ธุรกิจ การเมือง เศรษฐกิจ และข่าวเทคโนโลยี

รัสเซียจะสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจกับรัฐเหล่านี้และส่งเสริมโครงการร่วม ในเวลาเดียวกัน เราจะยังคงให้ความร่วมมือกับบริษัทตะวันตกที่ยังคงอยู่ในตลาดรัสเซียต่อไปอย่างแน่นอน แม้ว่าจะมี การบิดแขนอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน – บริษัทดังกล่าวก็มีอยู่เช่นกัน โครงสร้างการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกนั้นตั้งอยู่บนสมมติฐานเท็จที่ว่าในเชิงเศรษฐกิจรัสเซียไม่ได้มีอำนาจอธิปไตยและมีความเสี่ยงอย่างยิ่ง พวกเขาถูกพาตัวไปเผยแพร่ตำนานเกี่ยวกับความล้าหลังของรัสเซียและตำแหน่งที่อ่อนแอของรัสเซียในเศรษฐกิจโลกและการค้า ซึ่งเห็นได้ชัดว่าพวกเขาเริ่มเชื่อในตัวเอง ดังที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว รัสเซียพร้อมที่จะมีส่วนร่วมในการสร้างสมดุลให้กับตลาดสินค้าเกษตรทั่วโลก และเราเห็นว่าเพื่อนร่วมงานของสหประชาชาติของเรา ซึ่งตระหนักดีถึงระดับของปัญหาอาหารทั่วโลก ก็พร้อมสำหรับการเจรจา เราอาจพูดถึงการสร้างเงื่อนไขด้านลอจิสติกส์ การเงิน และการขนส่งตามปกติเพื่อเพิ่มการส่งออกอาหารและปุ๋ยของรัสเซีย

เงินทุนจากต่างประเทศสำหรับแอฟริกาคาดว่าจะแตะระดับใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 203.9 พันล้านดอลลาร์ในปี 2556 เทียบกับ 186.three พันล้านดอลลาร์ในปี 2555 เนื่องจากการกลับมาลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) และการลงทุนในพอร์ตโฟลิโอ ตามรายงานของ … กรมธนารักษ์และการคลังภายนอกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 ถึง 7 มิถุนายน 2556 โดยความร่วมมือกับคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียตะวันตก สัมมนาในหัวข้อ “ข้อตกลงการลงทุนระหว่างประเทศและการระงับ … มีการลงนามบันทึกความเข้าใจเมื่อวันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2556 ในเมืองราบัต ระหว่างโมร็อกโกและกองทุนเพื่อการพัฒนาอาบูดาบี โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะปล่อยเงินจำนวน 1.25 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการพัฒนาในราชอาณาจักร การบริจาคครั้งนี้ซึ่ง… เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินลงนามเมื่อวันพุธที่ 3 กรกฎาคม 2556 ในเมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นบันทึกความเข้าใจกับอธิการบดีมหาวิทยาลัย Mundiapolis เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในด้านงบประมาณ … Mohamed BOUSSAID และ Mr. Youssef Ben Ibrahim AL BASSAM รองประธานและสมาชิกกองทุน Saudi Fund เพื่อการพัฒนา (SFD) ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน 2013 ที่กรุงริยาด ข้อตกลงการให้ทุนสี่ฉบับมีมูลค่าเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐ … โมร็อกโกและสหรัฐอเมริกาลงนามข้อตกลงส่งเสริมการค้าระหว่างทั้งสองประเทศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21st 2013 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดขั้นตอนทางศุลกากรและการบริหาร เนื่องในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเยือนสมเด็จพระราชาธิบดี …

“ปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตใหม่อยู่ในสภาพการทำงานที่ดี การมีส่วนร่วมของกิจกรรมนอกภาคเกษตรจะอยู่ที่ 3.7% ในปีนี้ และ GDP จะสูงถึง a hundred พันล้านเดอร์แฮม” นี่คือข้อความสำคัญที่จัดทำโดยนายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด … กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2559 ในเมืองราบัตโดยความร่วมมือกับธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) และ บริษัท อิสลามเพื่อการพัฒนาภาคเอกชน (ICD) ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านเทคนิคเกี่ยวกับ … เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2559 Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับการต้อนรับจากนาย Zuhair Saleh AL-SHUN เอกอัครราชทูตแห่งรัฐปาเลสไตน์ ณ แผนกของเขาในกรุงราบัต ในระหว่างการสนทนา นายรัฐมนตรี และ นาย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีการติดตั้งนาง Nezha Hayat เมื่อวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ที่เมืองราบัต ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็นประธานของ Moroccan Capital Market’s Authority (AMMC) … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2559 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นาย Hafez Ghanem รองประธานธนาคารโลกสำหรับภูมิภาค MENA ในการเยือนอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ .. ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือโมร็อกโก – ฝรั่งเศสระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของโมร็อกโกและความเชี่ยวชาญของฝรั่งเศสคณะกรรมการการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) และผู้อำนวยการทั่วไปของกระทรวงการคลัง (DGT) ได้จัด …

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในการประชุมประจำปี 2553 ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ถึง 28 พฤษภาคม 2553 ในราคางาช้าง ปีนี้วาระการประชุมได้แก่การเลือกตั้ง … ภายในกรอบของโปรแกรมข้อมูลนโยบายพื้นที่ใกล้เคียงของยุโรป คณะกรรมาธิการยุโรปจัดทริปสำหรับนักข่าวยุโรปไปยังประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นพันธมิตรของสหภาพยุโรป เพื่อรายงานให้พวกเขาทราบเกี่ยวกับการดำเนินการภายนอก … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมระดับสูงฝรั่งเศส-โมร็อกโกครั้งที่ 10 ที่กรุงปารีสในวันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 2553 โดยมีนายกรัฐมนตรี Abbas El Fassi ของโมร็อกโกและ Francois Fillon นายกรัฐมนตรีร่วมเป็นประธานร่วม –

จาเมการักษาความสัมพันธ์กับสหรัฐฯ ในการต่อสู้กับการค้าอาวุธและยาเสพติด แม้ว่าอิทธิพลของสถาบันกษัตริย์อังกฤษที่มีต่อการบริหารประเทศจะมีจำกัด แต่แอนดรูว์ โฮลเนสปรารถนาที่จะทำตามแบบอย่างของบาร์เบโดสด้วยการตัดความสัมพันธ์กับพระมหากษัตริย์และกลายเป็นสาธารณรัฐ การจัดให้มีการลงประชามติในประเด็นนี้ก่อนวาระการดำรงตำแหน่งในปี 2568 ยังคงอยู่ในวาระการประชุม ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. การวิเคราะห์ของเราจำลองความสัมพันธ์ในอดีตระหว่างความเชื่อมั่นของข่าวเศรษฐกิจและปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจมหภาค1 เราวัดความเชื่อมั่นของข่าวเศรษฐกิจระหว่างเดือนมกราคม 1980 ถึงกันยายน 2023 ด้วยดัชนีความเชื่อมั่นข่าวเศรษฐกิจของ Federal Reserve Federal Reserve ดัชนีนี้วัดความเชื่อมั่นข่าวเศรษฐกิจรายวันในชุดหนังสือพิมพ์หลักสองโหลตั้งแต่ปี 1980 เป็นต้นไป โดยรวบรวมและให้คะแนนเนื้อหาของบทความข่าวและบทบรรณาธิการสำคัญที่เน้นไปที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ฉันรู้สึกขอบคุณประธานาธิบดีปูตินที่ให้คำอธิบายที่ครอบคลุมเกี่ยวกับตำแหน่งของผู้นำระดับสูงอย่างเครมลิน ในส่วนที่เกี่ยวกับคาซัคสถาน ประเทศอื่นๆ และโดยเฉพาะประเทศของฉัน แท้จริงแล้ว เราไม่มีปัญหาใดๆ ที่สามารถจัดการเพื่อสร้างความขัดแย้งระหว่างประเทศต่างๆ ของเราจนสร้างความเสียหายต่อสหพันธรัฐรัสเซียเอง ฉันขอใช้โอกาสนี้แสดงความคับข้องใจเกี่ยวกับคำแถลงของเจ้าหน้าที่ชาวรัสเซียบางคน แม้ว่าสิ่งนี้อาจไม่เหมาะสมก็ตาม ฉันหมายถึงข้อความที่ไม่ถูกต้องอย่างยิ่งที่กล่าวถึงคาซัคสถานและคำพูดที่ไม่ถูกต้องของนักข่าวและแม้แต่บุคคลสำคัญทางวัฒนธรรม

ภูมิปัญญาดั้งเดิมในหมู่นักเศรษฐศาสตร์จำนวนมากและผู้สังเกตการณ์ชาวจีนคนอื่นๆ คือการที่จีนจำเป็นต้องมุ่งสู่การเติบโตตามความต้องการของผู้บริโภค แต่นั่นดูเหมือนจะไม่ใช่นโยบายของรัฐบาล แต่นโยบายใหม่คือการเพิ่มกำลังการผลิตในการผลิตเทคโนโลยีขั้นสูง โดยมีเป้าหมายในการส่งออกผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น ในบรรดาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่รัฐบาลมุ่งเน้น ได้แก่ รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไร้คนขับ แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า เซมิคอนดักเตอร์ ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ AI และเทคโนโลยีชีวภาพ เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าเยอรมนีจำเป็นต้องปฏิรูปชุดใหม่อีกครั้งเพื่อปรับให้เข้ากับโครงสร้างเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงไป นักเศรษฐศาสตร์ของสถาบัน IFO แนะนำว่าสิ่งที่เรียกว่า “การเบรกหนี้” ซึ่งเป็นข้อจำกัดตามรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการขาดดุลงบประมาณ ควรผ่อนคลายลง เพื่อให้เกิดมาตรการกระตุ้นทางการคลังมากขึ้น ในเยอรมนี มีองค์กรวิจัยทางเศรษฐกิจหลัก 5 องค์กรที่เสนอการคาดการณ์ร่วมกันเกี่ยวกับเศรษฐกิจเยอรมนีเป็นระยะๆ ซึ่งเผยแพร่ผ่านสถาบัน IFO การคาดการณ์ล่าสุดคาดการณ์ว่าในปี 2024 เศรษฐกิจเยอรมนีจะเติบโตเพียง 0.1% ลดลงจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 1.3% เมื่อหกเดือนที่แล้ว โดยเป็นไปตามการลดลง 0.3% ของ GDP ที่แท้จริงในปี 2566 สถาบันต่างๆ ตั้งข้อสังเกตว่าอุปสงค์ในประเทศอ่อนแอกว่าที่เคยคาดไว้ นอกจากนี้ พวกเขายังกล่าวอีกว่าอุตสาหกรรมของเยอรมนีสูญเสียความสามารถในการแข่งขันเนื่องจากราคาพลังงานที่ค่อนข้างสูง ส่งผลเสียต่อการส่งออกด้วย คำอธิบายประการหนึ่งคือนักลงทุนจำนวนมากได้แก้ไขความคาดหวังต่ออัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ โดยพิจารณาจากความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ พวกเขาคาดหวังมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าอัตราของสหรัฐฯ จะยังคงสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งจะสร้างแรงกดดันต่อค่าเงินดอลลาร์ให้สูงขึ้น

ในระหว่างการประชุมคณะกรรมการบริหารของ IMF ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2555 กองทุนการเงินระหว่างประเทศได้ตัดสินใจให้โมร็อกโกมี “แนวป้องกันและสภาพคล่อง” ในจำนวนเทียบเท่ากับ 700% ของส่วนแบ่งในสถาบันนี้ ประมาณ 6.2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสามารถใช้งานได้ หาก .. สมาพันธ์ธุรกิจโมร็อกโกทั่วไป (CGEM) สนับสนุนในวันพุธที่ 19 กันยายน 2555 ที่เมืองคาซาบลังกา เพื่อทบทวนระบบการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มในปัจจุบัน ซึ่งลงโทษบริษัทต่างๆ เนื่องจากการคืนเงินล่าช้าซึ่งไม่ค่อยได้รับความเคารพนับถือ นายจ้าง… นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Philippe de FONTAINE VIVE รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป ลงนามในข้อตกลงเมื่อวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมที่กรุงโตเกียวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ eleven ตุลาคม ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ 15 ของคณะกรรมการที่ปรึกษาของผู้ว่าการธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เพื่อทบทวนแผนงานสำหรับการกลับมาของ ADB . ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันอันดับเครดิตผู้ออกสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (IDR) ของโมร็อกโกที่ “BBB” ด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ฟิทช์ยังประกาศในการแถลงข่าวที่ออกเมื่อวันพุธว่า บริษัทยืนยัน “สกุลเงินท้องถิ่นระยะยาว … รูปแบบธุรกิจที่โมร็อกโกเลือก “ขึ้นอยู่กับการรวมการเติบโตภายนอก การกระจายตัวของโครงสร้างการผลิต และการเพิ่มความน่าดึงดูดใจของประเทศ” นี่คือ “โมเดลการเติบโตที่ใส่ใจ …

