่องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) วางแผนที่จะเปิดตัวจะ … ศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (CE -GRB) ร่วมกับหน่วยงานให้ความช่วยเหลือเพื่อการพัฒนาการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีเศรษฐกิจและการเงิน (ADETEF) จัดงานวันที่ 12 พฤษภาคม การประชุมระดับนานาชาติ …

สภาสมาชิกสภาได้รับความเห็นชอบโดยเสียงข้างมากในร่างกฎหมายการเงินปี 2555 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ eleven พฤษภาคม 2555 ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียง fifty seven เสียง เห็นด้วย 30 เสียง และงดออกเสียง 9 เสียง บ้านนำมาใช้ก่อนหน้านี้ในระหว่างเดียวกัน … โครงการใหม่ที่เรียกว่า “Damane Express” มีจุดมุ่งหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงสินเชื่อสำหรับวิสาหกิจขนาดเล็กมาก (TPE) เปิดตัวเมื่อวันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2555 ในเมืองคาซาบลังกา บันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุนใหม่นี้คือ … โมร็อกโกซึ่งปัจจุบันเป็นผู้เข้าร่วมการประชุม World Economic Forum (WEF) เป็นประจำ สร้างความประทับใจที่ดีในการประชุม WEF ครั้งแรกใน (MENA) และภูมิภาคยูเรเซีย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 ถึง 6 มิถุนายน 2555 ที่อิสตันบูล ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจและสังคมที่ผันผวน ใน … ในร่างกฎหมายการเงินปี 2013 รัฐบาลมุ่งมั่นที่จะรักษาความพยายามในการลงทุนในภาคสังคม รวมถึงสุขภาพ การศึกษา และที่อยู่อาศัยเพื่อสังคม ยืนยันนาย Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมรัฐสภาโมร็อกโก-สเปน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2555 ที่เมืองราบัต การประชุมดังกล่าวเป็นประธานในการประชุมจากฝ่ายโมร็อกโก โดยประธานสภาผู้แทนราษฎร นายคาริม … รัฐธรรมนูญฉบับใหม่สามารถให้เครื่องมือแก่โมร็อกโกในการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการนำกลยุทธ์ตามภาคส่วนมาใช้สะสมและการเตรียมสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อความก้าวหน้าอย่างค่อยเป็นค่อยไประบุ …

นาย Mohamed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังอ้างว่าในวันพุธที่ 16 เมษายน 2014 ในเมืองคาซาบลังกาว่าภาคประกันภัยของโมร็อกโกมีความก้าวหน้าในช่วงสิบห้าปีที่ผ่านมา เนื่องจากโครงการอัปเกรดและการนำ … สภาสมาชิกสภารับรองในวันอังคารที่ 23 เมษายน 2014 ในการประชุมใหญ่ ร่างกฎหมายสองฉบับที่เกี่ยวข้องกับ “Casablanca Finance City” และกองทุนบำเหน็จบำนาญและประกันภัยแห่งชาติ (CNRA) ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขและเสริมสถานะ ” … นาย Mohammed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม 2014 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต ฯพณฯ นาย Plato Alexiss Hadjimichalis เอกอัครราชทูตกรีซประจำโมร็อกโก ซึ่งมาพร้อมกับ … อับดุลลาติฟ อัล-จาวาห์รี ผู้ว่าการธนาคาร อัล-มักริบ ให้การต้อนรับนางสาวคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งเดินทางเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นแขกรับเชิญของสถานีโทรทัศน์นานาชาติที่พูดภาษาอาหรับ ‘CNBC’ และนอกเหนือจากการประชุมเรื่องโลกอาหรับ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ eleven พฤษภาคม และ … Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ที่จัดขึ้นที่เมืองคิกาลี ประเทศรวันดา วันที่ 22 และ 23 พฤษภาคม 2557 ..

โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพในวันที่ 17 และ 18 เมษายน 2555 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีของสถาบันกองทุนอาหรับ ช่วงเปิดงานของงานนี้มีลักษณะพิเศษคือจดหมายของ Royale ซึ่งอ่านโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka ที่ … ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) มอบเงินบริจาคให้กับโมร็อกโกประมาณ 6.4 ล้านเดอร์แฮม เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการช่วยเหลือด้านเทคนิคเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในด้านการเกษตร การบริจาคนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสนับสนุน 160 โครงการที่ยั่งยืน … กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คริสติน ลาการ์ดจะเดินทางเยือนโมร็อกโกในวันที่ 7-9 พฤษภาคม ซึ่งในระหว่างนั้นเธอจะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่อาวุโสของโมร็อกโก ซึ่งเป็นสถาบันการเงินระหว่างประเทศในวอชิงตัน …

ตามแผนปฏิบัติการเชิงกลยุทธ์ของบริษัท และตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2019 DAAG ก็ได้จัดตั้งระบบไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ด้วยการติดตั้งโมดูลไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ 890 แผงบนหลังคาอาคาร three หลังของ Central Administration ในเมืองราบัต ซึ่งผลิตพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด พลังงานไฟฟ้าสะอาดสูงสุด 300 กิโลวัตต์ เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร พร้อมด้วยผู้ว่าการธนาคารอัล-มักริบ นายอับเดลาติฟ จูอาห์รี และประธานกลุ่มวิชาชีพของธนาคารแห่งโมร็อกโก (GPBM) . Othman BENJELLOUN ได้รับที่พระราชวังในเมืองราบัตโดยสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอให้พระเจ้าช่วยเขาเนื่องในโอกาสพิธีนำเสนอ “โครงการบูรณาการเพื่อสนับสนุนและการเงินวิสาหกิจ” และการลงนามข้อตกลงที่เกี่ยวข้อง ในระหว่างการเข้าเฝ้าฯ นายเบญจาบวรฯ ได้ถวายเอกสารที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ วันนี้ในกรุงบรัสเซลส์ รัฐมนตรีคลังของประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรปรับทราบถึงการปฏิรูปที่ดำเนินการโดยประเทศของเราเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานภาษีใหม่ และพิจารณาว่าบทบัญญัติด้านภาษีที่ควบคุมภาคการส่งออกและเขตเร่งอุตสาหกรรมนั้นสอดคล้องกับมาตรฐานที่กำหนดแล้ว . นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าพบหารือกับนาง KRISTALINA GEORGIEVA กรรมการผู้จัดการ IMF ซึ่งจะเดินทางเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 17 ถึง 20 กุมภาพันธ์ ปี 2020 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการประชุมประจำปีครั้งต่อไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศและธนาคารโลกที่จะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชในปี 2564 และการเสริมสร้างความร่วมมือกับสถาบันนี้ ในความพยายามสนับสนุนระบบนิเวศสตาร์ทอัพเพื่อรับมือกับผลกระทบของวิกฤต และตามแบบอย่างของภาคส่วนอื่นๆ ของเศรษฐกิจ กระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร ร่วมกับ CCG หรือ Central Guarant Fund ได้จัดตั้งขึ้น หน่วยใหม่ภายใน Innov Invest Fund (FII) ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและสนับสนุนระบบนิเวศของสตาร์ทอัพ

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการเงินปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2023 โดยร่างงบประมาณรายภาคของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ เป็นส่วนหนึ่งของการอภิปรายร่างกฎหมายการคลังปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎร นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมของคณะกรรมการบริหารกองทุนบำเหน็จบำนาญของโมร็อกโกในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2023 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ Mr. Cheick-Oumar SYLLA ผู้อำนวยการฝ่ายแอฟริกาเหนือและแตรแห่งแอฟริกา ณ International Finance Corporation (IFC) ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึง กุมภาพันธ์ วันที่ 2 ปี 2024 มีการลงนามกรอบข้อตกลงเมื่อเช้านี้ระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และกระทรวงอุปกรณ์และน้ำ หลังจากการประชุมหลายครั้งในระหว่างที่มีการหารือเกี่ยวกับประเด็นและข้อกังวลทั่วไป โดยเฉพาะการจัดการทรัพย์สิน

ในพิธีลงนามซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2559 ที่เมืองคิกาลี ซึ่งมีพระมหากษัตริย์ทรงโปรดช่วยเหลือพระองค์เป็นประธาน และประธานาธิบดีรวันดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้ลงนามในอนุสัญญาและข้อตกลง ดังนั้นนาย…. สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และนาย SEM Mulatu TESHOME ประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเอธิโอเปีย เป็นประธาน เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ณ พระราชวังแห่งชาติเมืองแอดดิสอาเบบา พิธีลงนามความร่วมมือ 7 พระองค์ .. ในระหว่างพิธีลงนามความร่วมมือทวิภาคีและข้อตกลงทวิภาคี นำโดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 พระเจ้าช่วยพระองค์ และนายเฮรี ราชโอนารีมปานีนา ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐมาดากัสการ์ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการติดตามผลเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 ที่เมืองราบัต โดยรับผิดชอบการติดตามผลรูปแบบการพัฒนาจังหวัดทางใต้ งานนี้รวบรวมรัฐมนตรีและ …

ดังที่เป็นจริงในช่วงหลายเดือนมานี้ ส่วนแบ่งเงินเฟ้อที่สูงนั้นอยู่ในขอบเขตของการบริการ ราคาสินค้าที่ไม่ใช่พลังงานเพิ่มขึ้นเพียง 1.1% จากปีก่อนหน้า ราคาพลังงานลดลง 1.8% ขณะที่ราคาอาหารเพิ่มขึ้น 2.7% แต่ราคาบริการกลับเพิ่มขึ้น 4.0% จากปีก่อนหน้า เช่นเดียวกับในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา กล่าวคือ อัตราเงินเฟ้อของราคาบริการหยุดชะงักอยู่ในระดับสูง สหภาพยุโรป (EU) ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อในกลุ่มประเทศสมาชิกยูโรโซน 20 ประเทศแล้ว ซึ่งถือเป็นข่าวดี ในเดือนมีนาคม ราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 2.4% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2566 ราคาเพิ่มขึ้น zero.8% จากเดือนก่อนหน้า เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.9% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2022 ในทางกลับกัน ราคาหลักเพิ่มขึ้น 1.1% จากเดือนก่อนหน้า ประการที่สอง ตลาดกระทิงในพันธบัตรองค์กรเนื่องจากนักลงทุนซื้อพันธบัตรดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้น เนื่องจากบริษัทต่างๆ ออกพันธบัตรอย่างรวดเร็ว พวกเขาจึงไม่มีปัญหาในการหาผู้ซื้อ คำอธิบายประการหนึ่งสำหรับความสนใจของนักลงทุนคือพวกเขาคาดหวังว่าเฟดจะลดอัตราดอกเบี้ยในปลายปีนี้ ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรลดลง ดังนั้นนักลงทุนจึงพยายามล็อคผลตอบแทนที่สูง ยิ่งไปกว่านั้น หากอัตราผลตอบแทนลดลง นั่นหมายความว่าการประเมินมูลค่าจะเพิ่มขึ้น อินเดียอนุญาตให้ส่งออกหัวหอมเพิ่มเติมอีก 10,000 ตันไปยังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ผ่านทาง National Cooperative Exports Ltd (NCEL) ตามที่ระบุไว้ในประกาศของอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ (DGFT) ก่อนหน้านี้ รัฐบาลอนุญาตให้ขนส่งสินค้าจำนวน 14,400 ตันไปยังเอมิเรตส์ พร้อมทั้งขยายเวลาการห้ามส่งออกหัวหอมจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม ซึ่งเดิมกำหนดตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2566 จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2567 นิวเดลีเป็นผู้จัดหาอาหารทะเลรายใหญ่ที่สุด โดยเฉพาะกุ้งแช่แข็ง ให้กับผู้ส่งออกกุ้งในสหรัฐฯ และอินเดีย โดยปฏิบัติตามกฎระเบียบและความปลอดภัยที่เข้มงวด เจ้าหน้าที่กล่าว มีฟาร์มกุ้งประมาณ 1 แสนฟาร์มในอินเดีย ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในรัฐอานธรประเทศ เจ้าหน้าที่รายนี้โต้แย้งรายงานสภาพการทำงานที่ไม่ดีและมาตรฐานความปลอดภัยว่าหน่วยอาหารทะเล 548 หน่วยของอินเดียได้รับการตรวจสอบและติดตามอย่างสม่ำเสมอโดยหน่วยงานรัฐบาลต่างๆ

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2555 ที่สภารัฐบาลว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจในโมร็อกโกยังคงมีแนวโน้มเชิงบวก แม้ว่าสภาพอากาศจะไม่เอื้ออำนวยและการชะลอตัวของเศรษฐกิจ … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังแถลงข่าวเมื่อวันพุธที่ eight มกราคม 2557 เรื่องพระราชบัญญัติการคลังปี 2557 สื่อระดับชาติและตัวแทนของสื่อมวลชนต่างประเทศเกือบทั้งหมดที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุม … สภารัฐบาล ซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2017 ภายใต้ประธานของหัวหน้ารัฐบาล นาย Saâd-Eddine EL OTHMANI ได้รับรองร่างกฎหมายการคลัง (PLF) 2018 ซึ่งกำหนดให้มีอัตราการเติบโต 3,2% และโครงการต่างๆ เพื่อรักษางบประมาณไว้… โมร็อกโกมีส่วนร่วมในการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (BM-IMF) ซึ่งเป็นงานสำคัญในด้านการเงินและเศรษฐกิจโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ eight ถึง 14 ตุลาคม ในเมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติและรัฐบาล …

ในสหราชอาณาจักร ซึ่งอัตราเงินเฟ้อสองหลักกดดันงบประมาณครัวเรือน เศรษฐกิจคาดว่าจะหดตัว 0.3% ในปีนี้ แต่ถึงกระนั้นนั่นก็เป็นการอัปเกรดจากการลดลง 0.6% ที่ IMF คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนมกราคมสำหรับสหราชอาณาจักร จีนซึ่งมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของโลก คาดว่าจะเติบโต 5.2% ในปีนี้ ไม่เปลี่ยนแปลงจากการคาดการณ์ของ IMF ในเดือนมกราคม จีนกำลังฟื้นตัวจากการสิ้นสุดนโยบายไร้โควิดที่เข้มงวด ซึ่งส่งผลให้ผู้คนต้องอยู่บ้าน และกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่สั่นคลอน กองทุนคาดการณ์โอกาส 25% ที่การเติบโตทั่วโลกจะลดลงต่ำกว่า 2% ในปี 2566 ซึ่งเกิดขึ้นเพียง 5 ครั้งนับตั้งแต่ปี 2513 ล่าสุดเมื่อโควิด-19 ทำให้การค้าทั่วโลกหยุดชะงักในปี 2563 อัยการรัฐบาลกลางได้ตั้งข้อหาชายหลายสิบคนในปฏิบัติการลักลอบขนยาเสพติดระหว่างประเทศที่จัดทำโดยกลุ่มพันธมิตร Jalisco New Generation Cartel (CJNG) อันโหดร้ายของเม็กซิโก