การประชุมภาษีแห่งชาติครั้งที่ 3 เปิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม 2019 ที่เมือง Skhirat ภายใต้หัวข้อ “ทุนทางการคลัง” พิธีเปิดการประชุมเหล่านี้ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 มีหัวหน้าฝ่ายรัฐบาลเป็นประธาน นายซาอัด Dine El OTMANI รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohamed BENCHAABOUN ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นาย Noureddine BOUTAYEB ประธานสมาพันธ์ทั่วไปแห่งรัฐวิสาหกิจโมร็อกโก (CGEM) นาย Salaheddine MEZOUAR และ ประธานสภาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม (CESE) นายอาเหม็ด เรดา ชามี นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 ที่เมืองราบัต นายคาเลด เชอริฟ รองประธานฝ่ายการพัฒนาภูมิภาค บูรณาการ และการส่งมอบธุรกิจ ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) ซึ่งอยู่ใน เยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำเมืองมาเกร็บและมอลตา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ ลงนามในสัญญาเงินกู้ในโครงการนี้เมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 ณ เมืองราบัต « ส่งเสริมการบูรณาการทางเศรษฐกิจของเยาวชนของโมร็อกโก »

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 33 ซึ่งเป็นพิธีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ CCG ใหม่สำหรับ MSMEs โมร็อกโก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินครั้งแรก เมื่อวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2562 ขณะอยู่ในกรุงวอชิงตัน นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้จัดการประชุมในวันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2562 กับนางคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการ IMF ในช่วงเวลาของการเลือกตั้งหน่วยงานกำกับดูแลชุดใหม่ของสมาคมสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2562 ประธาน นาย…

ในขณะที่ร่างร่างกฎหมายการคลังปี 2009 รัฐบาลโมร็อกโกได้ตัดสินด้วยการมองโลกในแง่ดีที่แต่งแต้มด้วยความสมจริง และเตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายที่เกิดขึ้นจากระเบียบเศรษฐกิจใหม่ ร่างกฎหมายการเงินปี 2009 เปิดโอกาสให้มีการเติบโตใหม่ๆ ขณะเดียวกันก็ให้ … นาย Abdelaziz TALBI ผู้อำนวยการแผนก DEPP (รัฐวิสาหกิจและการแปรรูป) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นประธานในการประชุมกับบริษัท Fidaroc Grant Thornton เมื่อวันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ บริษัท Thornton … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้และการค้ำประกันกับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการสนับสนุนระยะที่ 2 สำหรับความคุ้มครองทางการแพทย์ขั้นพื้นฐาน … 2552 ได้รับการรับรองในการพิจารณาครั้งที่สองของสภาผู้แทนราษฎร ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ seventy eight เสียง และคัดค้าน 50 เสียง ในระหว่างการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2552 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวปราศรัยกับนักธุรกิจชาวอังกฤษกลุ่มหนึ่ง และสรุปแผนการพัฒนาและการปฏิรูปของโมร็อกโก รัฐมนตรีอธิบายว่าโมร็อกโกประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง … หนังสือเวียนที่ออกโดยนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 26 สิงหาคม 2552 มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดแนวทางกว้างๆ เพื่อเป็นแนวทางแก่หน่วยงานต่างๆ ในการพัฒนาข้อเสนอของตนต่อพระราชบัญญัติการเงินในปี 2553 ซึ่งอยู่ในบริบทที่มีลักษณะเฉพาะโดยทั่วโลก …

การวิเคราะห์ประเทศ นำเสนอการวิเคราะห์ ข้อมูลเชิงลึก และข้อมูลที่ได้รับรางวัลมาไว้ในโซลูชันเดียว การวิเคราะห์ประเทศมอบเครื่องมือที่แม่นยำเพื่อคว้าโอกาสและชั่งน้ำหนักความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพในเกือบ 200 ประเทศ ระบุตลาดใหม่และลดความเสี่ยงต่อกิจกรรมที่มีอยู่ผ่านการจัดอันดับความเสี่ยงในการปฏิบัติงาน การจัดอันดับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และการคาดการณ์ในอุตสาหกรรม นาย Mezouar นำเสนอร่างกฎหมายการคลังปี 2008 ต่อคณะกรรมาธิการการคลังรัฐสภา โดยอธิบายว่าวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้สำหรับพระราชบัญญัติการคลังปี 2008 นั้นเป็นไปตามความเป็นจริงและบรรลุผลได้ แม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะล่มสลายก็ตาม นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนายเอียน ลูเดอร์ นายกเทศมนตรีเมืองลอนดอน พร้อมด้วยคณะผู้แทนสำคัญของนักธุรกิจและนักธุรกิจหญิงชาวอังกฤษ เมืองลอนดอนเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดใน … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาง Edith Harxhi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐแอลเบเนียในการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเมื่อวันพุธ … Mr. Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Amina BENKHADRA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ น้ำ และสิ่งแวดล้อม ได้ลงนามในข้อตกลงกับสำนักงานการไฟฟ้าโมร็อกโก โดยมีนาย Ali …

คาซัคสถานกำลังจัดรูปแบบระบบการศึกษาระดับอุดมศึกษาใหม่โดยการมีส่วนร่วมของมหาวิทยาลัยต่างประเทศชั้นนำ รวมถึงมหาวิทยาลัยในรัสเซีย การกระชับความสัมพันธ์ทางวิชาการระหว่างประเทศให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นมีความสำคัญเป็นพิเศษในการส่งเสริมประเพณีความร่วมมือทวิภาคี มีศักยภาพมากมายในการรวมความพยายามของเราเพื่อพัฒนากลุ่มโครงการนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ รวมถึงห่วงโซ่การขนส่งและลอจิสติกส์ที่ไม่หยุดชะงัก ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งนี้จะสร้างโอกาสการเติบโตทางเศรษฐกิจใหม่ๆ ให้กับประเทศของเรา จีนได้กลายเป็นคู่ค้าหลักทางเศรษฐกิจและการค้าต่างประเทศของคาซัคสถานแล้ว ประเทศนี้ลงทุนในเศรษฐกิจของเรามากกว่า 22 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้ การเสริมสร้างความร่วมมือพหุภาคีกับจีนจึงเป็นเป้าหมายที่สำคัญมากสำหรับประเทศของเรา ด้วยเหตุนี้ หลักการพัฒนาแบบเจาะจงข้อที่หกที่รวมงานของเราเข้าด้วยกันในความเห็นของฉัน คือการบรรลุอธิปไตยทางเทคโนโลยีอย่างแท้จริง โดยการสร้างระบบบูรณาการของการพัฒนาเศรษฐกิจที่ไม่ขึ้นอยู่กับสถาบันต่างประเทศเมื่อพูดถึงองค์ประกอบที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เราจำเป็นต้อง พัฒนาทุกด้านของชีวิตในระดับเทคโนโลยีเชิงคุณภาพใหม่ โดยไม่ต้องเป็นเพียงผู้ใช้โซลูชันของประเทศอื่น เราต้องมีกุญแจทางเทคโนโลยีในการพัฒนาสินค้าและบริการในยุคต่อไป

นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง (IGF) และหน่วยงานกลางเพื่อการป้องกันการทุจริต (ICPC) ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ … โมร็อกโกนำเสนอโอกาสในการลงทุนมหาศาลในสาขาต่างๆ ที่บริษัทสเปนสนใจ กล่าวในวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 ที่กรุงมาดริด นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กล่าวในการประชุมกับ … บันทึกความเข้าใจได้ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2556 ในเมืองราบัต ระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและบริษัท “Export Development Canada” (EDC) เพื่อจัดหาเงิน 500 ล้านยูโรให้กับราชอาณาจักรเพื่อเพิ่มการลงทุน …

“การปฏิรูปการคลังสาธารณะในโมร็อกโก” เป็นหัวข้อของการประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านการคลังสาธารณะที่จะจัดขึ้นในกรุงปารีส วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ University Paris 1 Panthéon-Sorbonne – ห้อง 1 ​ ​งานนี้จัดโดย FONDAFIP .. นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 19 มีนาคม 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นายฟิลิปป์ เดอ ฟงแตน วีฟ รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป (EIB) ภายในนี้… นาย Mohamed Boussaid ยืนยันเมื่อวันอังคารที่ 8 เมษายน 2014 ว่าโมร็อกโกถือเป็นพันธมิตรรายใหญ่รายหนึ่งของสถาบันการเงินอาหรับในแง่ของความน่าเชื่อถือและโครงการการพัฒนา นอกเหนือจากการเข้าร่วมใน … นาย Mohamed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังอ้างว่าในวันพุธที่ 16 เมษายน 2014 ในเมืองคาซาบลังกาว่าภาคประกันภัยของโมร็อกโกมีความก้าวหน้าในช่วงสิบห้าปีที่ผ่านมา เนื่องจากโครงการอัปเกรดและการนำ … สภาสมาชิกสภารับรองในวันอังคารที่ 23 เมษายน 2014 ในการประชุมใหญ่ ร่างกฎหมายสองฉบับที่เกี่ยวข้องกับ “Casablanca Finance City” และกองทุนบำเหน็จบำนาญและประกันภัยแห่งชาติ (CNRA) ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขและเสริมสถานะ ” …

เมื่อแยกตามอุตสาหกรรม อัตราการว่างงานที่สูงที่สุด ได้แก่ ด้านการดูแลสุขภาพและความช่วยเหลือทางสังคม (7.8%) บริการทางการเงิน (6.8%) บริการวิชาชีพ (6.4%) และการพักผ่อนและการต้อนรับ (6.4%) อัตราการเปิดรับตำแหน่งงานต่ำที่สุดคือการค้าส่ง (2.8%) การค้าปลีก (3.2%) ข้อมูล (3.7%) การขนส่ง/คลังสินค้า/สาธารณูปโภค (4.0%) และการผลิต (4.3%) ฟิทช์ปรับลดแนวโน้มอันดับเครดิตของจีนเป็นลบ แสดงความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงทางการคลัง ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจในช่วงการเปลี่ยนผ่านสู่โมเดลการเติบโตใหม่ ฟิทช์คาดการณ์ว่าการขาดดุลของรัฐบาลโดยรวมจะเพิ่มขึ้นเป็น 7.1% ของ GDP ในปี 2567 เราดำเนินการตามผลประโยชน์ของชาติของเราและของพลเมืองอังกฤษ เราปกป้องความมั่นคงของสหราชอาณาจักร ปกป้องค่านิยมของเรา ลดความยากจน และรับมือกับความท้าทายระดับโลกร่วมกับพันธมิตรระหว่างประเทศของเรา Tesla อาจกำลังมองหาพันธมิตรในท้องถิ่นเพื่อจัดตั้งการดำเนินงานในอินเดีย รายงานอ้าง สายธุรกิจฮินดูรายงานว่าอ้างถึงผู้คนที่รู้ว่า Tesla กำลังเจรจากับ Reliance Industries สำหรับการร่วมทุนที่เป็นไปได้เพื่อสร้างโรงงานผลิตในอินเดีย

เมื่อวันพุธที่ 21 ธันวาคม 2559 อธิบดีกรมสรรพากร (DGI) ได้รับรางวัล “e-mtiaz” สำหรับรางวัลรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ระดับชาติ ครั้งที่ 10 ซึ่งจัดโดยกระทรวงบริการสาธารณะและความทันสมัยของ .. โมฮัมเหม็ด บุสเซด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วม โดยมีนายมิเชล ซาแปน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังชาวฝรั่งเศส เป็นประธานการประชุมรัฐมนตรีชุดแรก “Dialogue 5 5 Finances” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 24 มกราคม .. นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพุธที่ eight กุมภาพันธ์ 2560 ที่เมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นการเปิดเซสชั่นกองทุนเพื่อการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์รวม (OPCI) ซึ่งจัดโดยกลุ่ม Colliers Internationalในคำปราศรัยของเขา … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกินี ฯพณฯ นายอัลฟ่า กงเด เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทวิภาคี eight ฉบับ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 5 ใน …

หากสิ่งต่างๆ ไม่ได้ผลในที่เดียว คุณควรลองที่อื่น เพราะนี่คือสิ่งที่โลกเป็นเช่นนี้ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะปฏิบัติตามนโยบายการพึ่งพาตนเอง แท้จริงแล้วไม่มีการทดแทนการนำเข้าที่ไม่มีการเจือปน เราจำเป็นต้องมองหาโอกาสในตลาดอื่นๆ และโต้ตอบซึ่งกันและกัน สิ่งนี้อาจนำไปสู่มากกว่าความอดอยาก ซึ่งจะนำไปสู่กระแสการอพยพครั้งใหม่ที่จะท่วมท้น กำลังครอบงำสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ อยู่แล้ว ไม่ว่าพวกเขาต้องการสร้างกำแพงบริเวณชายแดนติดกับเม็กซิโกหรือไม่ก็ตาม กระแสน้ำยังคงอยู่และไม่ลดลง อดีตประธานาธิบดีและประธานาธิบดีคนปัจจุบันสามารถต่อสู้เชิงลึกได้มากเท่าที่ต้องการ แต่จำนวนผู้อพยพยังคงมีอยู่ พระเจ้าห้ามไม่ให้แอฟริกาประสบภาวะอดอยาก การย้ายถิ่นทางเศรษฐกิจไปยังยุโรปจะเพิ่มขึ้น นี่เป็นเรื่องจริงในสถานการณ์ปัจจุบัน เช่น อาหารและปุ๋ยเป็นต้น หากประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกยังคงดูดฝุ่นสินค้าต่างๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารจากตลาดโลกและนำกลับบ้าน ปัญหาก็จะตามมา อย่างไรก็ตาม หลายๆ คนจะสนับสนุนคุณ เพราะจริงๆ แล้วไม่ได้ทำทุกอย่างในเรื่องนี้ นั่นคือเหตุผลที่ฉันพูดในวันนี้ว่าการตรวจสอบทั้งหมดจะต้องถูกระงับ ไม่จำเป็นต้องดำเนินการตรวจสอบ เฉพาะธุรกิจที่มีความเสี่ยงเท่านั้นที่ควรได้รับการตรวจสอบ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ผู้ตรวจสอบควรไปที่ธุรกิจที่อาจก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อชีวิตและสุขภาพของผู้คนเท่านั้น และทำทุกอย่างจากระยะไกล ตรวจสอบการดำเนินงาน และสร้างสภาพแวดล้อมที่ชุมชนธุรกิจจะไม่ถูกล่อลวงให้แหกกฎ ปรากฎว่า ว่าสิ่งนี้เป็นไปได้ ดังนั้นเราจึงประสบความสำเร็จมากมายในเส้นทางนี้ แต่เราจะไม่หยุด เราจะเดินหน้าต่อไป