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจาก British Infrastructure and Major Projects Authority (IPA) ในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมฯ ซึ่งนำโดย Mr.Javier ENCINAS และพร้อมด้วย Mr. Simon MARTIN สหราชอาณาจักร เอกอัครราชทูต ณ โมร็อกโก การสำรวจประจำปีของผู้บริหารระดับสูงและนักลงทุนทั่วโลกพบว่าสหรัฐอเมริกายังคงรักษาอันดับผู้นำมานานกว่าทศวรรษ เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐฯ แข็งแกร่งขึ้นและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ฟื้นตัวขึ้น เครื่องมือต่อต้านการบีบบังคับ (ACI) พยายามที่จะปกป้องอำนาจอธิปไตยของสหภาพยุโรปและรัฐสมาชิกในบริบททางภูมิรัฐศาสตร์ที่การค้าและการลงทุนมีอาวุธมากขึ้นโดยมหาอำนาจต่างประเทศ

2560 คณะกรรมการ IMF ยืนยันอีกครั้งถึงคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อสายการป้องกันและสภาพคล่อง (PLL) หลังจากการทบทวนภาคการศึกษาที่สองของสายนี้ที่ดำเนินการโดยบริการของ IMF ในช่วงระยะเวลา … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของ Caisse Centrale de Garantie (CCG) ครั้งที่ 31 เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2017 ที่เมืองราบัต การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสำรวจกิจกรรมในช่วง … สภาผู้แทนราษฎรได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียงข้างมากในร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2018 ในวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2017 ในสมัยประชุมเต็มสภา ร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2018 ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ one hundred eighty เสียง เห็นด้วย 53 เสียง และงดออกเสียง 29 เสียง

เพื่อตอบสนองความต้องการของประเทศกำลังพัฒนาอย่างเพียงพอ วาระพหุภาคีทางการเงินจำเป็นต้องมีการเสริมสร้างความเข้มแข็ง โดยเน้นที่การปฏิรูปโครงสร้างหนี้อย่างเร่งด่วน อังค์ถัดเรียกร้องให้มีการจัดตั้งกลไกการใช้หนี้แบบพหุภาคี การลงทะเบียนข้อมูลที่ได้รับการตรวจสอบแล้วเกี่ยวกับธุรกรรมหนี้จากทั้งผู้ให้กู้และผู้กู้ยืม และปรับปรุงการวิเคราะห์ความยั่งยืนของหนี้ที่รวมเอาการพัฒนาและความต้องการทางการเงินด้านสภาพภูมิอากาศ การแลกเปลี่ยนสินค้าโภคภัณฑ์ทางการเงินทำให้ตลาดการเงินมีอิทธิพลเหนือความสามารถในการทำกำไรของผู้ค้าอาหาร รายงานเน้นย้ำว่าในช่วงต้นปี 2023 อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารยังคงอยู่ในระดับสูง แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อโดยรวมจะลดลง โดย 25% ถึง 62% ของตัวเลขทั่วไปได้แรงหนุนจากอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร การเติบโตต่อปีในส่วนใหญ่ของเศรษฐกิจโลกจะลดลงต่ำกว่าประสิทธิภาพที่บันทึกไว้ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ และต่ำกว่าทศวรรษของการเติบโตอย่างแข็งแกร่งก่อนเกิดวิกฤตการเงินโลก

สภาให้คำแนะนำและสนับสนุนโปรแกรม และประชุมเป็นระยะเพื่อทบทวนและหารือเกี่ยวกับผลลัพธ์และผลกระทบของโครงการ และเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นที่เกี่ยวข้องเมื่อเกิดขึ้น กิจกรรมการวิจัยและการตีพิมพ์ของโครงการนำโดย Daniel Schwanen นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับรางวัลซึ่งมีประวัติกว้างขวางในด้านการวิจัยที่มีอิทธิพลในเรื่องการค้าและการลงทุนข้ามพรมแดน ในฐานะเลขาธิการมูลนิธิประเทศไทย นายธริศร์ จรุงวัฒน์ ตั้งข้อสังเกตว่าปัจจุบันภาษาไทยกำลังได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติ เนื่องจากมีแรงงานข้ามชาติและนักธุรกิจที่ทำงานในประเทศนี้เพิ่มมากขึ้น ประเทศไทยยังเป็นศูนย์กลางบริการด้านการศึกษาและการแพทย์ประเภทต่างๆ เป็นต้น ที่น่าสนใจคือตอนนี้เรายังเห็นการแพร่หลายของสื่อบันเทิงจากประเทศไทยที่ได้รับความนิยมอย่างสูงไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ หรือแม้แต่เพลงที่แพร่ระบาดบนอินเทอร์เน็ตและเข้าถึงทั่วโลกสำหรับผู้ชมที่ต้องการเข้าใจสื่อที่นำเสนอมากขึ้น . ตามที่ผู้เชี่ยวชาญระบุ เศรษฐกิจโลกจะยังคงชะลอตัวต่อไปในปี 2023 ในทางตรงกันข้าม GDP ของรัสเซียอาจเติบโตได้ 1–2% ในขณะเดียวกัน การใช้โอกาสที่นำเสนอให้คุ้มค่าที่สุดถือเป็นสิ่งสำคัญ นั่นหมายถึงการมุ่งเน้นไปที่การบรรลุอธิปไตยทางเทคโนโลยีและการเงิน การสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น การพัฒนาเส้นทางโลจิสติกส์ที่เหมาะสม การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน และการจัดการกับความไม่เท่าเทียมกันและความยากจน อัตรากำไรที่สูงเป็นพิเศษส่งผลให้ราคาสูงขึ้น ซึ่งเน้นย้ำถึงการกระจุกตัวของอำนาจทางการตลาดในอุตสาหกรรมหลักๆ ในประเทศกำลังพัฒนา อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารยังคงอยู่ในระดับสูง ในขณะที่ผลกระทบของต้นทุนพลังงานจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับกฎระเบียบในท้องถิ่น อังค์ถัดกล่าวว่าแม้ว่าสภาวะทางการเงินจะมีเสถียรภาพ แต่การเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศรวมกับการสิ้นสุดของยุคเงินราคาถูกก็ชี้ให้เห็นถึงปัญหาหนี้ในอนาคต อังค์ถัดเน้นย้ำว่าปัญหาหนี้จะส่งผลให้เกิดวิกฤตการพัฒนาและความไม่เท่าเทียมกันในวงกว้าง โดย 39 ประเทศจ่ายเงินให้กับเจ้าหนี้สาธารณะภายนอกมากกว่าที่พวกเขาได้รับจากเงินกู้ใหม่ ก่อให้เกิดผลกระทบในทางลบต่อการลงทุนภาครัฐและการคุ้มครองทางสังคม

กรมธนารักษ์และการคลังภายนอกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 ถึง 7 มิถุนายน 2556 โดยความร่วมมือกับคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียตะวันตก สัมมนาในหัวข้อ “ข้อตกลงการลงทุนระหว่างประเทศและการระงับ … เลขาธิการรัฐบาลได้ส่งกรอบกฎหมายของธนาคารที่มีส่วนร่วมไปยังหน่วยงานของรัฐทั้งหมดเพื่อตรวจสอบทันที นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าว”กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินลงนามเมื่อวันพุธที่ 3 กรกฎาคม 2556 ในเมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นบันทึกความเข้าใจกับอธิการบดีมหาวิทยาลัย Mundiapolis เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในด้านงบประมาณ … Mohamed BOUSSAID และ Mr. Youssef Ben Ibrahim AL BASSAM รองประธานและสมาชิกกองทุน Saudi Fund เพื่อการพัฒนา (SFD) ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน 2013 ที่กรุงริยาด ข้อตกลงการให้ทุนสี่ฉบับมีมูลค่าเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐ … โมร็อกโกและสหรัฐอเมริกาลงนามข้อตกลงส่งเสริมการค้าระหว่างทั้งสองประเทศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21st 2013 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดขั้นตอนทางศุลกากรและการบริหาร เนื่องในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเยือนสมเด็จพระราชาธิบดี …

ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ราชอาณาจักรโมร็อกโกจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปี IsDB ครั้งที่ forty four ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า งานนี้ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 ถึง 6 เมษายน 2019 ในเมืองมาร์ราเกช ควรมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 2,000 คน รวมถึงคณะผู้แทนอย่างเป็นทางการที่นำโดยรัฐมนตรีเศรษฐกิจและการเงินของประเทศสมาชิกของ IsDB ตลอดจนคณะผู้แทนอย่างเป็นทางการ ผู้เชี่ยวชาญและผู้แทนภาคเอกชนและภาคประชาสังคม เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม 2562 ที่เมืองอากาดีร์ นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เป็นหนึ่งในสมาชิกของรัฐบาลที่ลงนามร่วมกับประธานาธิบดี 12 คนของสภาภูมิภาคแห่งราชอาณาจักร ในเรื่องกรอบนโยบายสำหรับ การดำเนินการใช้อำนาจของภูมิภาค การลงนามนโยบายนี้เกิดขึ้นในช่วงเปิดการประชุมระดับชาติครั้งแรกเกี่ยวกับการแบ่งภูมิภาคขั้นสูง ซึ่งจัดโดยกระทรวงมหาดไทยและสมาคมภูมิภาคโมร็อกโก (ARM) ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ในวันพุธที่ 23 มิถุนายน 2021 บันทึกความเข้าใจที่ลงนามระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และ IFC ยืนยันอีกครั้งถึงการสนับสนุนของ IFC สำหรับรูปแบบการพัฒนาใหม่ของโมร็อกโก และวาระการปฏิรูปที่ทะเยอทะยานเพื่อส่งเสริมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาด

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอเมื่อวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าสมาชิกของคณะกรรมการการคลังการวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาที่ปรึกษาร่างงบประมาณภาคส่วนของกระทรวง … สภาผู้แทนราษฎรได้อนุมัติร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2017 ในวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนในการประชุมเต็มคณะที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบและการลงคะแนนเสียงในส่วนที่สองของร่างพระราชบัญญัตินี้ PLF ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 44 เสียง ไม่เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง 10 เสียง … ร่างพระราชกฤษฎีกาสี่ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการมอบอำนาจให้กับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับการรับรองที่สภารัฐบาลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ eight มิถุนายน 2560 ในเมืองราบัตภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล พระราชกฤษฎีกาเหล่านี้เกี่ยวข้องกับ … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Zounguere SOKAMBI ARMAND GUY รองประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งรัฐอัฟริกากลาง (BDEAC) ลงนามข้อตกลงการลงทุนในหุ้นของโมร็อกโกใน BDEAC เมื่อวันพุธ …

นาง Yichi TAMARA เอกอัครราชทูตเอธิโอเปีย ซึ่งได้รับการแต่งตั้งใหม่ประจำราชอาณาจักรโมร็อกโก​ ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูต … ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและสมาคมสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) จัดงานวันที่ 2 และ 3 มิถุนายน 2559 ในงาน International … ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และสมาคมสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) กำลังจัดขึ้นในวันที่ 2 และ three มิถุนายน 2559 ที่การประชุมนานาชาติ …

Foreign economic news

2554 ในสมัยประชุมใหญ่และด้วยคะแนนเสียงข้างมาก ร่างพระราชบัญญัติการคลังได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียง sixty two เสียง ต่อ 33 เสียง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมการประชุม … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมสุดยอดเศรษฐกิจและสังคมอาหรับครั้งที่สอง ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2554 ที่เมือง Charm El-Sheikh ในประเทศอียิปต์ รัฐมนตรีกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าการตัดสินใจครั้งนี้ … ความร่วมมือทวิภาคีโมร็อกโก – ฝรั่งเศสในด้านการลงทุนเป็นจุดสนใจของการอภิปรายที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2554 ในเมืองราบัตระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและคณะผู้แทนรัฐสภาฝรั่งเศสนำโดยนาย … 2554 ซึ่งเป็นระดับระดับการลงทุนที่กำหนดให้กับโมร็อกโกโดยมีแนวโน้มที่มั่นคง โดยระบุว่าราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียไม่เหมือนกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ มีความโดดเด่นด้วยกลุ่มการเมืองพหุนิยม …

เมื่อพิจารณาจากประวัติศาสตร์การรุกรานทางทหารของญี่ปุ่นที่มีมาไม่นานนัก ความเคลื่อนไหวทางทหารและความมั่นคงของญี่ปุ่นจึงถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดโดยเพื่อนบ้านในเอเชียและประชาคมระหว่างประเทศ ญี่ปุ่นจำเป็นต้องไตร่ตรองอย่างจริงจังถึงประวัติศาสตร์การรุกรานของตน หยุดการมีส่วนร่วมในกลุ่มทหารและความมั่นคงขนาดเล็ก และเริ่มต้นเส้นทางสู่การพัฒนาอย่างสันติอย่างแท้จริง ความยั่งยืนของหนี้กลายเป็นความท้าทายที่สำคัญ โดยเฉพาะสำหรับประเทศกำลังพัฒนา ภายหลังจากระดับหนี้ที่เพิ่มขึ้นและสภาวะทางการเงินทั่วโลกที่เปลี่ยนแปลงไป นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงไปสู่นโยบายกีดกันทางการค้าในบางประเทศยังส่งผลต่อพลวัตทางการค้า ซึ่งนำไปสู่การประเมินห่วงโซ่อุปทานและข้อตกลงทางการค้าระดับโลกอีกครั้ง