ในวันอังคารที่ eight พฤศจิกายน 2022 หัวหน้ารัฐบาล Aziz Akhannouch เป็นประธานการประชุมเพื่อทบทวนความคืบหน้าในการเตรียมการจัดการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ งานนี้จะจัดขึ้นที่มาร์ราเกชในเดือนตุลาคม 2566 และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วม 14,000 คนจาก 189 ประเทศสมาชิกของสถาบันระหว่างประเทศทั้งสองแห่งนี้ การประชุมเตรียมการนี้จะตามมาด้วยการประชุมหลายครั้งเพื่อให้แน่ใจว่างานระดับนานาชาตินี้จะจัดขึ้นในทวีปแอฟริกาเป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปี นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ และนาย Jesko Hentschel ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศมาเกร็บและมอลตา เป็นประธานในวันพุธที่ 22 มีนาคม 2566 ซึ่งเป็นการประชุมขยายวงเกี่ยวกับการทบทวนการใช้จ่ายสาธารณะ การประชุมครั้งนี้มีผู้แทนส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนอธิบดีและผู้อำนวยการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเข้าร่วมการประชุม พวกเราซึ่งเป็นสมาชิกของคณะกรรมการประสานงานงบประมาณเพื่อการพัฒนา (DBCC) ได้จัดการประชุมเพื่อทบทวนสมมติฐานทางเศรษฐกิจมหภาคและเป้าหมายการคลังและการเติบโตระยะกลางของรัฐบาล โดยคำนึงถึงพัฒนาการล่าสุดทั้งในประเทศและภายนอก ตลอดจนการเตรียมการสำหรับโครงการรายจ่ายแห่งชาติ (NEP) ปี 2564 หนึ่งในกิจกรรมทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดในโลก ในช่วง 26 ปีที่ผ่านมา ฟอรั่มได้ตอกย้ำสถานะเป็นงานระดับนานาชาติชั้นนำที่มุ่งเน้นไปที่ประเด็นสำคัญในวาระเศรษฐกิจโลก เป็นเวทีสำหรับผู้เข้าร่วมในการแลกเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดและความเชี่ยวชาญเพื่อประโยชน์ของการพัฒนาที่ยั่งยืน โครงการที่ได้รับทุนสนับสนุนจากธนาคารโลกได้สนับสนุนความพยายามสร้างสันติภาพในภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งความขัดแย้งได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 6,000 รายตั้งแต่ปี พ.ศ.

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกันเมื่อวันที่ thirteen กรกฎาคม ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงในเมืองราบัต โดยมี ฯพณฯ นาย Ignacio de COSSIO เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์ ในบริบทของความสัมพันธ์ความร่วมมือกับประเทศนี้ นาง Nadia FETTAH ประธานร่วมของคณะกรรมการบริหารของ Africa50 เข้าร่วมในวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2022 ในงานของสมัชชาใหญ่ผู้ถือหุ้นประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ในหัวข้อ “การฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและยืดหยุ่น” นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 ในการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในการประชุมเดือนมิถุนายน 2565 ที่เมืองคาซาบลังกา นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม 2565 โดยมีการประชุมทำงานร่วมกับ Dr. Majid bin Abdullah Al-Qasabi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ซึ่งขณะนี้อยู่ในประเทศของเราใน เยือนทำงานร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่อาวุโสของซาอุดีอาระเบีย นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2023 ที่กรุงราบัต ในวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2022 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองห้องภายใต้การนำของนาย Rachid Talbi Alami และนาย .

เมื่อวันที่ 9-15 ตุลาคม 2566 ธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศออกแถลงการณ์ร่วมยืนยันว่าการประชุมประจำปีของสถาบันระหว่างประเทศทั้งสองจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนถึง 12 ธันวาคม COP28 ได้รวบรวมตัวแทนจากเกือบ 200 ประเทศเพื่อจัดการกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศ มีการจัดทำรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับข้อตกลงปารีส พร้อมด้วยแผนปฏิบัติการเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและปกป้องชีวิตและการดำรงชีวิตของผู้คน นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566 ในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการเงิน 2 ฉบับกับเยอรมนี มูลค่ารวมประมาณ 1.25 ล้านยูโร และข้อตกลงเงินกู้ 50 ล้านยูโรเพื่อใช้เป็นเงินทุนระยะที่สามของ โครงการ “สนับสนุนการปฏิรูประบบการเงินในโมร็อกโก” นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2024 พูดคุยที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเธอกับ Mr. Martin KOCHER รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและเศรษฐกิจของออสเตรีย ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ เป็นหัวหน้าของ คณะผู้แทนขนาดใหญ่ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลออสเตรียและผู้นำทางธุรกิจ

นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนอโครงการฟื้นฟูและฟื้นฟูทั่วไปสำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว Al Haouz ในวันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566 ในการประชุมร่วมกันของคณะกรรมการการเงินของสภาผู้แทนราษฎรและ สภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการประชุมดังกล่าว รัฐมนตรีได้ทบทวนมาตรการและขั้นตอนที่รัฐบาลดำเนินการเพื่อรับมือกับผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่เพิ่งเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของราชอาณาจักร เมื่อวันศุกร์ที่ thirteen ตุลาคม 2566 การประชุมใหญ่ประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เปิดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช โดยมีคริสตาลินา จอร์จีวา กรรมการผู้จัดการ IMF และอาเจย์ บังกา ประธาน WB ตามบทบัญญัติของข้อตกลงที่ทำขึ้นระหว่างกระทรวงการคลังและฝ่ายการเงินภายนอกและธนาคาร “TSI” คณะกรรมการนี้จะเผยแพร่การจัดอันดับประจำปีของธนาคาร “TSI” ที่มีการใช้งานมากที่สุดสามแห่งในตลาดตั๋วเงินคลัง เราหวังว่าสหภาพยุโรปจะไม่เน้นย้ำถึงความสำคัญของการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในด้านหนึ่ง แต่ยังทำลายความพยายามทั่วโลกในการจัดการกับประเด็นนี้ ลัทธิกีดกันไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาของตนเอง ลัทธิคุ้มครองปกป้องความล้าหลังเท่านั้น มันส่งผลเสียต่ออนาคตและส่งผลให้แพ้-แพ้ เราขอเรียกร้องให้สหภาพยุโรปปฏิบัติตามกฎของ WTO และหลักการทางการตลาด จีนจะปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ตามกฎหมายของบริษัทจีนอย่างมั่นคง จีนและรัสเซียมีสิทธิที่จะดำเนินความร่วมมือตามปกติ ความร่วมมือดังกล่าวไม่ควรอยู่ภายใต้การแทรกแซงหรือข้อจำกัดจากภายนอก จีนจะไม่ยอมรับข้อกล่าวหาและการกดดันดังกล่าว หากบางประเทศใส่ใจเรื่องสันติภาพอย่างแท้จริงและต้องการให้วิกฤตยุติโดยเร็ว พวกเขาควรไตร่ตรองถึงต้นตอของวิกฤตและทำสิ่งที่จะช่วยนำมาซึ่งสันติภาพได้จริง แทนที่จะหันเหความผิดให้กับจีน

แม้ว่าสหราชอาณาจักรไม่ได้ใช้ก๊าซโดยตรงจากรัสเซียมากนัก แต่ก็มีการเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับตลาดขายส่งในยุโรป ปัญหาด้านอุปทานในทวีปยุโรปจึงส่งผลต่อราคาในสหราชอาณาจักรโดยตรง สหภาพยุโรปเป็นผู้ซื้อน้ำมันรัสเซียรายใหญ่ที่สุด โดยซื้อ 42% ของผลผลิตน้ำมันของรัสเซียในปี 2021 เครือข่ายข้อมูลความมั่นคงด้านอาหารเน้นย้ำว่าสงครามเป็นกำลังสำคัญ ควบคู่ไปกับการแพร่ระบาด ความขัดแย้งอื่นๆ และสภาพอากาศสุดขั้ว ซึ่งอยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ที่ไม่มั่นคงทางอาหาร การคาดการณ์ในช่วงแรกๆ ซึ่งรวมถึงการคาดการณ์ใน Economics Observatory ที่ว่าความขัดแย้งจะทำให้ความไม่มั่นคงด้านอาหารทั่วโลกรุนแรงขึ้น ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าถูกต้อง ประเทศกำลังพัฒนาและเศรษฐกิจเกิดใหม่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด เนื่องจากต้องพึ่งพายูเครนและรัสเซียในการนำเข้าเชื้อเพลิงและธัญพืชมากขึ้น ความขัดแย้งดังกล่าวส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางอาหารทั่วโลก ก่อนสงคราม ยูเครนและรัสเซียเป็นผู้ส่งออกข้าวสาลีรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยเป็นผู้ส่งออกข้าวสาลีมากกว่าหนึ่งในสาม (36%) พวกเขายังส่งออกน้ำมันดอกทานตะวันมากกว่าครึ่งหนึ่งของโลกด้วย ตัวเลข GDP ของรัสเซียก็มีแนวโน้มที่จะปกปิดต้นทุนของสงครามที่ประชาชนทั่วไปต้องเผชิญ เช่นเดียวกับยูเครน ความเสียหายของมนุษย์ในสงครามสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง โดยมีทหารรัสเซียเสียชีวิตถึง 120,000 นาย ตามการคาดการณ์ของรัฐบาลสหรัฐฯ ภายในสิ้นปี 2566 คาดว่ารัสเซียจะประสบปัญหาทางการเงินร้ายแรง เมื่อถึงจุดนี้ อาจเป็นที่ชัดเจนว่าระบอบการปกครองรัสเซียในรูปแบบปัจจุบันจะอยู่รอดหรือไม่ การคว่ำบาตรเพียงอย่างเดียวไม่สามารถยุติสงครามได้ แต่จะจำกัดความสามารถของรัสเซียในการเปลี่ยนยุทโธปกรณ์ทางทหารที่ถูกทำลายและให้เงินสนับสนุนการรณรงค์

โลกทั้งใบต่างคาดหวังว่าเศรษฐกิจของเราจะถูกฉีกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ไม่ใช่ทั้งหมดของโลก แต่เป็นส่วนที่ในความเป็นจริงเป็นตัวแทนของส่วนเล็กๆ ของโลก โปรดทราบว่า eighty three เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั่วโลกอาศัยอยู่ในประเทศที่สนับสนุนเรา หรืออย่างน้อยก็ยังไม่ได้เข้าร่วมการคว่ำบาตร จีนพร้อมที่จะทำงานร่วมกับรัสเซียและประเทศอื่นๆ ทั้งหมดเพื่อสำรวจแนวโน้มการพัฒนา แบ่งปันโอกาสการเติบโต และ มีส่วนร่วมใหม่ในการกระชับความร่วมมือในการพัฒนาระดับโลกให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และสร้างชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับมนุษยชาติ พื้นฐานของเศรษฐกิจจีนคือความยืดหยุ่นที่แข็งแกร่ง ศักยภาพมหาศาล และความยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งยังคงไม่เปลี่ยนแปลง เรามีความมั่นใจเต็มที่ในการพัฒนาเศรษฐกิจของจีน จีนจะยังคงส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูง ส่งเสริมการเปิดกว้างด้วยปณิธานอันแน่วแน่ และ ติดตามความร่วมมือหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางคุณภาพสูง

เป็นเรื่องจริงที่เรามีความขัดแย้งภายในสหภาพเศรษฐกิจเอเชีย ท้ายที่สุดแล้ว นอกเหนือจากการประชุมที่เราจัดขึ้นในที่สาธารณะแล้ว ยังมีการประชุมที่จัดขึ้นแบบปิดประตูอีกด้วย ฉันเชื่อว่าสหภาพเศรษฐกิจเอเชียมีอนาคต แม้ว่าจะต้องเผชิญกับความท้าทายทั้งหมดก็ตาม ท้ายที่สุดแล้ว ประเทศที่ตกลงเข้าร่วมเป็นพลังทางเศรษฐกิจที่สำคัญและมีศักยภาพมากมาย แน่นอนว่าเราต้องไม่ก้าวไปข้างหน้าหรือหยิ่งเกินไป เนื่องจากความท้าทายที่เราเผชิญอยู่นั้นมีอยู่จริง นี่คือความเป็นจริงตามวัตถุประสงค์ ในสภาพแวดล้อมปัจจุบัน เป็นที่ชัดเจนว่ารัสเซียจะไม่ยอมแพ้ต่อความกดดันของใครก็ตาม และฉัน ควรทำอย่างไร และเราไม่เคยได้รับสัญญาณดังกล่าวจากใครเลย ยังมีประเทศอื่นๆ ใน EAEU ด้วย ประเทศของคุณและโดยส่วนตัวแล้วคุณอาจตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน นี่คือสิ่งที่เราเดาได้เท่านั้น แต่บางทีคุณอาจให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับปัญหานี้แก่เราได้ ประเทศอื่นๆ ถูกคุกคามด้วยมาตรการคว่ำบาตรรอง ฯลฯ เราจะทำสำเร็จหรือไม่โดยพิจารณาจากปัจจัยกดดัน ฉันไม่ได้หมายถึงความปรารถนาดีของเราในที่นี้ แต่หมายถึงความประสงค์ร้ายของพวกเขา

ในฐานะประธานสภาผู้ว่าการของ AfDB นาย Nizar Baraka เป็นประธานการประชุมสภาผู้ว่าการสมัยที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อการเลือกตั้งผู้บริหาร AfDB และกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF) นอกเหนือจากงานประจำปีของ AfDB แล้ว … ธนาคารโลก (WB) ให้เงินกู้แก่โมร็อกโกในวันอังคารที่ four มิถุนายน 2556 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นเงินกู้ครั้งที่สองจำนวน one hundred ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 859 ล้านเดอร์แฮม) เพื่อสนับสนุนการปฏิรูประบบการศึกษาของโมร็อกโก ลงนามโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย … การก่อตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (EC- GRB) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นตลอดทศวรรษของโมร็อกโกในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในการจัดการการเงินสาธารณะ นาย.