ตามบทบัญญัติของข้อตกลงที่ทำขึ้นระหว่างกระทรวงการคลังและฝ่ายการเงินภายนอกและธนาคาร “TSI” คณะกรรมการนี้จะเผยแพร่การจัดอันดับประจำปีของธนาคาร “TSI” ที่มีการใช้งานมากที่สุดสามแห่งในตลาดตั๋วเงินคลัง นักลงทุนต่างชาติได้รับแรงหนุนจากการเติบโตของ GDP ที่สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ในปี 2566 ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคและภาครัฐที่แข็งแกร่ง และระดับการส่งออกที่แข็งแกร่ง การจัดอันดับดังกล่าวยังเป็นข้อพิสูจน์ถึงความเป็นผู้นำของสหรัฐอเมริกาในด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ซึ่งมีความสำคัญสูงสุดสำหรับนักลงทุน และวาระทางเศรษฐกิจของฝ่ายบริหารของไบเดน-แฮร์ริส 2564 โดยได้แรงหนุนจากข้อเรียกร้องจากรัฐสภายุโรป และเพื่อตอบสนองต่อแรงกดดันทางเศรษฐกิจที่กระทำโดยสหรัฐฯ ระหว่างการบริหารของทรัมป์ รวมถึงการเผชิญหน้าหลายครั้งระหว่างสหภาพยุโรปและจีน เครื่องมือใหม่นี้ช่วยเสริมชุดเครื่องมือป้องกันการค้าที่นำมาใช้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในเดือนพฤษภาคม ผู้นำ G7 ได้ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มประสานงานต่อต้านการบีบบังคับทางเศรษฐกิจ ซึ่งสะท้อนความคิดริเริ่มของสหภาพยุโรป สร้างอนาคตที่สะอาดกว่าและยั่งยืนมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็สนับสนุนประเทศหุ้นส่วนของเราในการรับมือกับผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในปัจจุบัน มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 17,000 รายจาก one hundred thirty ประเทศเข้าร่วมกิจกรรม SPIEF 2023 ทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ มีการลงนามข้อตกลงมากกว่า 900 ฉบับ มูลค่ารวม 3.860 พันล้านรูเบิลที่ฟอรัม (รวมถึงข้อตกลง 43 ฉบับกับตัวแทนของบริษัทต่างประเทศ ในจำนวนนี้มี 2 ข้อตกลงกับอิตาลีและสเปน ตัวเลขนี้รวมเฉพาะข้อตกลงที่มีมูลค่าไม่เป็นความลับทางการค้า) ในประเทศกำลังพัฒนา IMF ปรับลดแนวโน้มการเติบโตสำหรับอินเดีย ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกาตอนใต้ทะเลทรายซาฮารา และประเทศด้อยพัฒนาในยุโรป เศรษฐกิจยูเครนที่เสียหายจากสงครามคาดว่าจะหดตัว 3%

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 ในการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในการประชุมเดือนมิถุนายน 2565 ที่เมืองคาซาบลังกา นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ three ตุลาคม 2565 โดยมีการประชุมทำงานร่วมกับ Dr. Majid bin Abdullah Al-Qasabi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ซึ่งขณะนี้อยู่ในประเทศของเราใน เยือนทำงานร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่อาวุโสของซาอุดีอาระเบีย นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2023 ที่กรุงราบัต ในวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2022 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองห้องภายใต้การนำของนาย Rachid Talbi Alami และนาย .

วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2556 การประชุมทางเศรษฐกิจครั้งที่ eleven ระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรป (EU) จัดขึ้นที่กรุงบรัสเซลส์ภายใต้การเป็นประธานร่วมของ Ms. Fawzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก และ Mr. Andreas … สภาผู้แทนราษฎรลงมติในการพิจารณาครั้งที่สองในวันพุธที่ 25 ธันวาคม 2556 ในการประชุมใหญ่ ร่างกฎหมายงบประมาณ (PLF) 2014 ร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2557 ได้รับการรับรองด้วยคะแนนเสียงข้างมากด้วยคะแนนเสียง 186 เสียงเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย 59 เสียง บ้าน … พิธีลงนามจัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2014 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างราชอาณาจักรโมร็อกโกและธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ในบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับกลยุทธ์ความร่วมมือและข้อตกลงทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับ …

ในช่วงวันหยุด Tomb Sweeping ของจีน นักท่องเที่ยวในประเทศใช้จ่ายไป 7.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นท่ามกลางความท้าทายทางเศรษฐกิจ การใช้จ่ายต่อหัวเกินระดับก่อนเกิดโรคระบาด ชี้ให้เห็นจุดเปลี่ยนที่เป็นไปได้สำหรับการฟื้นตัวของการบริโภค นักวิเคราะห์มองเห็นความเต็มใจที่จะใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น แม้ว่าจะมีความกังวลอย่างต่อเนื่อง เช่น การชะลอตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ และการว่างงาน การขาดดุลการค้าสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจาก sixty seven.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม (แก้ไข) เป็น 68.9 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก การขาดดุลสินค้าลดลง zero.3 พันล้านดอลลาร์เหลือ 91.four พันล้านดอลลาร์ และการเกินดุลบริการลดลง 1.6 พันล้านดอลลาร์เหลือ 22.5 พันล้านดอลลาร์ การขาดดุลการค้าสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 จากข้อมูลของสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐฯ และสำนักงานสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐฯ การขาดดุลเพิ่มขึ้นจาก sixty seven.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม (แก้ไข) เป็น 68.9 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก การขาดดุลสินค้าลดลง zero.three พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ เหลือ ninety one.four พันล้านดอลลาร์ ส่วนเกินบริการลดลง 1.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์เหลือ 22.5 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ NIEO ไม่เคยมีส่วนร่วมอย่างจริงจังกับความกังวลเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเลย ประเทศที่พึ่งพาการส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์มีความสนใจในการโต้แย้งเกี่ยวกับความจำเป็นในการลดขนาดรอยเท้าทางวัตถุของมนุษยชาติอย่างจริงจัง พวกเขาต้องคิดอย่างสร้างสรรค์เกี่ยวกับอนาคตที่เป็นไปได้ที่ละทิ้งการแสวงหาการเติบโตอย่างไม่มีที่สิ้นสุดอย่างไม่ยั่งยืน และดำเนินการอย่างกล้าหาญเพื่อยุติภาวะฉุกเฉินด้านสภาพภูมิอากาศ ในช่วงต้นทศวรรษ 1980 ขณะที่อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นและวิกฤตหนี้ทั่วโลกเกิดขึ้น แชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ NIEO บางคนก็เสียชีวิตหรือสูญเสียอำนาจทางการเมือง

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกจัดการประชุมสถาบันการเงินสาธารณะแห่งแอฟริกา (CIFPA) ครั้งที่ three ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองตูนิสระหว่างวันที่ 17 ถึง 19 ธันวาคม 2561 ภายใต้หัวข้อ “บทบาทของสถาบันการเงินใน … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจะจัดการประชุมระดับชาติว่าด้วยการจัดเก็บภาษีในเมืองสคิรัต-ราบัตในวันที่ three และ four พฤษภาคม 2562 กิจกรรมนี้ควรมีส่วนร่วมในการกำหนดกรอบการทำงานด้านภาษีที่มีประสิทธิภาพ แข่งขันได้ สมดุล และโปร่งใส … การตีความและการชี้แจงที่จัดทำโดยสื่อเกี่ยวกับระบบการเรียกเก็บเงินคอมพิวเตอร์ « ไม่มีเหตุผล » และ « สะท้อนให้เห็นถึงความเข้าใจผิดเกี่ยวกับบทบัญญัติใหม่ของพระราชบัญญัติการคลังปี 2018 » ระบุเมื่อวันอังคารที่อธิบดี … อธิบดีกรมสรรพากร (DGI) และฝ่ายบริหารภาษีศุลกากรและภาษีทางอ้อม (ADII) ลงนาม ณ เมืองราบัต วันอังคารที่ 15 มกราคม 2562 ภายใต้การกำกับดูแลของนายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รายงานการประชุมสรุป .. นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2562 ที่เมืองราบัตว่า หน่วยงานของเขากำลังพิจารณาการพัฒนากรอบกฎหมายว่าด้วยภาษีอากรให้สอดคล้องกับกฎหมายการเงิน และจัดให้มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ใน สาขาการจัดเก็บภาษี Mohammed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Götz SCHMIDT-BREMME เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีในกรุงราบัต ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงความร่วมมือทางการเงิน 2 ฉบับ มูลค่ารวม € 330.5 ล้านเป็นเงินกู้และเงินช่วยเหลือ

การนำกำลังการผลิตล้นเกินทางการเมืองหรือประเด็นทางเศรษฐกิจและการค้าอื่นๆ และการเชื่อมโยงสิ่งเหล่านี้เข้ากับความปลอดภัยโดยพลการนั้นขัดต่อกฎหมายเศรษฐศาสตร์และเป็นอันตรายต่ออุตสาหกรรมของตนเองและเสถียรภาพของเศรษฐกิจโลก จีนเชื่อว่าทุกฝ่ายจำเป็นต้องเคารพหลักการพื้นฐานของเศรษฐกิจตลาด เช่น การแข่งขันที่ยุติธรรมและความร่วมมือที่เปิดกว้าง และจัดการความขัดแย้งและข้อพิพาทในความร่วมมือทางการค้าและเศรษฐกิจอย่างเหมาะสมตามกฎของ WTO เพื่อร่วมกันรักษาอุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกให้มีเสถียรภาพ . สำรวจโอกาสทางธุรกิจระหว่างประเทศ สนับสนุนการเติบโตภายในประเทศ และนโยบายต่างประเทศโดยตรงโดยการสำรวจสภาพเศรษฐกิจ การเมือง และนโยบายในเกือบ 200 ประเทศ คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ได้จัดการประชุมครั้งที่ 5 ในวันพุธที่ 15 กรกฎาคม ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต ที่ประชุมฯ จัดทำรายงานพัฒนาการเศรษฐกิจครึ่งปีแรก ผลกระทบของการต่อต้าน … โมร็อกโกและธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ลงนามในข้อตกลงเงินกู้จำนวน 224 ล้านยูโร (2.5 พันล้านเดอร์แฮม) ในตูนิส เมื่อวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2554 เพื่อใช้ในโครงการสนับสนุนการพัฒนาภาคการเงินระยะที่ 2 (PADESFI II) – นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน จัดการเจรจากับนาง Inger Andersen รองประธานธนาคารโลก (WB) ประจำภูมิภาค MENA นอกรอบการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและของ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ …

เพื่อให้เป็นไปตามประเพณีที่เริ่มต้นเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา AMIF (Association des Membres de l`Inspection Generale des Finances) ได้รวมตัวกันในวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. นาย Zouhair CHORFI หัวหน้าฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก จัดงานแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ 18 มีนาคม 2551 เกี่ยวกับการจัดหาเงินทุนและแนวโน้มสำหรับปี 2551 ในการนำเสนอ หัวหน้าฝ่ายการคลังได้แสดงความพึงพอใจต่อ … ประสบการณ์ของโมร็อกโกในความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) ช่วยให้ประเทศของเราก้าวไปสู่เกณฑ์การเติบโตใหม่ ดังที่เห็นได้จากโครงการโครงสร้างสำคัญ ๆ ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากพันธมิตรเอกชนเป็นหลัก (การผลิตไฟฟ้า ไฟฟ้าและน้ำประปา …

กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับมอบหมายจากผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังแห่งสาธารณรัฐจิบูตีเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2552 เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ … นาย Salaheddin MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2552 ที่กระทรวง ในพิธีลงนามกับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เกี่ยวกับเอกสารทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับโครงการสินเชื่อเพื่อการเงินเพื่อสนับสนุน … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังลงนามในข้อตกลงสองฉบับในวันอังคารที่ 15 ธันวาคม 2552 ที่กระทรวง ประการแรกเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งกองทุนเพื่อสนับสนุนการอัปเกรดสิ่งอำนวยความสะดวกของโรงแรม และประการหลังเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนการส่งออก …

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka ผู้แทนธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา นาง Amani Abou-Zeid และผู้อำนวยการสำนักงานไฟฟ้าและน้ำดื่มแห่งชาติ (ONEE) นาย Fassi Fihri ลงนาม .. คณะผู้แทนนำโดยนาย Driss EL Azami EL Idrissi ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันที่ eight และ 9 มกราคม 2556 ที่เมืองนูแอกชอตในการประชุมครั้งที่ 5 ว่าด้วยการเสริมเศรษฐกิจ Maghreb ภายใต้ … นายดริส เอล อาซามิ เอล อิดริสซี ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ ไม่รวมความเป็นไปได้ที่กองทุนบำเหน็จบำนาญจะล้มละลาย หากใช้มาตรการที่จำเป็น เอ็ม. นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง (IGF) และหน่วยงานกลางเพื่อการป้องกันการทุจริต (ICPC) ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ … โมร็อกโกนำเสนอโอกาสในการลงทุนมหาศาลในสาขาต่างๆ ที่บริษัทสเปนสนใจ กล่าวในวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 ที่กรุงมาดริด นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กล่าวในการประชุมกับ … บันทึกความเข้าใจได้ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2556 ในเมืองราบัต ระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและบริษัท “Export Development Canada” (EDC) เพื่อจัดหาเงิน 500 ล้านยูโรให้กับราชอาณาจักรเพื่อเพิ่มการลงทุน …

โมร็อกโกซึ่งได้รับสถานะ “ประเทศผู้รับที่มีศักยภาพของธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา” (EBRD) เข้าร่วมเป็นครั้งแรกในการประชุมของคณะกรรมการธนาคาร ซึ่งจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมครั้งที่ 22 .. บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ Oxford Business Group (OBG) ตั้งข้อสังเกตว่าเศรษฐกิจโมร็อกโกสามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ดีในช่วงไตรมาสแรกของปี 2556 แม้จะมีสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากก็ตาม โมร็อกโกสามารถบรรลุ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานคณะกรรมการธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) เดินทางมาถึงเมืองมาร์ราเกช เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2556 เพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีของ (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช มาร์ราเกช เมย์… ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกามุ่งมั่นที่จะเพิ่มความพยายามในการสนับสนุนโมร็อกโกในสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนและเปลี่ยนแปลง นายโดนัลด์ คาเบรูกา ประธาน (ADB) กล่าว ผู้บริหารระดับสูง (ADB) อธิบายว่าสถาบันการเงินของแอฟริกาเป็นอย่างดี … เงินทุนจากต่างประเทศสำหรับแอฟริกาคาดว่าจะแตะระดับใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 203.9 พันล้านดอลลาร์ในปี 2556 เทียบกับ 186.3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2555 เนื่องจากการกลับมาลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) และการลงทุนในพอร์ตโฟลิโอ ตามรายงานของ …

กระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหารเปิดตัวในวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2020 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็น “พอร์ทัลระดับชาติเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ” โดยรวบรวมข้อเสนอการสนับสนุนสาธารณะทั้งหมดสำหรับผู้ประกอบการ โมร็อกโก เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2020 ได้ชำระคืนล่วงหน้าส่วนหนึ่งของกองทุนที่ดึงมาจาก Precautionary and Liquidity Line (PLL) ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เป็นจำนวนเงิน 651 ล้าน SDR (สิทธิพิเศษถอนเงิน) ซึ่งเท่ากับ US$ 936 ล้านหรือ MAD eight.four พันล้าน การดำเนินการนี้จะมีผลในวันที่ eight มกราคม 2021 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการปฏิรูปการเงินและการบริหาร และนายชากิบ อัลจ์ ประธานสมาพันธ์สมาคมธุรกิจโมร็อกโก (CGEM) เป็นประธานร่วม ในวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ที่เมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่สี่ของการชำระเงิน หอดูดาวกำหนดเวลา นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การคลัง และการปฏิรูปการปกครอง เปิดตัวเมื่อวันอังคารที่ sixteen กุมภาพันธ์ 2564 ที่เมืองคาซาบลังกา เพื่อเรียกร้องให้ใช้ประโยชน์จากพลวัตที่ราชอาณาจักรกำลังประสบอยู่ในปัจจุบันเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและผสมผสาน ความพยายามทั้งหมดในการพัฒนาความร่วมมือกับ Moroccans Residing Abroad (MRA) ในภาคการผลิตและมูลค่าเพิ่มสูง

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2561 ที่เมืองมาร์ราเกชว่า การบูรณาการคนหนุ่มสาวและสตรีในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) ในตลาดแรงงานจะเป็นหัวใจสำคัญของ ระดับสูง … นโยบายการกระจายแหล่งที่มาของการเติบโตและกิจกรรมภาคส่วนในโมร็อกโกจะช่วยลดผลกระทบจากภายนอกและสร้างโอกาสในการทำงาน นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคม 2018 ในเมืองมาร์ราเกช – นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 32 ในวันศุกร์ที่ thirteen เมษายน 2561 การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทบทวนกิจกรรมของปี 2560 และกำหนดเป้าหมายและ … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในการสัมมนา “Bawabate al-Khaleej” ซึ่งเปิดเมื่อวันอังคารที่ 8 พฤษภาคม 2018 ที่เมืองมานามาในระหว่างการประชุมครั้งนี้ นาย BOUSSAID ยืนยันว่านโยบายการกระจายความหลากหลายทางเศรษฐกิจที่ …

Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Moulay Hafid ELALAMY รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม การค้า การลงทุน และเศรษฐกิจดิจิทัล และนาย Hamid Ben Rhrido ประธานสภาอุตสาหกรรมเครื่องหนัง (FEDIC) ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ … ​ นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2559 ณ เมืองราบัต นาย Marek Ziolkowski เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปแลนด์ประจำโมร็อกโก ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตได้ทบทวน … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 29 มีนาคม 2559 ที่เมือง Rabat โดยมี Mr. CHAMLANE ABDELAZIZ ARROUMI เอกอัครราชทูตคูเวตประจำโมร็อกโก ในการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตได้ทบทวนความร่วมมือ …

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2558 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการเปิดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติเรื่องการคลังสาธารณะครั้งที่ 9 การประชุมครั้งนี้จัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและ … ​​BOUSSAID Mohamed รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2558 ณ เมืองราบัต แถลงข่าวร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2559 ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้ให้ภาพรวมสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของโมร็อกโก ถือว่าคงที่ … เซสชั่นการเจรจาทางเศรษฐกิจครั้งที่ thirteen กับที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจที่สถานทูตของประเทศหุ้นส่วนและตัวแทนของผู้บริจาคที่ได้รับการรับรองในโมร็อกโกจัดขึ้นในวันอังคารที่ 27 ตุลาคม 2558 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นแขกรับเชิญของ Moroccan Press Agency Forum ‘MAP’ ในวันอังคารที่ 5 มกราคม 2559 การประชุมครั้งนี้มีผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและสื่อมวลชนเข้าร่วมด้วย … คณะกรรมการบริหารของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 27 มกราคม 2559 ถึงคุณสมบัติของโมร็อกโกสำหรับสายการป้องกันและสภาพคล่องที่ three (PLL) ซึ่งมีการสรุปข้อตกลงใน … “การเปิดตัวโครงการใหม่ของกลุ่ม Renault ในโมร็อกโก” ระบบนิเวศ RENAULT” สนับสนุนวิสัยทัศน์อันแข็งแกร่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 ซึ่งบรรลุผลเชิงคุณภาพในการพัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศและยืนยันอีกครั้ง …

ในวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2023 ในเมืองราบัต สภารัฐบาล ซึ่งมีหัวหน้ารัฐมนตรีรัฐบาล Aziz Akhannouch เป็นประธาน ได้อนุมัติร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2024 รวมถึงข้อความประกอบด้วย นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันที่ 23 ตุลาคม 2023 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ห้าของ Payment Deadlines Observatory ร่วมกับนาย Chakib Alj ประธานสมาพันธ์ General Confederation of Moroccan Enterprises นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ กล่าวสุนทรพจน์เรื่องการปฏิรูปกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 130.thirteen ว่าด้วยกฎหมายการเงิน (LF) ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 ในระหว่างการประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมระหว่างรัฐบาลกับ รัฐสภาสองแห่ง

นาย Driss El Azami El IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2557 ที่เมืองอาบูจาในการประชุมเชิงปฏิบัติการของการประชุมร่วมประจำปีครั้งที่ 7 ของรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของแอฟริกา การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจ … การประชุม IMF-World Bank ที่กำลังดำเนินอยู่มอบโอกาสอันมีค่าในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงินเพื่อการพัฒนา และจัดการกับข้อจำกัดที่ประเทศต่างๆ เผชิญซึ่งต้องการสภาพคล่องที่มากขึ้น การออก SDR ใหม่มูลค่าอย่างน้อย 650 พันล้านดอลลาร์จะเป็นก้าวแรกที่เป็นบวกในการช่วยบรรเทาภาระหนี้จำนวนมากที่เป็นอุปสรรคต่อแนวโน้มการพัฒนา นอกจากนี้ ประเทศ G20 ยังให้คำมั่นว่าจะรีไซเคิล SDR ที่ไม่ได้ใช้อย่างน้อย a hundred พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นข้อผูกพันที่ควรปฏิบัติตามเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกต่อไป ประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศเผชิญกับวิกฤตการพัฒนาที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เนื่องจากระดับหนี้ที่เพิ่มสูงขึ้นและต้นทุนการบริการที่สูงขึ้นบีบให้เกิดการลงทุนที่มีประสิทธิผลทั้งภาครัฐและเอกชน การขาดแคลนสภาพคล่องระหว่างประเทศได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงจนกลายเป็นวงจรการเงินที่เลวร้ายในบางประเทศ

นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการแผนก Maghreb และมอลตา ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ที่ธนาคารโลก ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ eleven กรกฎาคม 2019 ที่เมืองราบัต เงินกู้ดังกล่าว ข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับโครงการ “สนับสนุนภาคการศึกษา” กิจกรรมนี้มีนาย Saaid AMZAZI รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการแห่งชาติ การฝึกอบรมสายอาชีพ การศึกษาระดับอุดมศึกษา และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และนาย Lahcen DAOUDI ผู้แทนรัฐมนตรีฝ่ายกิจการทั่วไปและธรรมาภิบาลเข้าร่วมงาน คณะผู้แทนอาวุโสจากกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหารถูกส่งไปยังวอชิงตันเพื่อมีส่วนร่วมในการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและ IMF ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 ถึง 21 ตุลาคม 2019 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2563 ในราบัตในวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 ในระหว่างการประชุมร่วมแบบเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองสภา โดยมีนาย Habib EL MALKI และนาย Habib EL MALKI เป็นประธาน ฮาคิม เบญจมาศ. นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูบ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร จัดขึ้นในวันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2562 ที่เมืองราบัต งานแถลงข่าวร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ประจำปี 2563

ขณะเดียวกันในอิตาลี อัตราเงินเฟ้อทั่วไปเร่งขึ้นเล็กน้อยในเดือนมีนาคมแต่ยังคงต่ำกว่าเป้าหมาย 2.0% โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาเพิ่มขึ้น 1.3% ในเดือนมีนาคมเทียบกับปีก่อนหน้า เพิ่มขึ้นจาก zero.8% ในเดือนกุมภาพันธ์และเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักในอิตาลีเพิ่มขึ้น 2.3% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 แม้แต่อัตราเงินเฟ้อราคาบริการที่ 2.9% ก็แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 ดังนั้นอิตาลีจึงอยู่ใน เป็นสถานที่ที่ดีเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ ในขณะเดียวกันสหภาพยุโรปก็เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับตลาดแรงงานด้วย ในกลุ่มยูโรโซน อัตราการว่างงานในเดือนมีนาคมอยู่ที่ 6.5% เท่ากับทุกเดือนตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ส่งผลให้ตลาดแรงงานทรงตัวในระดับการว่างงานที่ค่อนข้างต่ำ ที่จริงแล้ว ยกเว้นเดือนพฤศจิกายน 2023 อัตราการว่างงานอยู่ที่ 6.5% ในทุกเดือนนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2023 ยิ่งไปกว่านั้น นี่เป็นอัตราการว่างงานต่ำที่สุดสำหรับภูมิภาคนับตั้งแต่เริ่มบันทึกในปี 1995 ตามประเทศ อัตราเงินเฟ้อเปลี่ยนแปลงไปในเดือนมีนาคม จากปีก่อนหน้า ราคาเพิ่มขึ้น 2.3% ในเยอรมนี, 2.4% ในฝรั่งเศส, 1.3% ในอิตาลี, 3.2% ในสเปน, three.1% ในเนเธอร์แลนด์, 3.8% ในเบลเยียม, 1.7% ในไอร์แลนด์ และ 3.4% ในกรีซ โปรดทราบว่าตัวเลขเหล่านี้อิงตามวิธีการวัดอัตราเงินเฟ้อทั่วยูโรโซนที่กลมกลืนกัน ตัวเลขที่รายงานโดยแต่ละประเทศอาจแตกต่างกันเล็กน้อยเนื่องจากวิธีการวัดอัตราเงินเฟ้อที่แตกต่างกัน ในปัจจุบัน ภูมิปัญญาดั้งเดิมของนักลงทุนคือ ECB จะรออย่างน้อยจนถึงเดือนมิถุนายนก่อนที่จะลดอัตราดอกเบี้ย ภายในเดือนมิถุนายน คุณอาจต้องการเห็นหลักฐานว่าแรงกดดันด้านค่าจ้างกำลังผ่อนคลายลง ถ้าไม่เช่นนั้นก็อาจเลือกที่จะรอนานกว่านี้ก่อนที่จะลดอัตรา ในขณะเดียวกัน บางทีประเด็นที่น่ากังวลที่สุดในรายงานอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันก็คือราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในแต่ละเดือน หากสิ่งนี้ยังคงอยู่ จะนำไปสู่การเร่งตัวของอัตราเงินเฟ้อรายปี หวังว่านี่เป็นเพียงกิจกรรมที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวและจะไม่เกิดขึ้นอีก นักลงทุนยังคาดหวังว่าเฟดจะค่อยๆ ผ่อนคลายนโยบายการเงินมากกว่าที่ผู้กำหนดนโยบายของเฟดเองได้ส่งสัญญาณผ่านการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยของตนเอง ตัวอย่างเช่น ตลาดซื้อขายล่วงหน้าบ่งชี้ว่านักลงทุนคาดหวังว่า Fed จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Federal Funds ที่ 3.6% ในปี 2027 สมาชิกของคณะกรรมการนโยบายของ Fed เสนอการคาดการณ์ค่ามัธยฐานที่ 2.6% ดังนั้นนักลงทุนจึงระมัดระวังมากกว่าผู้กำหนดนโยบายของเฟด นี่เป็นการเปลี่ยนแปลงจากปลายปีที่แล้วเมื่อนักลงทุนมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็ว

นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรี ให้การต้อนรับเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาวุโสของสถาบันระหว่างประเทศแห่งนี้ เมื่อวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2566 คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยผู้แทนกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังและการเงินการคลัง ครั้งที่ 2 ธนาคารต่างๆ และการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลาง ครั้งที่ 1 กิจกรรมเหล่านี้ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานกลุ่ม G20 ของอินเดีย จัดขึ้นที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย ตามลำดับ นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Robert Dölger เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำกรุงราบัต ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางเทคนิค 3 ฉบับ เมื่อวันอังคารที่ 18 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กับสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีเป็นมูลค่ารวม a hundred forty five M€ นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับมอบเมื่อวันพุธที่ 26 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมนี้ นาย Audace NIYONZIMA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง งบประมาณ และการวางแผนการพัฒนาของสาธารณรัฐบุรุนดี ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนทำงานเยือน อาณาจักร. นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ Mr. Ferid BELHAJ และ Mr. Mohammed NADIR ตามลำดับรองประธานภูมิภาค MENA และผู้อำนวยการระดับภูมิภาคที่ดูแลการเติบโตอย่างเท่าเทียมกัน การเงิน และสถาบันต่างๆ สำหรับ ภูมิภาค MENA ที่ธนาคารโลก (WB) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนโมร็อกโกโดยเจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสอง นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมโต๊ะกลมระดับสูงในวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 ซึ่งจัดโดยกองทุนการเงินอาหรับ โดยความร่วมมือกับกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ .