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมธุรกิจแห่งชาติ (CNEA) และโครงการ PROMET “ส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบการ” ของสำนักงานพัฒนาแห่งเยอรมนี (GIZ) จัดงานวันข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อมูลการปฏิรูปการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงการคลังแห่งราชอาณาจักรในกรุงราบัต นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ กล่าวสุนทรพจน์เรื่องการปฏิรูปกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ a hundred thirty.13 ว่าด้วยกฎหมายการเงิน (LF) ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 ในระหว่างการประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมระหว่างรัฐบาลกับ รัฐสภาสองแห่ง นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการเงินปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2023 โดยร่างงบประมาณรายภาคของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ เป็นส่วนหนึ่งของการอภิปรายร่างกฎหมายการคลังปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎร นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมของคณะกรรมการบริหารกองทุนบำเหน็จบำนาญของโมร็อกโกในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2023 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ Mr. Cheick-Oumar SYLLA ผู้อำนวยการฝ่ายแอฟริกาเหนือและแตรแห่งแอฟริกา ณ International Finance Corporation (IFC) ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึง กุมภาพันธ์ วันที่ 2 ปี 2024

คณะกรรมการบริหารของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 ว่าคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อ (LPL) หลังจากการทบทวนครั้งแรกซึ่งนำโดย (IMF) เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วของบรรทัดนี้ ของใคร … นาย โมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 29 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 เพื่อทบทวนการดำเนินงานและกำหนดวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับยุทธศาสตร์ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 10 มีนาคม 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม นาย Laurent FABIUS รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนาระหว่างประเทศของสาธารณรัฐฝรั่งเศส พร้อมด้วย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำคณะผู้แทนเข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ thirteen ถึง 15 มีนาคม 2558 ที่เมืองชาร์มเอลชีค กิจกรรมนี้พยายามดึงดูดนักลงทุนต่างชาติในอียิปต์ ในสุนทรพจน์ของเขาที่… นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ thirteen เมษายน 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขา นาย Michel SAPIN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและบัญชีสาธารณะของสาธารณรัฐฝรั่งเศส ในระหว่างการสนทนาของพวกเขา … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ว่าการธนาคารโลกสำหรับโมร็อกโก เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการพัฒนาของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 17 ถึง 19 เมษายน …

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและคณะกรรมการการเงินในสภาผู้แทนราษฎรและสภาผู้แทนราษฎรจัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน 2557 ที่เมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเสวนาเกี่ยวกับการดำเนินการตามข้อเสนอแนะของชาติ … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้ประกาศในวันศุกร์ที่ thirteen มิถุนายน 2557 ที่ลอนดอนถึงการออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศมูลค่า 1 พันล้านยูโร อายุ 10 ปีที่อัตราร้อยละ 3.5 นาย บุสสาย … โมร็อกโกทำการปรับปรุงสภาพแวดล้อมของธุรกิจและส่งเสริมลำดับความสำคัญของการลงทุนในระดับชาติ ยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ปารีส รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss El Azami El Idrissi, … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมงานแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2559 โดยมีนาย Abdelaatif JOUAHRI Wali จาก Bank Al Maghrib และนาย Nizar BARAKA ประธานคณะกรรมการวิทยาศาสตร์ของ COP22 ในงานแถลงข่าว –

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (CE -GRB) ร่วมกับหน่วยงานให้ความช่วยเหลือเพื่อการพัฒนาการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีเศรษฐกิจและการเงิน (ADETEF) จัดงานวันที่ 12 พฤษภาคม การประชุมระดับนานาชาติ … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวสุนทรพจน์ในวันพุธที่ 11 มิถุนายน 2557 ที่เมืองคาซาบลังกาในช่วงเปิดการประชุมคณะกรรมการธนาคารอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจในแอฟริกา (BADEA) ครั้งที่ 2 … ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มในการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดเล็ก และขนาดกลาง (MSME)) เสริมสร้างความยืดหยุ่นและเพิ่มการมีส่วนร่วมในการเติบโตทางเศรษฐกิจ ธนาคาร Al-Maghrib, GPBM และกองทุนรับประกันกลาง (CCG) ตกลงที่จะจัดตั้งกองทุน ถึง … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแผนของรัฐบาลในการปฏิรูปการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐในวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2014 ต่อคณะกรรมการพัฒนาการการเงินและเศรษฐกิจที่สภาผู้แทนราษฎร ในการกล่าวสุนทรพจน์ นาย …

เมื่อวานนี้ ในระหว่างการประชุมกับประธานาธิบดีเวสลีย์ ซิมินาแห่ง FSM ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ยังได้เน้นย้ำความเชื่อของเราอีกว่าเมื่อประเทศต่างๆ พัฒนาความสัมพันธ์กับประเทศต่างๆ ในหมู่เกาะแปซิฟิก จำเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศเหล่านี้จะต้องปล่อยให้ประเทศต่างๆ ในหมู่เกาะแปซิฟิกตัดสินใจเลือกเอง ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเป็นอันดับแรก และ เปิดกว้างและครอบคลุม ประเทศหมู่เกาะมีสิทธิที่จะเลือกเส้นทางการพัฒนาที่เหมาะสมกับสภาพของประเทศของตนและดำเนินการความร่วมมือฉันมิตรกับพันธมิตรด้านการพัฒนาทั้งหมด การส่งเสริมตลาดแรงงานถือเป็นเรื่องสำคัญอีกประการหนึ่ง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ จำเป็นต้องมีความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างรัฐและชุมชนธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการแนะนำเทคโนโลยีการผลิตแบบลีนและองค์กรที่ทันสมัย และแน่นอนว่า จำเป็นต้องมีการทำงานมากขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโปรแกรมการฝึกอบรมวิชาชีพและการฝึกอบรมขึ้นใหม่ และปรับปรุงบริการการจ้างงานระดับชาติ ตามที่ผู้เชี่ยวชาญระบุ เศรษฐกิจโลกจะยังคงชะลอตัวต่อไปในปี 2023 ในทางตรงกันข้าม GDP ของรัสเซียอาจเติบโตได้ 1–2% ในขณะเดียวกัน การใช้โอกาสที่นำเสนอให้คุ้มค่าที่สุดถือเป็นสิ่งสำคัญ นั่นหมายถึงการมุ่งเน้นไปที่การบรรลุอธิปไตยทางเทคโนโลยีและการเงิน การสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น การพัฒนาเส้นทางโลจิสติกส์ที่เหมาะสม การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน และการจัดการกับความไม่เท่าเทียมกันและความยากจน จากรายงานของ Thailand Economic Monitor คาดว่าเศรษฐกิจของไทยจะฟื้นตัวสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาดในปี 2565 แต่อัตราการเติบโตจะช้ากว่าที่คาดไว้ในปี 2566 เนื่องจากกระแสลมปะทะทั่วโลก เศรษฐกิจคาดว่าจะขยายตัว three.4% ในปี 2565 และ 3.6% ในปี 2566 การเติบโตในปี 2566 ได้รับการแก้ไขลดลง zero.7 จุดเปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ ซึ่งสะท้อนถึงการลดลงเร็วกว่าที่คาดของอุปสงค์ทั่วโลก การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคภาคเอกชนยังคงเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญ การแลกเปลี่ยนสินค้าโภคภัณฑ์ทางการเงินทำให้ตลาดการเงินมีอิทธิพลเหนือความสามารถในการทำกำไรของผู้ค้าอาหาร รายงานเน้นย้ำว่าในช่วงต้นปี 2023 อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารยังคงอยู่ในระดับสูง แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อโดยรวมจะลดลง โดย 25% ถึง 62% ของตัวเลขทั่วไปได้แรงหนุนจากอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร

การประชุมสุดยอดอาหรับซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่เมืองเจดดาห์ ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย ต้อนรับการเป็นเจ้าภาพโดยราชอาณาจักรโมร็อกโกในการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-15 ตุลาคม ที่เมืองมาร์ราเกช . เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน 2566 ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Fouzi LEKJAA ได้รับมอบหมายจากเครือข่ายรัฐสภาของกลุ่มธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะเดินทางเยือนโมร็อกโกตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้ 4 ถึง 7 พ.ศ. เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับคณะผู้แทนระดับสูง นำโดยนางเมอร์ซี่ เทมบอน รองประธานและเลขาธิการกลุ่มธนาคารโลก และนายเซดา โอกาดะ เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการสำหรับการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2566 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ นาง Kristalina Ivanova Georgieva กรรมการผู้จัดการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566 นาง Kristalina GEORGIEVA ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (GD IMF) เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF (AA2023) ที่จะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชในเดือนตุลาคมของโมร็อกโก โดยนาง Kristalina GEORGIEVA ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (GD IMF) เยือนโมร็อกโกตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน ถึงวันที่ 21 มิถุนายน 2023 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมสภาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินแห่งชาติ (CNIF) ครั้งที่ 4 ในวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 การประชุมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงความเป็นปึกแผ่น การบูรณาการทางสังคมและครอบครัว กระทรวงการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลและการปฏิรูปการบริหาร และกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในฐานะสมาชิกใหม่ของสภา

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับวันพุธที่ 24 มกราคม 2018 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา Mr. Pierre Heilbronn รองประธานธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา « EBRD » รับผิดชอบ … เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มีนาคม 2561 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในการลงนามข้อตกลงเกี่ยวกับแผนการพัฒนาของหอการค้า อุตสาหกรรม และบริการ (CCIS) ในเมืองราบัต ตลอดจนสมาพันธ์หอการค้า อุตสาหกรรม และบริการ (CCIS) … ในพิธีเปิดการประชุม “Casablanca Rendezvous of Insurance” ครั้งที่ 5 (Rendez-vous de Casablanca de l’Assurance) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ four เมษายน 2561 นาย Nouaman Al Aissami รองผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก ..

5 เมษายน 2024 • เมื่อเดือนที่แล้วธนาคารกลางญี่ปุ่นขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี นั่นเป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะมันหมายความว่าเรื่องราวที่น่ากลัวที่สุดเรื่องหนึ่งในเศรษฐศาสตร์ยุคใหม่อาจมีตอนจบในที่สุด 5 เมษายน 2024 • เงินทำให้โลกหมุนเร็วขึ้นและเร็วขึ้นตลอดเวลา ที่ Planet Money ทีมนักข่าวมัลติมีเดียติดตามนักเศรษฐศาสตร์ นักลงทุน และบุคคลทั่วไปที่พยายามทำความเข้าใจกับเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ความยั่งยืนของหนี้กลายเป็นความท้าทายที่สำคัญ โดยเฉพาะสำหรับประเทศกำลังพัฒนา ภายหลังจากระดับหนี้ที่เพิ่มขึ้นและสภาวะทางการเงินทั่วโลกที่เปลี่ยนแปลงไป

อย่างไรก็ตาม ศักยภาพทางเศรษฐกิจของรัสเซียกลับกลายเป็นว่าสูงกว่าที่เราเรียกว่า “เพื่อน” มาก นี่เป็นผลลัพธ์หลักจากนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่มีเสถียรภาพที่เราดำเนินการในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เรากำลังสนับสนุนภาคเศรษฐกิจหลัก เราตระหนักถึงปัญหาเกี่ยวกับห่วงโซ่อุปทานและส่วนประกอบต่างๆ เราคาดหวังว่าปัญหาอื่นๆ จะเกิดขึ้นและเพิ่มมากขึ้น เรามีความเป็นจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังนั้น จากมุมมองของความร่วมมือระดับภูมิภาค ไม่ต้องพูดถึงประเด็นระดับโลก เราไม่สนับสนุนการแยกตัวออกจากกันแต่เราสนับสนุนให้ทำงานร่วมกันและเปิดรับโอกาสต่างๆ ในส่วนของสาธารณรัฐประชาชนจีนและความสัมพันธ์ของเรากับจีน กับประเทศในเอเชียโดยทั่วไปและกับจีนโดยเฉพาะ เราไม่ได้เริ่มสร้างสิ่งเหล่านี้เพราะเหตุการณ์ในช่วงไม่กี่ปีมานี้หรือหลายเดือนมานี้ เราทำสิ่งนี้เพราะโดยเฉพาะเอเชีย จีน ได้กลายเป็นศูนย์กลางการเติบโตระดับโลกแห่งใหม่อย่างชัดเจน ประเทศอินเดียก็เช่นเดียวกัน พวกเขายังมีประชากรประมาณ 1.5 พันล้านคนและมีระบบเศรษฐกิจแบบตลาด ประเทศนี้พัฒนาเร็วมาก นายกรัฐมนตรีโมดีเป็นคนที่ก้าวหน้ามากและมองไปข้างหน้าสู่อนาคต เอาประเทศอื่น ๆ ในเอเชียเช่นอินโดนีเซีย มีประชากรมากกว่า 300 ล้านคน และมีจำนวนชาวมุสลิมมากที่สุดในโลก

กองทุนคาดการณ์โอกาส 25% ที่การเติบโตทั่วโลกจะลดลงต่ำกว่า 2% ในปี 2566 ซึ่งเกิดขึ้นเพียง 5 ครั้งนับตั้งแต่ปี 2513 ล่าสุดเมื่อโควิด-19 ทำให้การค้าทั่วโลกหยุดชะงักในปี 2563 อัยการรัฐบาลกลางได้ตั้งข้อหาชายหลายสิบคนในปฏิบัติการลักลอบขนยาเสพติดระหว่างประเทศที่จัดทำโดยกลุ่มพันธมิตร Jalisco New Generation Cartel (CJNG) อันโหดร้ายของเม็กซิโก 27 มีนาคม 2024 • หนึ่งในผู้ก่อตั้งเศรษฐศาสตร์พฤติกรรม ซึ่งรวมนิสัยแปลกๆ ของมนุษย์ในการศึกษาวิธีที่ผู้คนตัดสินใจทางเศรษฐกิจ เสียชีวิตแล้ว แดเนียล คาห์เนมัน อายุ ninety ปี 1 เมษายน 2024 • หุ้นของบริษัทแม่ของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทรุดตัวลงเมื่อวันจันทร์ หลังจากที่บริษัทรายงานว่าขาดทุน 58 ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว นั่นลบการเพิ่มขึ้นของตลาดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ในบริบทนี้ รัสเซียมีความรับผิดชอบพิเศษ ต่อความมั่นคงของชาติของประเทศ CIS การพัฒนาที่ประสบความสำเร็จ และแน่นอนว่า ต่อทัศนคติเชิงบวกของพลเมืองของเราต่อสหพันธรัฐรัสเซีย และการเคารพต่อสหพันธรัฐรัสเซีย แน่นอนว่าเราต้องการความก้าวหน้าในด้านการแพทย์ สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาอาหาร ความก้าวหน้าทำให้ชีวิตของผู้คนปลอดภัยขึ้น ดีขึ้น ยืนยาวขึ้น สวยงามยิ่งขึ้น ฯลฯ เป็นเวลาหลายพันปี แต่จะเป็นเช่นนี้ตลอดไปหรือ? พวกเขาทำให้เราหวาดกลัวเพราะความล้าหลังทางเทคโนโลยีของเรา แต่การถอยหลังดังกล่าว (ถ้ามี) จะไม่เป็นก้าวไปสู่ความรอดแทนที่จะเป็นหายนะใช่หรือไม่ บางทีเราควรถอยกลับไปสักหน่อยดูว่าสถานการณ์ของสิ่งมีชีวิตเหล่านี้จะเป็นอย่างไรและเข้าใจว่าเราควรพัฒนาไปในทิศทางใด ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ Google ซึ่งเป็นบุคคลอื่นกล่าวว่าชิปที่มีข้อมูลทั้งหมดสามารถฝังลงในสมองมนุษย์ได้โดยตรงภายในปี 2030 โดยพื้นฐานแล้วผู้คนจะเลิกเป็นมนุษย์ และจะกลายเป็นปัญญาประดิษฐ์ที่เป็นอิสระแต่ไม่ใช่มนุษย์ ภายในปี 2045 โลกจะเข้าสู่สภาวะที่เรียกว่าเอกภาวะทางเทคโนโลยี และผู้คนจะไม่สามารถควบคุมหรือเข้าใจปัญญาประดิษฐ์ที่ครอบคลุมทุกอย่างที่พวกเขาสร้างขึ้นได้อีกต่อไป เมื่อถึงเวลานั้น ฉันจะอายุเพียง sixty five ปี และฉันไม่ค่อยตื่นเต้นที่จะเห็นสิ่งนี้ นอกเหนือจากความสัมพันธ์แล้ว หากคุณพิจารณาเรื่องนี้ทั่วโลกมากขึ้น สิ่งนี้จะจบลงอย่างแน่นอนในสักวันหนึ่ง แต่ผลที่ตามมาคือโลกจะปลอดภัยยิ่งขึ้นหรือไม่ และเราจะปลอดภัยมากขึ้นหรือไม่? จริงๆ แล้ว มี อันตรายที่เมื่อสิ่งนี้จบลง เราจะพรมแดน ไม่ว่าจะเป็นชายแดนในเคียฟหรือในโปแลนด์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตามเมื่อถึงเวลานั้น เราจะพรมแดนติดกับ NATO ที่มีความขมขื่น แข็งแกร่งขึ้น และมีป้อมปราการมากขึ้น จะปลอดภัยกว่าสำหรับเราไหม?

“เศรษฐกิจโลกกำลังเดินกะโผลกกะเผลกไปโดยไม่เร่งรีบ” ปิแอร์-โอลิเวียร์ กูรินชา หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ IMF กล่าวในการแถลงข่าวระหว่างการประชุมประจำปีขององค์กรที่เมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก บราซิล ซึ่งเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ บันทึกการไหลเข้าของ FDI ลดลง 22% แม้ว่าจำนวนโครงการในพื้นที่สีเขียวของประเทศยังคงมีเสถียรภาพ แต่ข้อตกลงทางการเงินสำหรับโครงการระหว่างประเทศก็ลดลง 40% เมื่อเทียบกับปี 2022 จีนได้เห็นการขยายตัวอย่างรวดเร็วของแพลตฟอร์ม Internet of Things เช่น บ้านอัจฉริยะ อินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรม และอินเทอร์เน็ตของยานพาหนะ Wang กล่าว การเข้าถึงตลาดที่ผ่อนคลายยิ่งขึ้นของวิสาหกิจต่างชาติจะช่วยเพิ่มการจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง กระตุ้นพลังนวัตกรรมขององค์กรในประเทศ ปรับปรุงบริการของบริษัทในประเทศและความสามารถในการแข่งขันระหว่างประเทศ และส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพที่สูงขึ้นของอุตสาหกรรม Internet of Things ของจีน ในขณะที่สงครามในยูเครนดุเดือด การใช้จ่ายของรัฐก็เพิ่มขึ้น ในปี 2565 และ 2566 รัฐบาลสามารถใช้จ่ายทั้งในการทำสงครามและรักษาเศรษฐกิจด้วยการอัดฉีดเงินงบประมาณ โดยประหยัดเงินในช่วงปีที่ดีกว่าเพื่อชดเชยการขาดดุลงบประมาณ19 ณ ต้นปี 2565 กองทุนวันฝนตกของรัสเซีย กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ (NWF) มีมูลค่า 210 พันล้านดอลลาร์ ภายในเดือนมกราคม พ.ศ. ในขณะเดียวกัน เศรษฐกิจก็ถูกกระทบจากการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทุกๆ วัน รัสเซียล้าหลังในด้านเทคโนโลยีมากขึ้น ในแต่ละวัน เศรษฐกิจมีการแข่งขันน้อยลง และทุกๆ วัน กลุ่มเศรษฐกิจยังคงจัดการผลกระทบที่เป็นอันตรายจากความท้าทายใหม่ ๆ ด้วยความเฉียบแหลมทางการตลาดและประวัติที่ดีในการทำความสะอาดความยุ่งเหยิงที่ทิ้งไว้เบื้องหลังจากเหตุการณ์เลวร้ายด้านนโยบายต่างประเทศของเครมลิน

ฉันเชื่อว่าสถานที่อภิปรายอันทรงเกียรติแห่งนี้ซึ่งรวบรวมผู้เชี่ยวชาญระดับสูงไว้ด้วยกัน มีศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ในการค้นหาแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้สถานการณ์ระหว่างประเทศเป็นปกติและฟื้นฟูพลวัตเชิงบวกของเศรษฐกิจโลก เท่าที่ฉันรู้ มีความสนใจอย่างมากเกี่ยวกับการนอกรีตของ ฟอรัมเศรษฐกิจระหว่างประเทศเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ในเรื่องความคิดริเริ่มของรัสเซียในการสร้างความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่กว่ายูเรเชียน แนวคิดนี้ประกอบด้วยการเสนอเวทีสำหรับการสร้างพื้นที่ส่วนกลางของความร่วมมือที่เท่าเทียมกันแก่องค์กรระดับภูมิภาค ด้วยเหตุนี้เอง คาซัคสถานจึงยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อความพยายามในการสร้างความร่วมมือ Greater Eurasian แนวทางในการรับรองความมั่นคงทางอาหารควรได้รับการพัฒนาในระดับชาติและภายในสมาคมระดับภูมิภาค รวมถึง EAEU โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้เข้าร่วมรัฐทั้งหมด การบรรลุเป้าหมายที่ประกาศไว้ในพื้นที่ที่สำคัญอย่างยิ่งนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้หากไม่มีการประสานงาน โดยรวมแล้ว ความสำเร็จสูงสุดของการบูรณาการยูเรเชียนนั้น ส่วนใหญ่แล้ว (ไม่มากก็น้อย) ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์การค้าร่วมที่มีประสิทธิผลของเรา คาซัคสถานและรัสเซียสามารถบุกเบิกความร่วมมือทางอุตสาหกรรมครั้งใหม่ได้ รัสเซียเป็นและยังคงเป็นพันธมิตรทางเศรษฐกิจที่สำคัญของคาซัคสถานใน EAEU ปีที่แล้ว การค้าของเราเพิ่มขึ้นเกือบหนึ่งในสามจนเกิน 24 พันล้านดอลลาร์ สิ่งเหล่านี้เป็นตัวเลขสถิติสำหรับเรา การเปลี่ยนแปลงยังคงเป็นไปในเชิงบวกในปีนี้เช่นกัน การค้าของเราเพิ่มขึ้นมากกว่า 12 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสแรกของปี 2022 ภารกิจแรกที่ฉันได้กล่าวไปแล้วคือการเสริมสร้างขีดความสามารถของสหภาพเศรษฐกิจเอเชีย งานนี้ยังคงเกี่ยวข้องกับเรา ขนาดเศรษฐกิจโดยรวมของสมาชิกเกินกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ นี่คือตลาดขนาดใหญ่ที่มีการเคลื่อนย้ายสินค้า ทุน บริการ และแรงงานอย่างเสรี อย่างไรก็ตาม นี่คือสิ่งที่ควรจะเป็น

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Abdellatif JOUAHRI Wali จาก Bank Al MAGHRIB ได้รับมอบเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาง Diarietou GAYE เลขาธิการและรองประธานของ กลุ่มธนาคารโลก และนาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ เมื่อวันพุธที่ 8 มิถุนายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นำโดยนางอองตัวเนต มอนซิโอ ซาเยห์ รองกรรมการผู้จัดการ IMF นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ การขนส่ง และโลจิสติกส์ นาย Mohammed ABDELJALIL รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ H.E. Abdulla Bin Touq Al MARRI รองประธาน Sharaf Group, Mr. Sharafuddin SHARAF และ Mr. Fouad BRINI ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลของ TMSA เปิดโรงงาน Emirates Automotive Logistics แห่งใหม่อย่างเป็นทางการในเมือง Tangier Automotive City เมื่อวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2022 . นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Yacine FAL รักษาการรองประธานที่รับผิดชอบด้านการพัฒนาภูมิภาค การบูรณาการ และการให้บริการของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) ลงนามในเอกสารทางกฎหมายเมื่อวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2565 เกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างท่าเรือ Nador West Med โครงการนี้จะบรรลุผลสำเร็จโดยบริษัท Nador West Med (CNWM) ส่วนการขยายและปรับปรุงสนามบินราบัต-ซาเลจะดำเนินการโดยสำนักงานท่าอากาศยานแห่งชาติ (NOA) เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 องค์การหุ้นส่วนงบประมาณระหว่างประเทศ (IBP) ได้เผยแพร่ผลการสำรวจงบประมาณแบบเปิดประจำปี 2564 ผลการสำรวจนี้ซึ่งดำเนินการทุก ๆ สองปี ระบุว่าโมร็อกโกมีการปรับปรุงในด้านความโปร่งใสด้านงบประมาณ โดยมีคะแนนอยู่ที่ 48 คะแนน เทียบกับ forty three คะแนนในปี 2562 45 คะแนนในปี 2560 และ 38 คะแนนในปี 2558

สภาผู้แทนราษฎรอนุมัติในสมัยประชุมใหญ่ วันอังคารที่ 2 มีนาคม 2564 โดยเสียงข้างมาก ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 08.21 แก้ไขและเพิ่มเติมกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 02.12 เกี่ยวกับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้น โดยใช้บทบัญญัติของมาตรา forty nine และ มาตรา 92 ของรัฐธรรมนูญ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหาร ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 10 มีนาคม 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายเฟริด เบลฮัจ รองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก สภาผู้แทนราษฎรใช้กรอบกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองทางสังคม และรับรองในสมัยประชุมใหญ่และมีเอกฉันท์ในวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564 ร่างกฎหมายกรอบดังกล่าว เนื่องในโอกาสการประชุมกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ฤดูใบไม้ผลิปี 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 9 เมษายน 2564 ถึงการประชุมครั้งที่ 103 การประชุมคณะกรรมการพัฒนาร่วม (DC) ของ WBG/IMF