ภายใต้กรอบความพยายามของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการส่งเสริมการเข้าถึงอุปกรณ์สีเขียวและคำนึงถึงความต้องการที่สำคัญสำหรับการเสริมสร้างขีดความสามารถของภาคการเงินของโมร็อกโก คณะกรรมการกระทรวงการคลังและภายนอก … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เมืองสคิรัต ซึ่งเป็นการสัมมนาปิดเรื่องการสนับสนุนอธิบดีกรมสรรพากร (DGI) เพื่อปรับปรุงการปฏิบัติงานและความสัมพันธ์กับผู้เสียภาษีภายใต้กรอบของ ความร่วมมือระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรป (UE) ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารโลก จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2019 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการที่นำเสนอคุณลักษณะทางเทคนิคของใบรับรอง sukuk ด้านการเงิน การลงทุน และพอร์ตการลงทุน กระทรวงการคลังและการเงินภายนอก (DTFE) เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการส่งเสริมการจัดหาเงินทุนสำหรับสตาร์ทอัพและธุรกิจรุ่นใหม่ที่มีนวัตกรรม โดยได้รับการสนับสนุนจาก German Corporation for International Cooperation (GIZ) โครงการสนับสนุนสถาบันสำหรับกิจกรรมทูตสวรรค์ธุรกิจในโมร็อกโก ด้วยเหตุนี้ จึงได้มีการดำเนินโครงการริเริ่มต่างๆ มากมาย รวมถึงการเปิดตัวการศึกษาเชิงวินิจฉัยเกี่ยวกับกิจกรรมของนักธุรกิจในโมร็อกโก และการจัดเวิร์คช็อปเสริมสร้างขีดความสามารถของ Business Angels การประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งแอฟริกา (COM2019) ของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจสำหรับแอฟริกา (ECA) ครั้งที่ 52 มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ 20 มีนาคม ที่เมืองมาร์ราเกช เซสชั่นแรกของการประชุมนี้สงวนไว้สำหรับการประชุมของคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเลือกนาย Zouhair Chorfi เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในเซสชั่นแรกของเขา ให้เป็นประธานของสำนัก COM2019 สมาชิกของคณะกรรมการควบคุมการคลังสาธารณะของสภาผู้แทนราษฎร (CCFP) พร้อมด้วยผู้แทนกลุ่มรัฐสภาและผู้ร่วมงานได้เข้าเยี่ยมชมสำนักงานตรวจราชการกระทรวงการคลังในวันพุธที่ 19 มิถุนายน 2562 ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงินต้อนรับพวกเขา พร้อมด้วยที่ปรึกษาหกคนที่รับผิดชอบด้านกิจกรรมของ IGF

งานสัมมนาและเวิร์คช็อปเฉพาะเรื่องหลายแห่งเปิดพร้อมกันในวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2556 ก่อนการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะเริ่มอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่เมืองสีแดง โดยในงานนี้ผู้เข้าร่วม… การประชุมประจำปีครั้งที่ 48 ของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ในหัวข้อ “การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของแอฟริกา” เปิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม 2556 ที่เมืองมาร์ราเกช พิธีเปิดงานต่อหน้าบุคคลที่มีชื่อเสียง … ในฐานะประธานสภาผู้ว่าการของ AfDB นาย Nizar Baraka เป็นประธานการประชุมสภาผู้ว่าการสมัยที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อการเลือกตั้งผู้บริหาร AfDB และกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF) นอกเหนือจากงานประจำปีของ AfDB แล้ว … ธนาคารโลก (WB) ให้เงินกู้แก่โมร็อกโกในวันอังคารที่ four มิถุนายน 2556 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นเงินกู้ครั้งที่สองจำนวน a hundred ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 859 ล้านเดอร์แฮม) เพื่อสนับสนุนการปฏิรูประบบการศึกษาของโมร็อกโก ลงนามโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย … การก่อตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (EC- GRB) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นตลอดทศวรรษของโมร็อกโกในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในการจัดการการเงินสาธารณะ นาย. นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เรียกร้องในวันอังคารที่ eleven มิถุนายนที่กรุงราบัต เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งในการต่อสู้กับการเรียกเก็บเงินไม่เพียงพอ ผ่านการจัดตั้งระบบการติดตามและประเมินผล ส่งเสริมความร่วมมือกับภาครัฐ / เอกชนต่างๆ …

ความแข็งแกร่งที่น่าประหลาดใจของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และตัวเลขอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่าคาดในช่วงสองเดือนแรกของปี ทำให้นักลงทุนปรับการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้น ผลลัพธ์ประการหนึ่งก็คืออัตราผลตอบแทนของพันธบัตรอายุ 10 ปีของกระทรวงการคลังได้เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบสี่เดือน ราคาข้าวนึ่งในอินเดียลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์เนื่องจากความต้องการที่ซบเซา อัตราเงินไทยยังลดลงเป็นสัปดาห์ที่สี่ติดต่อกันเนื่องจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง ราคาพันธุ์นึ่งหัก 5% ของอินเดียมีราคาอยู่ที่ 540-$548 ต่อตัน ลดลงจากระดับ 550-$558 ในสัปดาห์ที่แล้ว ราคาที่ลดลงเป็นผลมาจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงและอุปทานที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ราคาที่ลดลงก็ดึงดูดความต้องการจากผู้ซื้อเช่นอินโดนีเซีย อินเดียอนุญาตให้ส่งออกสินค้าสำคัญ เช่น น้ำตาล ข้าวสาลี ข้าว และหัวหอมไปยังมัลดีฟส์ได้อย่างจำกัด แม้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างมาเลและนิวเดลีจะตึงเครียดเนื่องจากอิทธิพลของจีนเพิ่มมากขึ้น ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางข้อจำกัดของอินเดียในการส่งออกเพื่อจัดการราคาท้องถิ่นก่อนการเลือกตั้ง อินเดียได้ยกเลิกข้อจำกัดการส่งออกผลิตภัณฑ์ 9 รายการ รวมถึงมันฝรั่ง หัวหอม ข้าว แป้งสาลี และน้ำตาล ไปยังมัลดีฟส์สำหรับปีงบประมาณปัจจุบัน การเคลื่อนไหวนี้ภายใต้ข้อตกลงการค้าทวิภาคี จะยกเว้นการส่งออกเหล่านี้จากข้อจำกัด/ข้อห้ามที่มีอยู่หรือในอนาคต ปริมาณที่ระบุที่อนุญาต ได้แก่ รายการต่างๆ เช่น มันฝรั่ง หัวหอม ข้าว แป้งสาลี น้ำตาล ดาล ก้อนหินรวม และทรายแม่น้ำ การตัดสินใจครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างอินเดียและมัลดีฟส์ “การเยือนของเลขาธิการ (ER) เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของอินเดียในการกระชับความสัมพันธ์ด้านมิตรภาพกับรวันดา ยูกันดา และเคนยา และเพื่อรักษาแรงผลักดันของการติดต่อระดับสูงระหว่างอินเดียและประเทศในแอฟริกา ภายหลังการเข้ามาของเลขาธิการแอฟริกา สหภาพ (AU) ในฐานะสมาชิกถาวรของ G-20 ในสมัยประธานาธิบดีอินเดีย” MEA กล่าว

การประชุมสุดยอดอาหรับซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่เมืองเจดดาห์ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ต้อนรับการเป็นเจ้าภาพโดยราชอาณาจักรโมร็อกโกในการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม ที่เมืองมาร์ราเกช . เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน 2566 ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Fouzi LEKJAA ได้รับมอบหมายจากเครือข่ายรัฐสภาของกลุ่มธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะเดินทางเยือนโมร็อกโกตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้ four ถึง 7 พ.ศ. เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับคณะผู้แทนระดับสูง นำโดยนางเมอร์ซี่ เทมบอน รองประธานและเลขาธิการกลุ่มธนาคารโลก และนายเซดา โอกาดะ เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการสำหรับการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2566 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ นาง Kristalina Ivanova Georgieva กรรมการผู้จัดการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566

2555 ซึ่งเป็นพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์แบ่งออกเป็นสองงวด จำนวนงวดแรกคือ 1 พันล้านดอลลาร์มีอายุ 10 ปีและอัตราดอกเบี้ย four … การปฏิรูปทางการเมืองและเศรษฐกิจที่นำเสนอโดยโมร็อกโกเสริมสร้างความเชื่อมั่นขององค์กรระหว่างประเทศและนักลงทุนต่างชาติในเศรษฐกิจโมร็อกโกระบุเมื่อวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 ในกรุงมาดริดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินนาย Nizar … Oxford Business Group (OBG) บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ เน้นย้ำในรายงานความพยายามของโมร็อกโกในการจัดตั้งตัวเองให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาค รายงานปี 2013 เกี่ยวกับโมร็อกโก นำเสนอที่งาน “World … พาวิลเลียนโมร็อกโกที่รวบรวมผู้แสดงสินค้ามากกว่าสามสิบราย รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ ธนาคาร บริษัทมหาชนและเอกชน ได้รับการจัดตั้งขึ้นในวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2556 ที่เมืองมาร์ราเกช นอกรอบการประชุมประจำปีของแอฟริกา … พิธีลงนามซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2556 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างโมร็อกโกและกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ว่าด้วยการจัดหาเงินทุนสำหรับการปฏิรูปการเงินสาธารณะด้วยจำนวนเงินประมาณ 2.27 พันล้านเดอร์แฮม การประชุมครั้งนี้ … การประชุมทางการคลังซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วที่เมือง Skhirate ระบุเป้าหมายหลักสามประการในการเผชิญกับความผิดปกติของระบบการคลังของประเทศ กล่าวกับ MAP นาย Abdellatif Zaghnoun ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายภาษีในฟอรัม “ร่างกฎหมายการเงินปี 2014 …

นาย Sallaheddine MEZZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาง Yasmina BADDOU รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนาย Bruno DE THOMAS เอกอัครราชทูตหัวหน้าคณะผู้แทนคณะกรรมาธิการยุโรป ณ เมืองราบัต จัดการประชุมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม 2551 ณ .. นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาง Edith Harxhi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐแอลเบเนียในการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเมื่อวันพุธ … Mr. Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Amina BENKHADRA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ น้ำ และสิ่งแวดล้อม ได้ลงนามในข้อตกลงกับสำนักงานการไฟฟ้าโมร็อกโก โดยมีนาย Ali … เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2552 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนชาวอเมริกันที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา ซึ่งนำโดย Mr. Christopher Wilson รองผู้แทนการค้าประจำยุโรปและตะวันออกกลาง … Mr. Sallaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบสำนักงานใหญ่ของแผนก Mr. FU ZIYING รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2552 Mr. FU ซิหยิงใครเป็นหัวหน้า …

หลังจากการร้องขอของโมร็อกโกเพื่อต่ออายุบรรทัดข้อควรระวังและสภาพคล่อง (LPL) คณะกรรมการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้อนุมัติในการประชุมเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2559 ซึ่งเป็นข้อตกลงใหม่ภายใต้ (LPL) เป็นระยะเวลา 2 ปีและรวมเป็น … นอกรอบการประชุมประจำปีของ IMF และธนาคารโลก นิตยสารนานาชาติ ‘Global Markets ได้แต่งตั้งนาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังประจำปี 2016 ประจำภูมิภาค MENA​ รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงคุณ BOUSSAID … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวถึงการเสด็จเยือนไนจีเรียของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ว่า “ขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์” ว่าเป็นประวัติศาสตร์ ประเทศที่มีน้ำหนักทางการเมืองและเศรษฐกิจ ในแถลงการณ์ที่กรุงอาบูจาถึงนางสาว นาย …

เมื่อวันที่ eight มีนาคม 2562 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธาน ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติ สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ในเมืองสคิรัต ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่สตรีจากกระทรวงในวันสตรีสากล โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน และ ฯพณฯ นายหลี่ หลี่ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 19 มีนาคม 2562 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางเศรษฐกิจและเทคนิค ถึง a hundred ล้านหยวน นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2562 ณ เมืองมาร์ราเกชว่า โมร็อกโกเชื่อมั่นในศักยภาพในการเพิ่มการค้าในทวีปแอฟริกาและการพัฒนาร่วมกันในหลายภาคส่วน สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์รับรองร่างกฎหมาย 18.21 ที่เกี่ยวข้องกับหลักประกันทรัพย์สินส่วนบุคคล ในวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2019 ในการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในสมัยประชุมพิเศษที่รัฐบาลจัดขึ้น ในระหว่างการเข้าร่วมการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 ถึง 14 เมษายน 2562 นาย Mohamed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบในวันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2562 โดยมีนาย David MALPASS ประธานกลุ่มธนาคารโลกคนใหม่ นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำเมืองมาเกร็บและมอลตา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ ลงนามในสัญญาเงินกู้ในโครงการนี้เมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 ณ เมืองราบัต « ส่งเสริมการบูรณาการทางเศรษฐกิจของเยาวชนของโมร็อกโก »

2566 ได้รับรองร่างพระราชบัญญัติฉบับที่ fifty eight.22 ซึ่งแก้ไขและทำให้กฎหมายฉบับที่ 41.05 ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการเพื่อการลงทุนโดยรวมในทุน (OPCC) นำเสนอโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ร่างกฎหมายนี้มีจุดมุ่งหมายหลักในการเพิ่มความน่าดึงดูดใจของกรอบกฎหมายและข้อบังคับของภาคเอกชนในโมร็อกโก โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการสร้างระบบการปกครองเฉพาะสำหรับ OPCC ที่มีไว้สำหรับนักลงทุนมืออาชีพ (เรียกว่า OPCC ที่มีกฎการดำเนินงานลดลงหรือ OPCC-RFA) นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 15 มีนาคม 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง โดยมีคณะผู้แทน นำโดย H.E. วิศวกร ฮานี ซาเลม ซอนบอล กรรมการผู้จัดการบริษัทการเงินการค้าอิสลามระหว่างประเทศ และรักษาการซีอีโอของบริษัทอิสลามเพื่อการพัฒนาภาคเอกชน ซึ่งทั้งสองบริษัทในเครือของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกนี้ นาย Mzé Abdou Mohamed Chanfiou รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง งบประมาณ และการธนาคาร ของสหภาพคอโมโรส ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนทำงาน อาณาจักร. คณะผู้แทนโมร็อกโกนำโดยนางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมฤดูใบไม้ผลิของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ระหว่างวันที่ 10-16 เมษายน 2566 ที่กรุงวอชิงตัน

ชาวอเมริกันประกอบด้วยประชากรไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ของประชากรโลก และสร้างรายได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมดของโลก อเมริกาเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจของประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้นำการค้าระดับโลก กระบวนการเปิดตลาดโลกและการขยายการค้าซึ่งริเริ่มในสหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ. 2477 และดำเนินการอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาความเจริญรุ่งเรืองของอเมริกา จากข้อมูลของสถาบันเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศปีเตอร์สัน รายได้ที่แท้จริงของอเมริกาสูงกว่าที่ควรจะเป็นเป็นอย่างอื่นถึง 9% ซึ่งเป็นผลมาจากความพยายามเปิดเสรีการค้านับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง ในแง่ของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2013 นั้น 9% คิดเป็นรายได้เพิ่มเติมของชาวอเมริกัน 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ แนวทางการวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มหภาคแบบบูรณาการของเราทำให้มั่นใจได้ว่าคุณสามารถประเมินว่าการเปลี่ยนแปลงใดๆ จะส่งผลกระทบต่อแผนกลยุทธ์ การดำเนินธุรกิจ หรือการตัดสินใจลงทุนของคุณอย่างไร ความเชี่ยวชาญนี้ให้การคาดการณ์ระยะสั้น กลาง และระยะยาวเฉพาะประเทศ ครอบคลุมการเติบโตทางเศรษฐกิจ การค้า การเมือง สินค้าโภคภัณฑ์ และอัตราแลกเปลี่ยน ตลอดจนการให้คะแนนที่เป็นกรรมสิทธิ์ในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และการวิเคราะห์ด้านกฎระเบียบในตลาดสำคัญสำหรับการทำธุรกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเปิดคณะกรรมการโดยพิจารณาบริบทของสภาพแวดล้อมระหว่างประเทศ แท้จริงแล้ว มีการตั้งข้อสังเกตถึงโอกาสในการปรับปรุงสถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลกในปี 2552 และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกก็ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม ณ นครนิวยอร์ก เพื่อสนับสนุนการขยายความร่วมมือทวิภาคีกับตุรกี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ “ตรรกะสามเหลี่ยม” ที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งสองประเทศ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสมาคมมูลนิธิการเงินสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) และด้วยการสนับสนุนจากนิตยสารการเงินสาธารณะของฝรั่งเศส (RFFP) และกลุ่มยุโรปเพื่อการวิจัยในสาธารณะ …