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2559 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเปิดการประชุมซึ่งจัดโดย ‘ภาคเศรษฐกิจและการเงิน’ ของสหภาพวิศวกรแห่งชาติโมร็อกโก (UNIM) ภายใต้ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายนที่เมืองอากาดีร์ ในการประชุมธุรกิจโมร็อกโก-รัสเซียครั้งที่ three ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ “โอกาสทางเศรษฐกิจสำหรับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์” นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เดินทางเยือนกรุงวอชิงตัน นำคณะผู้แทนจำนวนมากเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2559 โดยในระหว่างนี้ …

“เศรษฐกิจโลกแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่น่าทึ่ง และตอนนี้เราอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายสู่การลงจอดอย่างนุ่มนวล” ปิแอร์-โอลิเวียร์ กูรินชาส หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ I.M.F. กล่าว การคาดการณ์จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้วาดภาพความคงทนทางเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้กำหนดนโยบายหวังว่าจะบรรลุผลสำเร็จในขณะที่พยายามจัดการกับวิกฤตการณ์ที่ต่อเนื่องกัน การฟื้นตัวทั่วโลกเป็นไปอย่างช้าๆ และไม่สม่ำเสมอ โดยมีความแตกต่างกันอย่างมากในแต่ละประเทศ ในประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ GDP ที่แท้จริงได้เพิ่มขึ้นเหนือระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ ทะลุระดับก่อนเกิดโรคระบาดในไตรมาสแรกของปี 2021 และขณะนี้สูงกว่าไตรมาสที่ 4 ปี 2019 ถึงร้อยละ 6.1 ในประเทศกำลังพัฒนา IMF ปรับลดแนวโน้มการเติบโตสำหรับอินเดีย ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกาตอนใต้ทะเลทรายซาฮารา และประเทศด้อยพัฒนาในยุโรป เศรษฐกิจยูเครนที่เสียหายจากสงครามคาดว่าจะหดตัว 3% ในสหราชอาณาจักร ซึ่งอัตราเงินเฟ้อสองหลักกดดันงบประมาณครัวเรือน เศรษฐกิจคาดว่าจะหดตัว 0.3% ในปีนี้ แต่ถึงกระนั้นนั่นก็เป็นการอัปเกรดจากการลดลง 0.6% ที่ IMF คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนมกราคมสำหรับสหราชอาณาจักร

โมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศได้สำเร็จเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2020 (สองงวด 500 ล้านยูโร) ชุดแรกมีอายุ 5.5 ปี มีราคา 99.374% และอัตราผลตอบแทน 1.495% เช่นคูปอง 1.375% ในขณะที่ชุดที่สองมีอายุ 10 ปีมาพร้อมกับราคา ninety eight.434% และ อัตราผลตอบแทน 2.176% หรือคูปอง 2% โมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า three พันล้านดอลลาร์ในตลาดการเงินระหว่างประเทศได้สำเร็จเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 โดยแบ่งเป็น 3 ชุด ชุดแรก 750 ล้านดอลลาร์มีอายุ 7 ปี ออกที่ส่วนต่าง a hundred seventy five จุดพื้นฐาน มีราคา ninety nine.763% และอัตราผลตอบแทน 2.412% เช่นคูปอง 2.375% ชุดที่สอง ครอบคลุมมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ ออกที่สเปรด 200 bps อายุ 12 ปี มีราคา ninety nine.570% และอัตราผลตอบแทน three.043% และคูปอง 3% ในฐานะส่วนหนึ่งของการปฏิรูปการกำกับดูแลของศูนย์บูรณาการเมดิเตอร์เรเนียน (CMI) ซึ่งขณะนี้จัดให้มีการหมุนเวียนประธานาธิบดีระหว่างประเทศสมาชิกของศูนย์ ราชอาณาจักรโมร็อกโกได้เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของศูนย์ยุทธศาสตร์แห่งนี้ ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2021 สำหรับความร่วมมือระหว่างประเทศแถบเมดิเตอร์เรเนียน อาณัติของตำแหน่งประธานาธิบดีนี้จะครอบคลุมช่วงปี 2564 ถึง 2567 ราชอาณาจักรโมร็อกโกจึงกลายเป็นประเทศแรกที่เป็นประธานศูนย์กลางภูมิภาคแห่งนี้ โดยรับช่วงต่อจากกลุ่มธนาคารโลก ซึ่งเป็นผู้นำกิจกรรมของ CMI จนถึงปัจจุบัน รัฐมนตรีตอบคำถามในสภาสภาเรื่อง “การอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงการเงินและการสร้างงานสำหรับองค์กร” กล่าวว่ากลไกเหล่านี้ส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับข้อเสนอ “Damane” (การรับประกัน) การเสริมสร้างความเข้มแข็งของการจัดหาเงินทุนร่วมกันเพื่อสนับสนุน ภาคสินเชื่อรายย่อยรวมถึงการรวมการมีส่วนร่วมทางการเงินและเพื่อสนับสนุนกิจกรรมการสร้างรายได้

ในเบื้องต้น ข้าพเจ้าขอกล่าวปราศรัยถึง ฯพณฯ ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ขอแสดงความยินดีอย่างจริงใจเนื่องในวันครบรอบปีสีเงินของการประชุมเศรษฐกิจระหว่างประเทศแห่งเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก นับตั้งแต่ปี 1997 เมื่อจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ฟอรั่มนี้ได้กลายเป็นเวทีชั้นนำสำหรับชุมชนธุรกิจและเป็นกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่น่าทึ่งที่พยายามหารือเกี่ยวกับปัญหาทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่ตลาดเกิดใหม่และโลกกำลังเผชิญอยู่ ประการที่สี่ ทรัพยากรมนุษย์คุณภาพสูงและการสนทนาระหว่างวัฒนธรรมที่สร้างสรรค์เป็นแหล่งการเติบโตทางเศรษฐกิจที่เชื่อถือได้ ในฐานะส่วนหนึ่งของทศวรรษสากลแห่งสหประชาชาติที่ประกาศเพื่อการสร้างสายสัมพันธ์แห่งวัฒนธรรม เราจะสานต่อนโยบายของเราในการรักษาความหลากหลายทางวัฒนธรรมของประเทศของเรา และส่งเสริมการเจรจาระหว่างประเทศระหว่างอารยธรรม ประการที่สอง ฉันเชื่อว่าเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องขยายความร่วมมือทางการค้าและทางเศรษฐกิจกับประเทศที่สามต่อไป คาซัคสถานมีส่วนร่วมเชิงรุกในกระบวนการบูรณาการ และยืนหยัดเพื่อความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันกับองค์กรระหว่างประเทศอื่น ๆ มาโดยตลอด

ภูมิภาคนี้มีการประกาศโครงการพื้นที่สีเขียวเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในโมร็อกโก เคนยา และไนจีเรีย อย่างไรก็ตาม การลดลงอย่างมีนัยสำคัญหนึ่งในสามของข้อตกลงทางการเงินสำหรับโครงการ ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลก ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของการจัดหาเงินทุนโครงสร้างพื้นฐานในทวีปนี้ ในเอเชียตะวันตก FDI ยังคงทรงตัวที่ 2% โดยได้แรงหนุนจากการลงทุนที่ยั่งยืนในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งมีการประกาศแผนเปิดดำเนินการเพิ่มขึ้น 28% ตามหลังเพียงสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้รับ FDI รายใหญ่ที่สุดในโลก จำนวน Greenfield เพิ่มขึ้น 63% ในซาอุดิอาระเบีย ในปี 2023 ประเทศกำลังพัฒนาที่สำคัญบางแห่งในเอเชียพบว่าการไหลเข้าของ FDI ลดลงอย่างมาก แต่ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับโครงการสีเขียว เมื่อบริษัทแม่เริ่มร่วมลงทุนในต่างประเทศโดยการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกในการดำเนินงานใหม่ตั้งแต่ต้นจนจบ กระแสการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ไปยังประเทศกำลังพัฒนาลดลง 9% เหลือ 841 พันล้านดอลลาร์ในปี 2566 ตามรายงาน Global Investment Trends Monitor ล่าสุดของ UNCTAD ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 17 มกราคม

วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2563 สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เสด็จพระราชดำเนินเป็นประธาน ณ พระราชวังหลวงในกรุงราบัต ซึ่งเป็นคณะรัฐมนตรี ซึ่งอุทิศให้กับแนวทางทั่วไปของร่างกฎหมายการเงินประจำปี 2564 สภาผู้แทนราษฎรได้รับรองร่างกฎหมายการเงินปี 2021 อย่างครบถ้วนโดยเสียงข้างมาก ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับคะแนนเสียง 29 เสียง ขณะที่มีผู้ลงคะแนนไม่เห็นด้วย sixteen เสียงและไม่มีผู้งดออกเสียง ในระหว่างการประชุมใหญ่ที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2563 คณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินได้จัดการประชุมครั้งที่สองในวันที่ 7 เมษายน 2021 โดยมีนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน เป็นประธาน ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงิน และการบริหารในเมืองราบัต

Foreign economic news

อินเดียต่ออายุโควตาสินค้าโภคภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับมัลดีฟส์ ส่งผลดีต่อภาคการก่อสร้าง ข้อตกลงทวิภาคีอนุญาตให้นำเข้าสินค้าต่างๆ โดยไม่มีข้อจำกัดในการส่งออก เสริมสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างทั้งสองประเทศ เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก ในฝรั่งเศส ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 2.3% ในเดือนมีนาคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นับเป็นอัตราเงินเฟ้อรายปีต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2564 ราคาเพิ่มขึ้น zero.3% จากเดือนก่อน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักก็เพิ่มขึ้น 2.7% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 ดังนั้นจึงมีความก้าวหน้าที่สำคัญในการบรรลุเป้าหมาย 2.0% อีกปัจจัยที่อาจนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของค่าเงินเยนก็คือความคาดหวังเกี่ยวกับการดำเนินการของ BOJ ในอนาคต หากนักลงทุนคาดว่าจะมีการเคลื่อนไหวขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป สิ่งนี้มีแนวโน้มที่จะสร้างแรงกดดันต่อเงินเยนให้สูงขึ้น และสิ่งอื่นๆ ทั้งหมดมีความเท่าเทียมกัน เมื่อ BOJ ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังคงระบุต่อไปว่านโยบายการเงินยังคงผ่อนคลาย จึงเป็นสัญญาณที่ทำให้เกิดความสับสนแก่นักลงทุน ประการแรก การใช้ PCE-deflator ราคาทั่วไปเพิ่มขึ้น 2.5% จากปีก่อนหน้าในเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้นจาก 2.4% ในเดือนมกราคม ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดในรอบสามปี ทั้งราคาพาดหัวและราคาหลักเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาพลังงานลดลง 2.3% จากปีก่อนหน้า ขณะที่ราคาอาหารเพิ่มขึ้นเพียง 1.3% จากปีก่อนหน้า อย่างหลังนี้มีความสำคัญหลังจากราคาอาหารเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นเวลานาน ดังนั้นห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ยังคงดำเนินต่อไปได้ โดยเผชิญกับการหยุดชะงักเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สำหรับเศรษฐกิจบัลติมอร์ คาดว่าจะเป็นปัญหาเป็นเวลาหลายเดือน ส่งผลให้คนงานท่าเรือจำนวนมากและผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องตกงาน ตามข้อมูลของรัฐแมริแลนด์ ท่าเรือดังกล่าวมีผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อการจ้างงานประมาณ one hundred fifty,000 ตำแหน่งในเศรษฐกิจท้องถิ่น ดังนั้นการปิดระบบน่าจะส่งผลกระทบด้านลบต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างมีนัยสำคัญ ถึงกระนั้น มีรายงานว่าท่าเรือแห่งนี้คิดเป็นประมาณ zero.5% ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในท้องถิ่น

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และผู้อำนวยการแผนก Maghreb ในสำนักงานภูมิภาคของธนาคารโลกสำหรับตะวันออกกลาง นาย Simon GREY ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2555 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง , เงินกู้ … การปฏิรูปทางการเมืองและเศรษฐกิจที่นำเสนอโดยโมร็อกโกเสริมสร้างความเชื่อมั่นขององค์กรระหว่างประเทศและนักลงทุนต่างชาติในเศรษฐกิจโมร็อกโกระบุเมื่อวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 ในกรุงมาดริดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินนาย Nizar … ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการคาดการณ์ทางการเงิน (DEPF) และธนาคารโลกได้ร่วมจัดฟอรัมภาครัฐและเอกชนเกี่ยวกับผลกระทบของการเปิดกว้างทางเศรษฐกิจต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจมหภาค ประสิทธิภาพการค้าของวิสาหกิจโมร็อกโก และเศรษฐกิจ … โมร็อกโกเข้าร่วมในวันแรกของ Francophonie ทางเศรษฐกิจและดิจิทัล ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ปารีส โดยมีบุคคลสำคัญจากแวดวงการเมือง การทูต และเศรษฐกิจ รวมถึงตัวแทนจากภาครัฐและโลกธุรกิจ …

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการบริหาร และการเงิน ให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายคอนเนอร์ เบิร์นส์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ประจำกรมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมด้วย นายโธมัส ไรลีย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก ตามแผนปฏิบัติการเชิงกลยุทธ์ของบริษัท และตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2019 DAAG ก็ได้จัดตั้งระบบไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ด้วยการติดตั้งโมดูลไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ 890 แผงบนหลังคาอาคาร three หลังของ Central Administration ในเมืองราบัต ซึ่งผลิตพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด พลังงานไฟฟ้าสะอาดสูงสุด 300 กิโลวัตต์ เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร พร้อมด้วยผู้ว่าการธนาคารอัล-มักริบ นายอับเดลาติฟ จูอาห์รี และประธานกลุ่มวิชาชีพของธนาคารแห่งโมร็อกโก (GPBM) .

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นที่กรุงราบัต เมื่อวันพุธที่ 15 สิงหาคม 2555 เกี่ยวกับการฟื้นตัวของชาติ เศรษฐกิจ … ในร่างกฎหมายการเงินปี 2013 รัฐบาลมุ่งมั่นที่จะรักษาความพยายามในการลงทุนในภาคสังคม รวมถึงสุขภาพ การศึกษา และที่อยู่อาศัยเพื่อสังคม ยืนยันนาย Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและ … รัฐธรรมนูญฉบับใหม่สามารถให้เครื่องมือแก่โมร็อกโกในการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการนำกลยุทธ์ตามภาคส่วนมาใช้สะสมและการเตรียมสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อความก้าวหน้าอย่างค่อยเป็นค่อยไประบุ … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานคณะกรรมการบริหารของ Popular Central Bank (BCP) นาย Mohamed Benchaâboune ได้ลงนามในข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับการขายโดยรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2555 ..

ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก (DTFE) เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการบริหารร่วมโมร็อกโก – อิตาลี (CMG) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ที่กรุงโรม งานนี้ได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการใหญ่ของหน่วยงานอิตาลีของ .. ในระหว่างที่เขามีส่วนร่วมในการประชุมของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 23 เมษายน 2560 นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังประธานกลุ่มประกอบด้วย … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและสมาคมมูลนิธิระหว่างประเทศเพื่อการคลังสาธารณะ (FODAFIP) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 และ 16 กันยายน 2560 ที่กรุงราบัต โดยได้รับการสนับสนุนจากนิตยสาร French of Public Finances (RFFP) ฉบับที่ eleven ..

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ eleven กันยายน 2558 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการเปิดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติเรื่องการคลังสาธารณะครั้งที่ 9 การประชุมครั้งนี้จัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและ … ​​BOUSSAID Mohamed รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2558 ณ เมืองราบัต แถลงข่าวร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2559 ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้ให้ภาพรวมสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของโมร็อกโก ถือว่าคงที่ … เซสชั่นการเจรจาทางเศรษฐกิจครั้งที่ 13 กับที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจที่สถานทูตของประเทศหุ้นส่วนและตัวแทนของผู้บริจาคที่ได้รับการรับรองในโมร็อกโกจัดขึ้นในวันอังคารที่ 27 ตุลาคม 2558 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและ …

คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร และ คณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร ได้ประชุมร่วมกันในเช้าวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2566 เพื่อนำเสนอกรอบทั่วไปในการจัดทำร่างพระราชบัญญัติการคลัง 2567 . คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยผู้แทนกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมงานประชุมผู้แทนการคลังและธนาคารกลาง ครั้งที่ three และการประชุมรัฐมนตรีคลังและการประชุมกลาง ครั้งที่ 3 Bank Governors จัดขึ้นตามลำดับในวันที่ 14 และ 15 กรกฎาคม 2023 และ 17 และ 18 กรกฎาคม 2023 ในเมืองคานธีนคร รัฐคุชราต ประเทศอินเดีย ตามลำดับ โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม G20 (Finance Track) นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 การเตรียมการเพื่อเป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะจัดขึ้นที่มาร์ราเกชในเดือนตุลาคมปีหน้า กำลังเกิดขึ้นใน “ก้าวที่สำคัญมาก” ได้รับการยืนยันในวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2023 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง

เมื่อนำมารวมกัน สิ่งนี้จะทำให้ปัญหาที่ฝังลึกของสังคมยุโรปรุนแรงขึ้น ใช่ เรามีปัญหามากมายเช่นกัน แต่ตอนนี้ฉันต้องพูดถึงยุโรปเพราะพวกเขาชี้นิ้วมาที่เรา แม้ว่าพวกเขาจะมีปัญหาของตัวเองมากพอแล้วก็ตาม ฉันพูดถึงเรื่องนี้ที่ดาวอส ผลลัพธ์โดยตรงจากการกระทำและเหตุการณ์ของนักการเมืองยุโรปในปีนี้คือความไม่เท่าเทียมกันที่เพิ่มขึ้นในประเทศเหล่านี้ ซึ่งจะทำให้สังคมแตกแยกมากขึ้น และประเด็นที่เป็นประเด็นไม่ใช่แค่ความเป็นอยู่ที่ดีแต่ยังรวมถึงการวางแนวคุณค่าด้วย ของกลุ่มต่างๆ ในสังคมเหล่านี้ หลังจากที่พุ่งสูงขึ้นในฤดูใบไม้ผลินี้ อัตราดอกเบี้ยก็ค่อยๆ ลดลง เนื่องจากธนาคารกลางลดอัตราดอกเบี้ยหลักลง ฉันเชื่อว่าสิ่งนี้จะทำให้อัตราการจำนองที่ได้รับเงินอุดหนุน ลดลงเหลือ 7 เปอร์เซ็นต์ต่อไป การคาดการณ์ที่เลวร้ายสำหรับแนวโน้มเศรษฐกิจรัสเซียซึ่งเกิดขึ้นในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิยังไม่เกิดขึ้นจริง เป็นที่ชัดเจนว่าทำไมแคมเปญโฆษณาชวนเชื่อนี้จึงถูกกระตุ้น และการคาดการณ์ทั้งหมดเกี่ยวกับเงินดอลลาร์ที่ 200 รูเบิล และการล่มสลายของเศรษฐกิจของเราจึงเกิดขึ้น นี่เป็นและยังคงเป็นเครื่องมือในการต่อสู้ด้านข้อมูลและเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลทางจิตวิทยาต่อสังคมรัสเซียและแวดวงธุรกิจในประเทศ ด้วยเหตุนี้ การกระตุ้นอย่างไม่อาจระงับได้ในการลงโทษและบดขยี้ใครก็ตามที่ไม่สอดคล้องกับกระแสหลักในเชิงเศรษฐกิจ จึงไม่ต้องการที่จะเชื่อฟังอย่างสุ่มสี่สุ่มห้า ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขาบังคับใช้จริยธรรม มุมมองต่อวัฒนธรรมและแนวคิดเกี่ยวกับประวัติศาสตร์อย่างหยาบคายและไร้ยางอาย บางครั้งก็ตั้งคำถามถึงอธิปไตยและบูรณภาพของรัฐ และคุกคามการดำรงอยู่ของรัฐเหล่านั้น เพียงพอที่จะหวนนึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในยูโกสลาเวีย ซีเรีย ลิเบีย และอิรัก

เป็นความจริงที่ว่า ณ สิ้นปี 2565 ธนาคารโลกต้องแก้ไขการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจสำหรับรัสเซียอย่างมีนัยสำคัญ ในเดือนมีนาคมปีนั้น คาดการณ์ว่าการคว่ำบาตรจะทำให้ GDP ของรัสเซียลดลง 11% ภายในสิ้นปีนี้ โดยมีอัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ 22% แต่ภายในสิ้นปี 2022 มีการประมาณการว่า GDP ปี 2022 จะลดลงเพียง 4.5% และอัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ 13.9% ในทำนองเดียวกัน กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประมาณการว่าการลดลงของ GDP ที่แท้จริงนั้นต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรก แต่การฟื้นฟูที่ประสบความสำเร็จจะต้องอาศัยความพยายามและความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่เคยมีมาก่อนจากรัฐบาล นับจากนี้ไป ผู้นำของยูเครนจะต้องมุ่งมั่นที่จะบรรลุการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างทั้งหมดที่ประเทศในยุโรปอื่นๆ ประสบมาเป็นเวลาหลายปี แต่ใช้เวลาน้อยลงมาก ซึ่งรวมถึงการดำเนินการผลิตคาร์บอนต่ำ การปรับปรุงความเข้มข้นของพลังงานของเศรษฐกิจ และการใช้ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศและฟินเทคเพื่อปรับปรุงบริการของรัฐ การกีดกันที่เพิ่มขึ้นของยูเครน ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากการสูญเสียงานหลังจากรัสเซียทำลายโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ท่าเรือและโรงงานผลิต นอกจากนี้ยังเป็นผลมาจากการชะลอตัวหรือการยุติกิจกรรมทางเศรษฐกิจรวมถึงการเกษตรกรรม (ดูด้านล่าง) เป็นที่ชัดเจนตั้งแต่เริ่มต้นว่าสงครามของปูตินในยูเครนจะเป็นหายนะทางเศรษฐกิจทั่วโลก ผลกระทบทางเศรษฐกิจอาจไม่สำคัญรองจากความทุกข์ทรมานและการสูญเสียชีวิตในสนามรบ แต่สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดความท้าทายที่สำคัญซึ่งผู้นำต้องแก้ไขเพื่อจำกัดความทุกข์ทรมานที่เพิ่มมากขึ้นจากความยากจน การขาดแคลนอาหาร และวิกฤตค่าครองชีพ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม พรรคยุติธรรมและการพัฒนาทางศาสนา-อนุรักษ์นิยมของประธานาธิบดี เรเซป ไตยิป เออร์โดกัน ประสบความสูญเสียครั้งใหญ่ต่อพรรคประชาชนพรรครีพับลิกัน (CHP) ที่เป็นฝ่ายค้านหลักในการเลือกตั้งรัฐบาลท้องถิ่น

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน การแก้ไขข้อตกลงแยกต่างหาก ซึ่งลงนามในปี 2020 กับ KfW ภายใต้การจัดหาเงินทุนสองครั้ง จากจำนวนทั้งหมด มูลค่า 450 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนกลไกการรับประกัน การแก้ไขนี้ ซึ่งลงนามร่วมกับ Mr. Markus FASHINA ผู้อำนวยการสำนักงาน KfW ในราบัต และ Mr. Hicham ZANATI SERGHINI ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท National Warranty and Financing Enterprise Company จะทำให้กองทุนทั้งสองนี้มีผลบังคับใช้ ในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธานการประชุม Strategic Orientation Board (COB) ครั้งที่ thirteen ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง สำนักงานแห่งชาติเพื่อการจัดการเชิงยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมของรัฐและการติดตามผลการปฏิบัติงานของรัฐวิสาหกิจ (ANGSPE) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการบริหารภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นางนาเดีย เฟตตาห์ และต่อหน้าผู้แทนของรัฐซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสภารัฐบาล เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ในฐานะสมาชิกของคณะกรรมการบริหารดังกล่าว โมร็อกโกได้ออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศเป็นจำนวนเงินรวม 2.5 พันล้านดอลลาร์ แบ่งออกเป็นสองชุด ชุดละ 1.25 พันล้านดอลลาร์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันพุธที่ลอนดอน

รัฐสมาชิกสหภาพยุโรปควรตัดสินใจด้วยตนเองว่าการตัดสินใจนี้เป็นไปได้และสมควรสำหรับสหภาพหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ต่อยูเครนหรือไม่ก็ตาม ก็เป็นความกังวลของคนยูเครนและความเป็นผู้นำของประเทศเท่านั้น ข้อสองคือคำถามที่ไม่ควรถาม ดูสิ โดเนตสค์โดนทุบทุกวัน สัปดาห์นี้ พวกเขาโจมตีโรงพยาบาลคลอดบุตร ทีมงานภาพยนตร์ของเราจับภาพผู้หญิงเหล่านี้ในวิดีโอในเวลาต่อมาขณะที่พวกเขากำลังคลอดบุตรในห้องใต้ดินโดยการผ่าตัดคลอด พวกเขายังโจมตีตลาดของเกษตรกรที่ฆ่าแม่และลูกชายวัย 11 ขวบของเธอด้วย ในเรื่องนี้ผู้คนมีคำถามดังต่อไปนี้ แน่นอนว่าเรากำลังตบมือพวกเขาที่ทำเช่นนั้น แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะชกพวกเขาเข้าที่กรามใช่ไหม คุณมีความในใจอย่างไรเมื่อพูดถึงเส้นสีแดง หลังจากนั้นศูนย์การตัดสินใจก็จะถูกโจมตี เท่าที่ฉันเข้าใจนี่คือสิ่งที่ต้องชกเข้าที่กราม เราดำเนินการต่อจากข้อเท็จจริงที่ว่าไม่ช้าก็เร็ว และยิ่งเร็วเท่าไรก็ยิ่งดี ประชาคมระหว่างประเทศจะเข้าใจอีกครั้งว่าจะต้องดำเนินชีวิตตามกฎหมายระหว่างประเทศ และไม่ใช่ตามกฎเกณฑ์ที่บัญญัติไว้บางประการ นี่คือวิธีที่เราพร้อมทำงาน

การส่งออกสินค้าของอินเดียมีการเติบโตที่ดีในประเทศต่างๆ ในยุโรป เช่น โรมาเนีย สาธารณรัฐเช็ก มอนเตเนโกร ฟินแลนด์ เนเธอร์แลนด์ โปรตุเกส ลักเซมเบิร์ก ไอซ์แลนด์ ไอร์แลนด์ และออสเตรีย สำนักนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์ทบทวนข้อความต้นแบบที่มีอยู่ของสนธิสัญญาการลงทุนทวิภาคี (BIT) เพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำธุรกิจ ปัจจุบัน มีเพียงเจ็ดประเทศเท่านั้นที่ยอมรับโมเดลนี้ โดยประเทศที่พัฒนาแล้วหลายประเทศแสดงความกังวล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับข้อกำหนดในการระงับข้อพิพาท ในขณะเดียวกัน การบริโภคภาคครัวเรือนในจีนยังคงอยู่ต่ำกว่า 40% ของ GDP ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำผิดปกติเมื่อเทียบกับประเทศเศรษฐกิจหลักอื่นๆ ส่วนใหญ่ นักเศรษฐศาสตร์หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าการเพิ่มส่วนแบ่งนี้เพื่อชดเชยการลงทุนที่ลดลงจะเป็นวิธีที่ดีในการกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจและปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพ

ในวันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2021 ระหว่างการประชุมประจำปีของ WBG และ IMF นาง Nadia Fettah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เข้าร่วมการประชุมเสมือนจริงระหว่าง Mr. David Malpass ประธานกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และ African Caucus ประกอบด้วยรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางจาก 54 ประเทศในแอฟริกาที่เป็นสมาชิกของ IMF และ WBG ร่างงบประมาณภาคส่วนปี 2022 ของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังถูกนำเสนอในวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2021 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาสมาชิกสภา ในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2564 โดยผู้อุปถัมภ์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนกับประธาน CGEM และสมาชิกเกี่ยวกับวิวัฒนาการของสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศเราใน บริบทที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้และฟื้นตัวได้อย่างชัดเจนในปี 2564 นี้ นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 9 มีนาคม 2022 ในแผนกของเธอ Mr. Oliver VARHELYI กรรมาธิการยุโรปด้านพื้นที่ใกล้เคียงและการขยาย ซึ่งจะเยือนโมร็อกโกในวันที่ 9 และ 10 มีนาคม 2022 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมครั้งที่ three ของสภาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินแห่งชาติ (CNIF) ในวันพุธที่ 13 เมษายน 2565 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายคนในมาร์ราเกช นอกรอบการเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่ครั้งที่ 31 (GA) ของธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา (อีบีอาร์ดี).