รายงานสถานการณ์และแนวโน้มเศรษฐกิจโลกของสหประชาชาติในปี 2567 คาดการณ์ว่าการเติบโตทั่วโลกจะชะลอตัวลงจากประมาณร้อยละ 2.7 ในปี 2566 เหลือร้อยละ 2.4 ในปี 2567 1 เมษายน 2024 • หุ้นของบริษัทแม่ของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทรุดตัวลงเมื่อวันจันทร์ หลังจากที่บริษัทรายงานว่าขาดทุน fifty eight ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว นั่นลบการเพิ่มขึ้นของตลาดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 5 เมษายน 2024 • เงินทำให้โลกหมุนเร็วขึ้นและเร็วขึ้นตลอดเวลา ที่ Planet Money ทีมนักข่าวมัลติมีเดียติดตามนักเศรษฐศาสตร์ นักลงทุน และบุคคลทั่วไปที่พยายามทำความเข้าใจกับเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ยัง “เร็วเกินไป” ที่จะประเมินผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจโลกจากสงครามอันยาวนานระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มติดอาวุธฮามาสชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา Gourinchas กล่าว เขากล่าวว่า IMF กำลัง “ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด” และตั้งข้อสังเกตว่าราคาน้ำมันได้เพิ่มขึ้นประมาณ 4% ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

สหราชอาณาจักรสนับสนุนการเข้าร่วมของติมอร์-เลสเตในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ผ่านโครงการเกี่ยวกับกฎว่าด้วยแหล่งกำเนิดสินค้า (ROO) รวมถึงการออกและรับใบรับรองแหล่งกำเนิดสินค้าพิเศษภายใต้ข้อตกลงการค้าเสรีของอาเซียน หลังจากการสนทนาเสมือนจริงกับรัฐบาลติมอร์-เลสเตและพันธมิตรด้านการพัฒนาในเดือนสิงหาคมและกันยายน 2023 เราก็สามารถจำกัดงานของเราในปีงบประมาณที่แล้วให้เหลือเพียงโครงการเดียวได้ โครงการนี้ดำเนินการผ่าน FCDO ของสหราชอาณาจักร (ต่างประเทศ เครือจักรภพ) ปฏิกิริยาของตลาดการเงินต่อรายงานการจ้างงานมีความน่าสนใจ หลังจากการเปิดเผยรายงานการจ้างงาน ราคาหุ้นเพิ่มขึ้นและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นการรวมกันที่ผิดปกติ ในด้านหนึ่ง รายงานการจ้างงานที่แข็งแกร่งและการชะลอตัวของค่าจ้าง บ่งชี้ถึงอุปสงค์ที่แข็งแกร่งและความน่าจะเป็นที่อัตราดอกเบี้ยจะลดลง ปัจจัยเหล่านี้มีอิทธิพลต่อผู้ค้าตราสารทุน ในทางกลับกัน ตลาดงานที่แข็งแกร่งยังส่งสัญญาณว่า Fed อาจจะรอได้นานกว่านี้ ซึ่งจะสร้างแรงกดดันต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่สูงขึ้น การเติบโตของการค้าอย่างรวดเร็วอาจทำหน้าที่เป็นตัวส่งสัญญาณกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลกและเป็นช่องทางในการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากได้รับการปรับปรุงด้วยความพยายามเพิ่มเติมในการลดอุปสรรคและขยายโอกาสในการซื้อขายเพิ่มเติม การรับรู้ถึงผลประโยชน์ระยะยาวของการขยายการค้า เช่นเดียวกับบทบาทเชิงบวกของการค้าที่สามารถเล่นได้ในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปัจจุบัน ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สะท้อนให้เห็นในนโยบายการค้าของฝ่ายบริหาร เมื่อวันอังคาร แดเนียล ลีห์ หัวหน้าแผนกกองทุนการเงินระหว่างประเทศ เลิกศรัทธาต่อเศรษฐกิจอินเดีย และกล่าวว่า นี่เป็น “เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งมาก” เขากล่าวว่าอินเดียเป็นจุดสว่างแห่งหนึ่งของเศรษฐกิจโลกในขณะนี้ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูง ผู้อธิบายความเป็นมา ข่าวสารและการวิเคราะห์เกี่ยวกับเศรษฐกิจของจีน รวมถึงการเปิดประเทศ สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน ผลกระทบของภาษีศุลกากรและการเจรจาการค้า อัตราการเติบโตและข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญอื่นๆ โครงการริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง และแผน Greater Bay Area ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในวัยสูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างมาก ใน 12 ประเทศที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการประกันสังคมระหว่างประเทศ (ISS) ของ NBER การมีส่วนร่วมของผู้ที่มีอายุ 60 ถึง 64 ปีเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้ชายและมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้หญิง

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานต่อหน้าคณะกรรมการกำกับดูแล COP 22 ในวันจันทร์ที่ eleven เมษายน 2559 ที่กรุงราบัต การประชุมให้ข้อมูลกับพันธมิตรด้านเทคนิคและการเงิน และสถานทูตประเทศที่เป็นมิตรใน … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันอังคารที่ 12 เมษายน 2559 ในเมืองราบัต ในการเปิดการประชุมครั้งที่สองของกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ (SWF) ของประเทศสมาชิกของธนาคารพัฒนาอิสลาม (IDB) … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน 2559 ณ เมืองราบัต นาง Simona Marina LOAN เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโรมาเนีย ​ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทั้งสองได้ทบทวนความร่วมมือ … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 พร้อมด้วย เจ้าชายมูเลย์ อิสมาอิล และประธานาธิบดีนานา อาคูโฟ-อัดโด ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกานา เสด็จเป็นประธาน ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ณ เมืองอักกรา เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในพิธีลงนามของรัฐบาล 25 แห่ง .. ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก (DTFE) เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการบริหารร่วมโมร็อกโก – อิตาลี (CMG) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ที่กรุงโรม งานนี้ได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการใหญ่ของหน่วยงานอิตาลีของ .. ในระหว่างที่เขามีส่วนร่วมในการประชุมของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 23 เมษายน 2560 นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังประธานกลุ่มประกอบด้วย …

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2560 โดยคณะผู้แทนจากหัวหน้ารัฐบาล การประชุมวิสามัญของคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโกหลังจากการแต่งตั้งนาย Lotfi … เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 2017 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมครั้งแรกเกี่ยวกับตลาดคาร์บอนซึ่งจัดขึ้นที่กรุงราบัต ในสุนทรพจน์ รัฐมนตรีกล่าวว่าขณะนี้โมร็อกโกได้กลายเป็นต้นแบบใน สนาม … เพื่อตอบคำถามต่อหน้าสภาที่ปรึกษาเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2017 นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังยืนยันว่าการปฏิรูประบอบการแลกเปลี่ยนมีเป้าหมายที่จะมาพร้อมกับการเปิดประเทศโมร็อกโกสู่เศรษฐกิจโลกและ … ในระหว่างการประชุมสภารัฐบาลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2560 ภายใต้ตำแหน่งประธานหัวหน้ารัฐบาล นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้ให้ภาพรวมการดำเนินการตามงบประมาณปี 2560 และกรอบทั่วไปสำหรับ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานและ CEO ของ CIH BANK นาย Ahmed RAHHOU เป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการของหน่วยงาน UMNIA BANK แห่งแรกในวันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2017 ในเมืองราบัตในโอกาสนี้ คำอธิบาย …

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอรายงานเกี่ยวกับองค์ประกอบหลักและขั้นตอนในการจัดทำร่างกฎหมายการเงินปี 2558 ที่สภารัฐบาลเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน 2557 ฉบับนี้มีความสนใจ … ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันระดับอันดับการลงทุนของโมร็อกโกด้วยแนวโน้มที่มั่นคง หน่วยงานจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ “Fitch Ratings” ยืนยันเมื่อเร็ว ๆ นี้ระดับอันดับความน่าเชื่อถือ “ระดับการลงทุน” ที่เป็นของโมร็อกโกด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ตาม … จำนวนสินทรัพย์และทรัพย์สินที่ถือครองในต่างประเทศ ซึ่งต้องได้รับการจัดสรรออกไปนั้น เกินกว่า 12 พันล้านเดอร์แฮม (พันล้านเดอร์แฮม) ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบกับการคาดการณ์เบื้องต้นซึ่งคาดการณ์ไว้ที่ 5 พันล้านเดอร์แฮม ภายใต้ … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับความร่วมมือกับประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ฯพณฯ นายอาเหม็ด โมฮาเหม็ด อาลี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้ารับ ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขาในวันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 นาย Donald KABERUKA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในโมร็อกโก ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558 Mr. Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2558 ในแผนกของเขาในเมืองราบัต นาย Masami LIJIMA ประธานคณะกรรมการ Mutsui Group ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำกรุงราบัต ในช่วง …

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวสุนทรพจน์ในวันพุธที่ eleven มิถุนายน 2557 ที่เมืองคาซาบลังกาในช่วงเปิดการประชุมคณะกรรมการธนาคารอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจในแอฟริกา (BADEA) ครั้งที่ 2 … ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มในการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดเล็ก และขนาดกลาง (MSME)) เสริมสร้างความยืดหยุ่นและเพิ่มการมีส่วนร่วมในการเติบโตทางเศรษฐกิจ ธนาคาร Al-Maghrib, GPBM และกองทุนรับประกันกลาง (CCG) ตกลงที่จะจัดตั้งกองทุน ถึง … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแผนของรัฐบาลในการปฏิรูปการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐในวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2014 ต่อคณะกรรมการพัฒนาการการเงินและเศรษฐกิจที่สภาผู้แทนราษฎร ในการกล่าวสุนทรพจน์ นาย … Mr.BOUSSAID Mohamed รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้รับเมื่อวันอังคารที่ 23 กันยายน 2014 ในแผนกของเขา Mr. Constantine NITA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสาธารณรัฐโรมาเนียในการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 22 ถึง 28 กันยายน 2014 ในหัวข้อ .. ​ การเปลี่ยนแปลงของแอฟริกาและการพัฒนาจำเป็นต้องเปลี่ยนการลงทุนและความเสมอภาคไปสู่เศรษฐกิจที่แท้จริงโดยเน้นไปที่ SMEs-SMI เป็นพิเศษซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของเศรษฐกิจของทวีป โต้แย้งเมื่อวันอังคารที่เมืองมาร์ราเกช ประเทศแอฟริกา …

เจ้าหน้าที่จากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกและฝรั่งเศสเห็นพ้องถึงความจำเป็นในการขยายและกระจายโครงการความร่วมมือของตนนอกเหนือจากความสัมพันธ์ทวิภาคีที่จำกัดเฉพาะด้านความเชี่ยวชาญของทั้งสองกระทรวง ในช่วง … 2551 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้จัดการประชุมร่วมกับนาย Brian C. Mck Henderson ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Merrill Lynch Bank ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง โดยมีนาย Brian C. Mck Henderson ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Merrill Lynch Bank ร่วมด้วย .. การสัมมนานี้จัดโดยแผนกที่รับผิดชอบการพัฒนาโปรแกรมกฎหมายธุรกิจ (แผนกหนึ่งของกระทรวงการค้าของสหรัฐอเมริกา) ร่วมกับกระทรวงการคลังและการเงินภายนอก (กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน) …

เมื่อวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2021 โปรแกรมการฝึกอบรมการประชุมผ่านวิดีโอที่จัดโดยสถาบันการเงินร่วมกับธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลามได้เปิดตัวเพื่อประโยชน์ของผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังลิเบีย นอกรอบการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นทางออนไลน์ระหว่างวันที่ 22 ถึง 25 มิถุนายน 2564 ในวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้จัดการประชุมประจำปี การประชุมเสมือนจริงกับนาย Akinwumi Adesina ประธานกลุ่ม ADB เนื่องในโอกาสการประชุมประจำปี 2564 ของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 ในการประชุมร่วมครั้งที่ 104 คณะกรรมการพัฒนา (CD) ของ WBG และ IMF ในระหว่างการประชุมนั้นรัฐมนตรีได้เดินทางมาพร้อมกับ Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก ในวันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2021 ระหว่างการประชุมประจำปีของ WBG และ IMF นาง Nadia Fettah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เข้าร่วมการประชุมเสมือนจริงระหว่าง Mr. David Malpass ประธานกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และ African Caucus ประกอบด้วยรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางจาก fifty four ประเทศในแอฟริกาที่เป็นสมาชิกของ IMF และ WBG ร่างงบประมาณภาคส่วนปี 2022 ของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังถูกนำเสนอในวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2021 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาสมาชิกสภา

โมร็อกโกตั้งเป้าให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาคและผู้มีบทบาทด้านการผลิตและการค้า ภายใต้กรอบของยุทธศาสตร์การปฏิรูปเชิงบูรณาการและลึกซึ้ง กล่าวเมื่อวันพุธที่ 5 มีนาคม 2014 ที่ schirat โมร็อกโกมีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาค … ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการคาดการณ์ทางการเงิน (DEPF) และธนาคารโลกได้ร่วมจัดฟอรัมภาครัฐและเอกชนเกี่ยวกับผลกระทบของการเปิดกว้างทางเศรษฐกิจต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจมหภาค ประสิทธิภาพการค้าของวิสาหกิจโมร็อกโก และเศรษฐกิจ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและคณะกรรมการการเงินในสภาผู้แทนราษฎรและสภาผู้แทนราษฎรจัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน 2557 ที่เมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเสวนาเกี่ยวกับการดำเนินการตามข้อเสนอแนะของชาติ … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้ประกาศในวันศุกร์ที่ thirteen มิถุนายน 2557 ที่ลอนดอนถึงการออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศมูลค่า 1 พันล้านยูโร อายุ 10 ปีที่อัตราร้อยละ three.5 นาย บุสสาย … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม 2557 ที่กรุงราบัต ซึ่งเป็นงานแถลงข่าวเกี่ยวกับร่างกฎหมายการเงินประจำปี 2558 ซึ่งมีสื่อมวลชนและผู้สื่อข่าวโมร็อกโกเข้าร่วมประมาณ 60 คนซึ่งได้รับการรับรองว่า …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2559 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นาย Hafez Ghanem รองประธานธนาคารโลกสำหรับภูมิภาค MENA ในการเยือนอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ .. ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือโมร็อกโก – ฝรั่งเศสระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของโมร็อกโกและความเชี่ยวชาญของฝรั่งเศสคณะกรรมการการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) และผู้อำนวยการทั่วไปของกระทรวงการคลัง (DGT) ได้จัด … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วย Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ รับมอบเมื่อวันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 ณ เมืองราบัต นาย Abbas Mahamat … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Driss EL AL AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เป็นประธานในวันอังคารที่ 8 มีนาคม 2016 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีเฉลิมฉลองวันสตรีสากล – General Tax Directorate ได้เปิดตัวพอร์ทัลอินเทอร์เน็ตใหม่ในเวอร์ชันที่รวบรวมไว้อย่างสมบูรณ์ น่าดึงดูด และมีชีวิตชีวา พอร์ทัลได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงและคำนึงถึงการนำทางที่ง่ายและสะดวกเพื่อการเข้าถึง …

เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2566 การประชุมใหญ่ประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เปิดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช โดยมีคริสตาลินา จอร์จีวา กรรมการผู้จัดการ IMF และอาเจย์ บังกา ประธาน WB กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมธุรกิจแห่งชาติ (CNEA) และโครงการ PROMET “ส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบการ” ของสำนักงานพัฒนาแห่งเยอรมนี (GIZ) จัดงานวันข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อมูลการปฏิรูปการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงการคลังแห่งราชอาณาจักรในกรุงราบัต นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2024 พูดคุยที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเธอกับ Mr. Martin KOCHER รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและเศรษฐกิจของออสเตรีย ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ เป็นหัวหน้าของ คณะผู้แทนขนาดใหญ่ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลออสเตรียและผู้นำทางธุรกิจ

2551 ในระหว่างการประชุมสภานี้ ได้มีการตรวจสอบและอนุมัติร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2552 พร้อมด้วยโครงการร่างกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง – ในขณะที่ร่างร่างกฎหมายการคลังปี 2009 รัฐบาลโมร็อกโกได้ตัดสินด้วยการมองโลกในแง่ดีที่แต่งแต้มด้วยความสมจริง และเตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายที่เกิดขึ้นจากระเบียบเศรษฐกิจใหม่ ร่างกฎหมายการเงินปี 2009 เปิดโอกาสให้มีการเติบโตใหม่ๆ ขณะเดียวกันก็ให้ … นาย Abdelaziz TALBI ผู้อำนวยการแผนก DEPP (รัฐวิสาหกิจและการแปรรูป) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นประธานในการประชุมกับบริษัท Fidaroc Grant Thornton เมื่อวันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ บริษัท Thornton … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้และการค้ำประกันกับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการสนับสนุนระยะที่ 2 สำหรับความคุ้มครองทางการแพทย์ขั้นพื้นฐาน … 2552 ได้รับการรับรองในการพิจารณาครั้งที่สองของสภาผู้แทนราษฎร ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ seventy eight เสียง และคัดค้าน 50 เสียง ในระหว่างการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. หนังสือเวียนที่ออกโดยนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 26 สิงหาคม 2552 มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดแนวทางกว้างๆ เพื่อเป็นแนวทางแก่หน่วยงานต่างๆ ในการพัฒนาข้อเสนอของตนต่อพระราชบัญญัติการเงินในปี 2553 ซึ่งอยู่ในบริบทที่มีลักษณะเฉพาะโดยทั่วโลก …

เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 นายเฟาซี เล็กจา รัฐมนตรีประจำฝ่ายงบประมาณ ตอบคำถามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการซักถามด้วยวาจาในสภาผู้แทนราษฎร นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนายฟูซี เล็กจา ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนองบประมาณรายสาขาของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการหารือร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 ต่อหน้าสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน 2565 คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินแห่งสภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติเห็นชอบด้วยเสียงข้างมากในส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลัง พ.ศ. ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2565 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ ได้นำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรถึงการตอบสนองต่อการแทรกแซงของกลุ่มรัฐสภาและสมาคมในการประชุมใหญ่ว่าด้วยร่างพระราชบัญญัติการคลัง พ.ศ.

คณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของ Millennium Challenge Account-Morocco (MCA-Morocco) จัดการประชุมครั้งที่ 8 ในวันอังคารที่ 28 กรกฎาคม ในเมืองราบัต ภายใต้ตำแหน่งประธานของ Mohamed BENCHAABOUN รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร Saaid AMZAZI รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการแห่งชาติ การฝึกอบรมสายอาชีพ การศึกษาระดับอุดมศึกษา และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และ Mohamed AMKRAZ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและบูรณาการวิชาชีพ เข้าร่วมการประชุม SOB สมัยที่ 8 เซสชั่นที่ 9 ของคณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency (MCA-Morocco) จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 14 ตุลาคม 2020 ในเมืองราบัต ภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปประเทศ ฝ่ายบริหาร โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน. วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2563 สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เสด็จพระราชดำเนินเป็นประธาน ณ พระราชวังหลวงในกรุงราบัต ซึ่งเป็นคณะรัฐมนตรี ซึ่งอุทิศให้กับแนวทางทั่วไปของร่างกฎหมายการเงินประจำปี 2564 สภาผู้แทนราษฎรได้รับรองร่างกฎหมายการเงินปี 2021 อย่างครบถ้วนโดยเสียงข้างมาก ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับคะแนนเสียง 29 เสียง ขณะที่มีผู้ลงคะแนนไม่เห็นด้วย 16 เสียงและไม่มีผู้งดออกเสียง ในระหว่างการประชุมใหญ่ที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ four ธันวาคม 2563 คณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินได้จัดการประชุมครั้งที่สองในวันที่ 7 เมษายน 2021 โดยมีนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน เป็นประธาน ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงิน และการบริหารในเมืองราบัต

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและสมาคมมูลนิธิระหว่างประเทศเพื่อการคลังสาธารณะ (FODAFIP) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 และ sixteen กันยายน 2560 ที่กรุงราบัต โดยได้รับการสนับสนุนจากนิตยสาร French of Public Finances (RFFP) ฉบับที่ eleven .. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง โดยผ่านศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (CE-BSG) ได้รับเชิญให้เข้าร่วมในการเจรจาระดับภูมิภาคเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมที่กำหนดในระดับประเทศ (NDC) สำหรับแอฟริกาในการต่อต้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ – Directorate of Studies and Financial Forecasts (DEPF) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม โดยร่วมมือกับ (OCP) -Policy Center ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับสูงเกี่ยวกับตารางอินพุต-เอาท์พุตระหว่างภูมิภาคสำหรับเศรษฐกิจโมร็อกโก โดยได้รับการสนับสนุนด้านเทคนิคจาก Mr. …

ตัวบ่งชี้ที่สำคัญที่สุดคืออัตราการว่างงาน ลดลงอย่างมากจากจุดสูงสุดที่ 7.4% ในเดือนมีนาคม 2565 อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับช่วงก่อนการแพร่ระบาด อัตราปัจจุบันที่ 5.3% ถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ในช่วงทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด อัตราการว่างงานพุ่งสูงสุดที่ 4.9% ในเดือนมกราคม 2019 ดังนั้น ตลาดงานในปัจจุบันจึงยังคงตึงตัวในอดีต แน่นอนว่านั่นเป็นข้อกังวลของธนาคารกลางสหรัฐที่กังวลว่าตลาดแรงงานที่ตึงตัวจะยังคงผลักดันค่าแรงให้สูงขึ้น ซึ่งจะเป็นการเพิ่มอัตราเงินเฟ้อสำหรับบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น จำแนกตามอุตสาหกรรม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงการจ้างงานในภาคการผลิต นอกจากนี้ การจ้างงานในภาคขนส่งและคลังสินค้า ข้อมูล บริการทางการเงิน หรือบริการวิชาชีพและธุรกิจแทบไม่มีการเติบโตเลย ในทางกลับกัน ส่วนแบ่งการเติบโตของงานส่วนใหญ่มาจากการก่อสร้าง การพักผ่อนและการต้อนรับ ความช่วยเหลือด้านการดูแลสุขภาพและสังคม และรัฐบาลของรัฐและท้องถิ่น ทั้งสี่ประเภทนี้คิดเป็นงานใหม่ 231,000 ตำแหน่ง หรือ 76% ของงานใหม่ที่สร้างขึ้น สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่า แม้จะมีความแข็งแกร่ง แต่เศรษฐกิจบางส่วนก็ยังอ่อนแอ นิวเดลีได้ยื่นต่อหน่วยงานการค้าพหุภาคีว่า “การส่งเสริมการทำงานร่วมกันและการเชื่อมโยงระหว่างโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินดิจิทัล รวมถึงระบบการชำระเงินที่รวดเร็ว” สามารถเป็นวิธีการหนึ่งในการบรรลุการชำระเงินข้ามพรมแดนที่ถูกกว่า เร็วขึ้น และโปร่งใสยิ่งขึ้น และเข้าถึงได้ ต้นทุนเฉลี่ยทั่วโลกในการส่งเงินอยู่ที่ 6.18% ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนที่จะลดลงเหลือน้อยกว่า 3% อินเดียกล่าวว่าประมาณ 78% ของการส่งเงินทั้งหมดไปยังประเทศที่มีรายได้ต่ำและปานกลาง ถือเป็นกรณีของความพยายามพหุภาคีเพื่อแก้ไขปัญหานี้ ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากการค้าขายในอเมริกายังห่างไกลจากความเหนื่อยล้า กำลังซื้อประมาณสามในสี่ของโลกและผู้บริโภคมากกว่า 95% ทั่วโลกอยู่นอกขอบเขตของอเมริกา การวิเคราะห์ของสถาบันปีเตอร์สันยังคาดการณ์ว่าการกำจัดอุปสรรคทางการค้าทั่วโลกที่เหลืออยู่จะช่วยเพิ่มผลประโยชน์ที่อเมริกาได้รับจากการค้าอีก 50% การค้ายังคงเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของอเมริกา การเจรจาเพื่อลดอุปสรรคระดับโลกและการบังคับใช้ข้อตกลงที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิผลเป็นเครื่องมือในการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เพิ่มเติมเหล่านั้น ความท้าทายระดับโลกที่กำลังดำเนินอยู่ รวมถึงวิกฤตด้านสาธารณสุข ความไม่มั่นคงทางอาหารทั่วโลก ความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ และภาวะฉุกเฉินด้านสภาพอากาศ ล้วนเกินความสามารถในการตอบสนองของ UN อีกครั้ง NIEO ถือกำเนิดขึ้นในปี 1973 โดยเป็นโครงการรวมของประเทศกำลังพัฒนาเพื่อเปลี่ยนแปลงระบบสหประชาชาติ ผู้ที่สมัครพรรคพวกเชื่อมั่นว่าการตอบสนองที่ไม่เพียงพอของประชาคมระหว่างประเทศต่อวิกฤตการณ์ที่เชื่อมโยงถึงกันหลายครั้งกำลังบ่อนทำลายผลประโยชน์ของพวกเขา

การขึ้นราคาดังกล่าวช่วยลดแรงกดดันด้านราคาโดยไม่ทำให้คนจำนวนมากต้องตกงาน เขากล่าวว่าการรวมกันดังกล่าว “สอดคล้องกันมากขึ้น” กับสิ่งที่เรียกว่าการลงจอดแบบนุ่มนวล ซึ่งเป็นแนวคิดที่ว่าอัตราเงินเฟ้อสามารถควบคุมได้โดยไม่ก่อให้เกิดภาวะถดถอย ในเอเชียตะวันตก FDI ยังคงทรงตัวที่ 2% โดยได้แรงหนุนจากการลงทุนที่ยั่งยืนในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งมีการประกาศแผนเปิดดำเนินการเพิ่มขึ้น 28% ตามหลังเพียงสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้รับ FDI รายใหญ่ที่สุดในโลก จำนวน Greenfield เพิ่มขึ้น 63% ในซาอุดิอาระเบีย ในปี 2023 ประเทศกำลังพัฒนาที่สำคัญบางแห่งในเอเชียพบว่าการไหลเข้าของ FDI ลดลงอย่างมาก แต่ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับโครงการสีเขียว เมื่อบริษัทแม่เริ่มร่วมลงทุนในต่างประเทศโดยการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกในการดำเนินงานใหม่ตั้งแต่ต้นจนจบ กระแสการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ไปยังประเทศกำลังพัฒนาลดลง 9% เหลือ 841 พันล้านดอลลาร์ในปี 2566 ตามรายงาน Global Investment Trends Monitor ล่าสุดของ UNCTAD ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 17 มกราคม สำรวจข้อมูลอัปเดตของอุตสาหกรรมและประเทศ การวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจ แนวโน้มระดับโลก และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของเราเพื่อนำบริษัทของคุณไปสู่ความสำเร็จ

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2559 ณ เมืองราบัต นาย José Humberto de Brito Cruz เอกอัครราชทูตบราซิล ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตได้ทบทวนความสัมพันธ์ความร่วมมือเชื่อมโยง … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมครั้งที่ eleven ในหัวข้อ “อนาคตทางเศรษฐกิจของตะวันออกกลาง” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโดฮา วันที่ 30 และ 31 พฤษภาคม ในการกล่าวเปิดงาน รัฐมนตรีฯ ระบุว่าความมั่นคงเป็นกุญแจสำคัญในการ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับเมื่อวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2016 ที่เมืองราบัต นาย Alain EBOBISSÉ ซีอีโอของ Africa50 Fund ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทั่วแอฟริกา ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ นาง Yacine Diama FAL เข้าร่วม … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2016 ที่เมืองคาซาบลังกา ซึ่งเป็นเซสชั่นเปิดการประชุมประจำปีสามัญและวิสามัญของกองทุน Africa50 ในคำปราศรัยของเขาในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้ขอบคุณทุกคน … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2559 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเปิดการประชุมซึ่งจัดโดย ‘ภาคเศรษฐกิจและการเงิน’ ของสหภาพวิศวกรแห่งชาติโมร็อกโก (UNIM) ภายใต้ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เดินทางเยือนกรุงวอชิงตัน นำคณะผู้แทนจำนวนมากเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2559 โดยในระหว่างนี้ …

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554 ณ กระทรวง ซึ่งเป็นกลุ่มรัฐสภายุโรปซึ่งมีนาย Pier Antonio PANZERI เป็นประธาน ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ในระหว่างการประชุม นาย … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 2 มีนาคม 2554 ที่กระทรวง นาย Hayati Yasici รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของสาธารณรัฐตุรกี รับผิดชอบด้านศุลกากร ซึ่งเดินทางเยือนโมร็อกโกเพื่อเป็นประธานร่วมการประชุมสมัยที่ 9 .. นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นประธานในวันที่ 13 กรกฎาคม 2554 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง โดยมีตัวแทนจากสำนักสารบบในภาครัฐวิสาหกิจและการแปรรูปร่วมอยู่ด้วย เพื่อ … โมร็อกโกเป็นแขกรับเชิญพิเศษที่ Nasdaq ในนิวยอร์ก ด้วยเหตุนี้ นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังจึงเป็นประธานในพิธีปิดตลาดอิเล็กทรอนิกส์ทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2554 เป็น… ในรายงานที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2010 เกี่ยวกับโมร็อกโก กลุ่มธุรกิจออกซ์ฟอร์ด (OBG) ระบุว่าเศรษฐกิจของโมร็อกโกยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่สามของปี 2011 โดยการเติบโตของ GDP ต่ำกว่าไตรมาสก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ยังคงแข็งแกร่ง … การเสริมสร้างความสมดุลของเศรษฐกิจมหภาคเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญของโครงการเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่นาย Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณกล่าวในระหว่าง …

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมระดับนานาชาติด้าน Financial Intelligence Unit of la Francophonie (FIU) ที่กรุงราบัต เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 ซึ่งปัจจุบันราชอาณาจักรโมร็อกโกเป็นประธานาธิบดี ภายใต้โครงการ Blue Economy ธนาคารโลกสนับสนุนกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการบูรณาการพฤติกรรมศาสตร์เข้ากับการกำหนดและการดำเนินการตามนโยบายสาธารณะที่เกี่ยวข้องกับภาคส่วนนี้ ผ่านการสร้างหน่วยที่เรียกว่า “หน่วยกระตุ้น” ในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธานการประชุม Strategic Orientation Board (COB) ครั้งที่ 13 ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง สำนักงานแห่งชาติเพื่อการจัดการเชิงยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมของรัฐและการติดตามผลการปฏิบัติงานของรัฐวิสาหกิจ (ANGSPE) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการบริหารภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นางนาเดีย เฟตตาห์ และต่อหน้าผู้แทนของรัฐซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสภารัฐบาล เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ในฐานะสมาชิกของคณะกรรมการบริหารดังกล่าว โมร็อกโกได้ออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศเป็นจำนวนเงินรวม 2.5 พันล้านดอลลาร์ แบ่งออกเป็นสองชุด ชุดละ 1.25 พันล้านดอลลาร์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันพุธที่ลอนดอน

เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรือคอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่มากลำหนึ่ง (บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ four,700 ตู้) สูญเสียการควบคุมและวิ่งชนสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ ใกล้เมืองบัลติมอร์ ส่งผลให้สะพานพังทันที เศษซากจากการถล่มจะขัดขวางการขนส่งเข้าและออกจากท่าเรือบัลติมอร์เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือนหรือนานกว่านั้น หัวข้อข่าวในสื่อได้ถามถึงผลกระทบระดับโลกที่อาจเกิดขึ้นจากการหยุดชะงักนี้ต่อส่วนสำคัญของห่วงโซ่อุปทาน โดยแยกตามประเทศ อัตราการว่างงานในเดือนมีนาคมอยู่ที่ three.2% ในเยอรมนี, 7.4% ในฝรั่งเศส, 7.5% ในอิตาลี, eleven.5% ในสเปน, three.7% ในเนเธอร์แลนด์, 5.5% ในเบลเยียม, 4.2% ในไอร์แลนด์ และ eleven.0% ในกรีซ .

29 มีนาคม 2024 • มีความขัดแย้งมากมายในสภาคองเกรสและในประเทศเกี่ยวกับว่าสหรัฐฯ ควรให้การสนับสนุนทางการเงินต่อสงครามในยูเครนและฉนวนกาซาต่อไปหรือไม่ 5 เมษายน 2024 • นายจ้างสหรัฐฯ เพิ่มงาน 303,000 ตำแหน่งในเดือนที่แล้ว และอัตราการว่างงานลดลงเหลือ 3.8% บริษัทรับเหมาก่อสร้างเพิ่มงาน 39,000 ตำแหน่ง แม้อัตราดอกเบี้ยจะสูงก็ตาม สหรัฐฯ ซึ่งเป็นผู้ส่งออกพลังงานไม่ได้รับความเสียหายมากเท่ากับประเทศต่างๆ ในยุโรปและที่อื่นๆ จากราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ซึ่งพุ่งสูงขึ้นหลังจากที่รัสเซียบุกยูเครนเมื่อปีที่แล้ว และพุ่งสูงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ เนื่องจากการลดการผลิตของซาอุดีอาระเบีย และผู้บริโภคชาวอเมริกันก็เต็มใจที่จะใช้เงินออมที่สะสมไว้ระหว่างการระบาดมากกว่าคนส่วนใหญ่

ในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ sixteen ธันวาคม 2564 โดยผู้อุปถัมภ์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนกับประธาน CGEM และสมาชิกเกี่ยวกับวิวัฒนาการของสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศเราใน บริบทที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้และฟื้นตัวได้อย่างชัดเจนในปี 2564 นี้ นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 9 มีนาคม 2022 ในแผนกของเธอ Mr. Oliver VARHELYI กรรมาธิการยุโรปด้านพื้นที่ใกล้เคียงและการขยาย ซึ่งจะเยือนโมร็อกโกในวันที่ 9 และ 10 มีนาคม 2022 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมครั้งที่ three ของสภาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินแห่งชาติ (CNIF) ในวันพุธที่ 13 เมษายน 2565 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายคนในมาร์ราเกช นอกรอบการเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่ครั้งที่ 31 (GA) ของธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา (อีบีอาร์ดี). นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Abdellatif JOUAHRI Wali จาก Bank Al MAGHRIB ได้รับมอบเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาง Diarietou GAYE เลขาธิการและรองประธานของ กลุ่มธนาคารโลก และนาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ

กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2559 ในเมืองราบัตโดยความร่วมมือกับธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) และ บริษัท อิสลามเพื่อการพัฒนาภาคเอกชน (ICD) ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านเทคนิคเกี่ยวกับ … เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2559 Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับการต้อนรับจากนาย Zuhair Saleh AL-SHUN เอกอัครราชทูตแห่งรัฐปาเลสไตน์ ณ แผนกของเขาในกรุงราบัต ในระหว่างการสนทนา นายรัฐมนตรี และ นาย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีการติดตั้งนาง Nezha Hayat เมื่อวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ที่เมืองราบัต ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็นประธานของ Moroccan Capital Market’s Authority (AMMC) …

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเชิงกลยุทธ์สำหรับการลดทอนความเป็นสาระสำคัญของขั้นตอนศุลกากรเพื่อสร้างพิธีการศุลกากรแบบไร้กระดาษ ผู้ประกอบการทางเศรษฐกิจจะได้รับแจ้งว่าหน่วยงานศุลกากรและภาษี (ADII) ตัดสินใจที่จะลบโครงการทั้งหมด … นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง มีการประชุมที่กรุงปารีส เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2562 ร่วมกับนายบรูโน เลอ แมร์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจฝรั่งเศส โดยเจ้าหน้าที่ทั้งสองได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการขับเคลื่อนความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจครั้งใหม่ ระหว่างทั้งสองประเทศ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2562 ร่างพระราชบัญญัติ n ° ว่าด้วยการจัดวิชาชีพตัวแทนศุลกากรซึ่งพยายามกำหนดสิทธิและหน้าที่ของตนในบริบทของ สภาพแวดล้อมทางระดับชาติและนานาชาติโดดเด่นด้วยการค้าเสรีและความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 33 ในวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่เมืองราบัต การประชุมครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่การทบทวนกิจกรรมของปีการเงิน 2018 เป็นหลัก และการกำหนดวัตถุประสงค์สำหรับปีการเงิน 2019 นอกเหนือจากขั้นตอนในการบรรลุเป้าหมาย

ตามคำเชิญของคณะกรรมการกลางพรรคแรงงานเกาหลี และรัฐบาลสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) สมาชิกคณะกรรมการประจำสำนักการเมืองของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และประธานคณะกรรมการประจำพรรคคอมมิวนิสต์จีน จ้าว เล่อจี สภาประชาชนแห่งชาติ จะนำพรรคและคณะผู้แทนรัฐบาลไปยังเกาหลีเหนือ เพื่อเยี่ยมเยือนอย่างเป็นทางการ และเข้าร่วมพิธีเปิด “ปีแห่งมิตรภาพจีน-เกาหลีเหนือ” ระหว่างวันที่ 11-13 เมษายน กุญแจสำคัญในการทำให้มั่นใจว่าชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มที่เปราะบางที่สุด สามารถละทิ้งเศรษฐกิจที่ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลไว้เบื้องหลังได้ คือการสร้างพื้นที่สำหรับการเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจสีเขียวอย่างเป็นธรรม ผู้ให้การสนับสนุนพลังงานสะอาด และตัวแทนของกลุ่มชนพื้นเมืองได้โต้แย้งกันในวันอังคารที่การประชุม COP28 ประเทศกำลังพัฒนามีความก้าวหน้าแบบผสมผสาน ในขณะที่ประเทศต่างๆ เช่น จีน บราซิล ตุรกี และรัสเซีย รายงานว่าอัตราการว่างงานลดลง ช่องว่างระหว่างเพศ และการว่างงานในระดับสูงของเยาวชนยังคงมีอยู่

ในวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2010 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนาย Ahmed Mohamed Ali ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) เป็นประธานร่วมในการลงนามในข้อตกลงทางการเงินหลายฉบับสำหรับโครงการต่างๆ ในเมืองราบัต ถึง … ในระหว่างการประชุมฉบับที่ 9 ของฝรั่งเศส – Maghreb ซึ่งจัดขึ้นที่ปารีสเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2010 รางวัล NICT Trophy France Maghreb “ของการปรับปรุงภาครัฐให้ทันสมัยได้รับรางวัลในปีนี้แก่สำนักงานศุลกากรและภาษีทางอ้อม (ADII) สำหรับ … เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2553 กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้รับมอบหมายจากผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังแห่งสาธารณรัฐไอวอรีโคสต์ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ … Mr.Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2553 ณ กระทรวง โดยมี Mr. Eduard JANOTA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ในระหว่างการประชุม คุณ MEZOUAR … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินร่วมกับนาง Francoise Clottes ผู้แทนธนาคารโลกในโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน 2553 ที่สำนักงานของเขา ในข้อตกลงสองฉบับที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนานโยบายสินเชื่อสำหรับ … ภายในกรอบของโปรแกรมข้อมูลนโยบายพื้นที่ใกล้เคียงของยุโรป คณะกรรมาธิการยุโรปจัดทริปสำหรับนักข่าวยุโรปไปยังประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นพันธมิตรของสหภาพยุโรป เพื่อรายงานให้พวกเขาทราบเกี่ยวกับการดำเนินการภายนอก …

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโก (MEF) ร่วมกับพันธมิตรที่ FSD แอฟริกา และสถานทูตอังกฤษในโมร็อกโก (สำนักงานพัฒนาเครือจักรภพต่างประเทศ) ได้มอบหมายการศึกษาที่สำรวจการเข้าถึงและความหลากหลายของความช่วยเหลือทางการเงินสำหรับ SMEs และ MSMEs ในโมร็อกโก และความสามารถของธุรกิจเหล่านี้ (ซึ่งคิดเป็น 93% ของบริษัททั้งหมดในประเทศ และจ้างพนักงาน 46%) เพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงของโมร็อกโกไปสู่เศรษฐกิจสีเขียว เมื่อวันที่ 9-15 ตุลาคม 2566 ธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศออกแถลงการณ์ร่วมยืนยันว่าการประชุมประจำปีของสถาบันระหว่างประเทศทั้งสองจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนถึง 12 ธันวาคม COP28 ได้รวบรวมตัวแทนจากเกือบ 200 ประเทศเพื่อจัดการกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศ มีการจัดทำรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับข้อตกลงปารีส พร้อมด้วยแผนปฏิบัติการเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและปกป้องชีวิตและการดำรงชีวิตของผู้คน MEPs ได้ปรับปรุงแง่มุมในการยับยั้งของตราสารโดยการรวมรายการการตอบสนองที่เป็นไปได้ที่ครอบคลุมสำหรับสหภาพยุโรป รวมถึงข้อจำกัดในการค้าสินค้าและบริการ สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา และการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ การกำหนดข้อจำกัดในการเข้าถึงตลาดการจัดซื้อจัดจ้างสาธารณะของสหภาพยุโรป ตลาดทุน และการอนุญาตผลิตภัณฑ์ภายใต้กฎเกณฑ์ทางเคมีและสุขอนามัยก็เป็นไปได้เช่นกัน ซีดี โปรแกรมนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศของ Howe Institute ให้ข้อมูลเชิงนโยบายที่จำเป็นแก่ผู้นำด้านนโยบายและธุรกิจที่ต้องการนำทางในสภาพแวดล้อมการแข่งขันระดับโลกที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว เฟดและธนาคารกลางอื่นๆ ตอบโต้ด้วยการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างจริงจัง อัตราเงินเฟ้อผ่อนคลายลงแม้ว่าจะยังคงสูงกว่าเป้าหมายของธนาคารกลางก็ตาม อัตราเงินเฟ้อเป็นเรื่องที่ยากโดยเฉพาะในอุตสาหกรรมบริการ ซึ่งการขาดแคลนแรงงานทำให้เกิดแรงกดดันต่อค่าจ้างและราคาที่สูงขึ้น