เลขาธิการรัฐบาลได้ส่งกรอบกฎหมายของธนาคารที่มีส่วนร่วมไปยังหน่วยงานของรัฐทั้งหมดเพื่อตรวจสอบทันที นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าว”กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เรียกร้องในวันอังคารที่ eleven มิถุนายนที่กรุงราบัต เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งในการต่อสู้กับการเรียกเก็บเงินไม่เพียงพอ ผ่านการจัดตั้งระบบการติดตามและประเมินผล ส่งเสริมความร่วมมือกับภาครัฐ / เอกชนต่างๆ … นาย Mohamed CHAFIKI ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน เป็นประธานในวันที่ 17 และ 18 มิถุนายน 2556 ที่ปารีส คณะทำงานด้านยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของ Francophonie ซึ่งรับรองความรับผิดชอบโดยราชอาณาจักรโมร็อกโกในวันแรก … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ทรงแต่งตั้งนายนิซาร์ บารากา ประธานสภาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม (CESE) กล่าวในวันพุธที่ 21 สิงหาคม 2556 ว่าด้วยแถลงการณ์จากสำนักพระราชวัง ในการประชุมครั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานให้นาย … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพในวันที่ 4 และ 5 พฤศจิกายน 2556 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมของคณะกรรมการกำกับดูแลการประกันภัยแห่งอาหรับ (AFIRC) ฉบับที่สองนี้รวบรวมหน่วยงานกำกับดูแลและตัวแทนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในภาคประกันภัย … ​หน่วยงานจัดอันดับระหว่างประเทศ “Fitch Ratings” ยืนยันอีกครั้งเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2013 ระดับอันดับความน่าเชื่อถือ “Investment Grade” มาจากโมร็อกโกด้วยแนวโน้มที่มั่นคง รับชำระหนี้เงินตราต่างประเทศและหนี้สกุลเงินท้องถิ่น …

ในระหว่างการเข้าร่วมการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 ถึง 14 เมษายน 2562 นาย Mohamed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบในวันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2562 โดยมีนาย David MALPASS ประธานกลุ่มธนาคารโลกคนใหม่ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอับดุลลาติฟ ยูซุฟ อัล-ฮัมหมัด ผู้อำนวยการทั่วไปและประธานคณะกรรมการบริหารของกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) ลงนามเมื่อวันพุธที่ 19 มิถุนายน 2562 ณ เมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงทางการเงินสองฉบับตามที่กองทุนนี้ให้เงินกู้สองฉบับ รวมมูลค่า 2.27 พันล้านเดอร์แฮม พิธีลงนามมีนาย Abdelkader AMARA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ การขนส่ง โลจิสติกส์ และน้ำ เข้าร่วมในพิธีลงนาม ​พิธีส่งมอบระหว่างนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน ซึ่งสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยทรงแต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายโมฮัมเหม็ด เบน อับเดลกาเดอร์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงที่รับผิดชอบด้านการปฏิรูปการบริหารราชการและการบริการสาธารณะ จัดขึ้นวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2019 ที่เมืองราบัต คณะกรรมการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ thirteen ธันวาคม 2019 ว่าคุณสมบัติของโมร็อกโกสำหรับ Precautionary and Liquidity Line (PLL) หลังจากการทบทวนครั้งที่ 2 ที่ดำเนินการโดย IMF ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่เดือนตุลาคม 29 ถึง 8 พฤศจิกายน 2019 ควรสังเกตว่าข้อตกลง PLL ได้ข้อสรุปในเดือนธันวาคม 2018 ด้วยมูลค่า three พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ sixteen ธันวาคม 2020

แม้จะมีอัตราการงดออกเสียงเป็นประวัติการณ์ (63%) แต่พรรคแรงงานจาเมกา (JLP) ที่อยู่ตรงกลางขวา ซึ่งนำโดยนายกรัฐมนตรี แอนดรูว์ โฮลเนส ได้รับ 49 ที่นั่งจาก sixty three ที่นั่งในการเลือกตั้งทั่วไปเดือนกันยายน พ.ศ. ฉันบอกว่าความขัดแย้งกำลังบานปลาย และหากนโยบายเช่นนี้ดำเนินต่อไป ก็จะแย่ลง สำหรับฉันแล้วดูเหมือนว่าคนอเมริกัน (ฉันเคารพคนอเมริกันเป็นอย่างมาก) ซึ่งต้องเผชิญกับปัญหาที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากการตัดสินใจของผู้นำของพวกเขา ยังคงสามารถทำให้ผู้นำของพวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่ชนชั้นสูงทางการเมืองและเศรษฐกิจ เหนือสิ่งอื่นใดคือชนชั้นสูงทางการเมือง แน่นอน – ต้องตอบสนองความต้องการของประชาชน ท้ายที่สุดแล้ว ความสัมพันธ์จะยังคงถูกสร้างขึ้นอย่างเหมาะสมทั้งภายในประเทศเหล่านี้ รวมถึงในสหรัฐอเมริกา และในเวทีระหว่างประเทศ ฉันเป็นคนมองโลกในแง่ดีมากกว่ามองโลกในแง่ร้าย สถานการณ์ปัจจุบันเป็นของที่พวกเขาสร้างขึ้นเอง ลัทธิชาตินิยมของพวกเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่หัวหน้าพรรคหวงแหนในสมัยโซเวียต ท้ายที่สุดก็เริ่มได้รับแรงผลักดันทุกวันเมื่อพวกเขาได้รับอำนาจอธิปไตย ทุกๆ วัน แม้ว่าเราจะได้รับการสนับสนุนมหาศาลและ ปริมาณ ทรัพยากรพลังงานที่จัดหาให้ในราคาที่ต่อรอง แต่เราก็ทำได้พอๆ กับ อุดหนุนเศรษฐกิจของยูเครน แต่ลัทธิชาตินิยมของพวกเขายังคงเติบโตต่อไป ทำไมพวกเขาถึงทำอย่างนั้น?

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 33 ในวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่เมืองราบัต การประชุมครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่การทบทวนกิจกรรมของปีการเงิน 2018 เป็นหลัก และการกำหนดวัตถุประสงค์สำหรับปีการเงิน 2019 นอกเหนือจากขั้นตอนในการบรรลุเป้าหมาย เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2562 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธาน ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติ สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ในเมืองสคิรัต ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่สตรีจากกระทรวงในวันสตรีสากล โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน และ ฯพณฯ นายหลี่ หลี่ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 19 มีนาคม 2562 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางเศรษฐกิจและเทคนิค ถึง a hundred ล้านหยวน นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2562 ณ เมืองมาร์ราเกชว่า โมร็อกโกเชื่อมั่นในศักยภาพในการเพิ่มการค้าในทวีปแอฟริกาและการพัฒนาร่วมกันในหลายภาคส่วน สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์รับรองร่างกฎหมาย 18.21 ที่เกี่ยวข้องกับหลักประกันทรัพย์สินส่วนบุคคล ในวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2019 ในการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในสมัยประชุมพิเศษที่รัฐบาลจัดขึ้น

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม 2561 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง การประชุมเปิดตัวสถาบันคู่แฝด « การสร้างขีดความสามารถภายในกรอบการดำเนินงานของ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสมาคมมูลนิธิการเงินสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) และด้วยการสนับสนุนของนิตยสาร French Finances (RFFP) ที่จัดขึ้นในวันที่ 21 และ 22 กันยายน 2561 เวลา … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 3 ตุลาคม 2561 ณ สำนักงานใหญ่กรมฯ ในพิธีลงนามข้อตกลงทางการเงินภายใต้สิ่งอำนวยความสะดวกในการลงทุนในพื้นที่ใกล้เคียง วงเงิน 13M€ … ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์สมาคมของสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) จัดขึ้นโดยความร่วมมือกับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) การประชุมครั้งที่สอง … เมื่อวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2561 รัฐมนตรีได้นำเสนอร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายสาขา 2562 ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในคณะกรรมการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจ ต่อสภาที่ 1 ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้นำเสนอผลงานและ … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันอังคารที่ 4 ธันวาคม 2561 ณ กรุงนิวยอร์ก ในงานประชุมระดับสูงว่าด้วยประเทศที่มีรายได้ปานกลาง (MICs) ที่สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติจัดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการ ..

ตามการประมาณการของนักวิเคราะห์ และนี่คือการวิเคราะห์เชิงวัตถุ การแปลงปริมาณสำรองทั่วโลกจะเริ่มต้นเพียงเพราะไม่มีที่ว่างสำหรับการขาดแคลนดังกล่าว พวกเขาจะถูกแปลงจากสกุลเงินที่อ่อนค่าลงเป็นทรัพยากรที่แท้จริง เช่น อาหาร สินค้าโภคภัณฑ์พลังงาน และวัตถุดิบอื่นๆ ประเทศอื่นๆ จะต้องทำเช่นนี้แน่นอน แน่นอนว่ากระบวนการนี้จะช่วยกระตุ้นอัตราเงินเฟ้อของเงินดอลลาร์ทั่วโลกต่อไป ในขณะที่ในช่วงปลายปี 2019 การนำเข้าสินค้าไปยังสหรัฐอเมริกามีมูลค่าประมาณ 250 พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน แต่ตอนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 350 พันล้านดอลลาร์ เป็นที่น่าสังเกตว่าการเติบโตอยู่ที่ 40 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นสัดส่วนที่แน่นอนกับปริมาณเงินที่ไม่มีหลักประกันที่พิมพ์ออกมาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พวกเขาพิมพ์และแจกจ่ายเงิน และใช้มันเพื่อกวาดล้างสินค้าออกจากตลาดของประเทศที่สาม เห็นได้ชัดว่ามีการใช้ชำระค่าสินค้าและบริการนอกประเทศตะวันตก ซึ่งเป็นจุดที่เงินที่พิมพ์ออกมาใหม่หลั่งไหลเข้ามา พวกเขาเริ่มที่จะทำความสะอาดและกวาดล้างตลาดโลกอย่างแท้จริง แน่นอนว่าไม่มีใครคิดถึงผลประโยชน์ของรัฐอื่นๆ รวมถึงรัฐที่ยากจนที่สุดด้วย พวกเขาเหลือเศษเหล็กอย่างที่พวกเขาพูด และแม้กระทั่งสิ่งนั้นในราคาที่สูงเกินไป มีเรื่องสำคัญอย่างยิ่งอื่นๆ ที่นี่ สถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่แย่ลงไม่ใช่การพัฒนาในช่วงนี้ ฉันจะพูดถึงสิ่งที่ฉันเชื่อว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง แน่นอนว่าสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้ไม่ได้เกิดจากสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้น มันไม่ได้เป็นผลมาจากปฏิบัติการพิเศษทางทหารที่ดำเนินการโดยรัสเซียใน Donbass การพูดเช่นนั้นถือเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงโดยเจตนาโดยไม่ปิดบัง

มีการลงนามกรอบข้อตกลงเมื่อเช้านี้ระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และกระทรวงอุปกรณ์และน้ำ หลังจากการประชุมหลายครั้งในระหว่างที่มีการหารือเกี่ยวกับประเด็นและข้อกังวลทั่วไป โดยเฉพาะการจัดการทรัพย์สิน นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจาก British Infrastructure and Major Projects Authority (IPA) ในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมฯ ซึ่งนำโดย Mr.Javier ENCINAS และพร้อมด้วย Mr. Simon MARTIN สหราชอาณาจักร เอกอัครราชทูต ณ โมร็อกโก เมื่อเทียบกับแนวโน้มก่อนเกิดโรคระบาด ผลผลิตทางเศรษฐกิจยังคงขาดตลาด อย่างไรก็ตาม สหรัฐอเมริกามีประสิทธิภาพดีกว่าประเทศ G7 อื่นๆ (และกลุ่มยูโร) โดยที่ GDP ที่แท้จริงต่ำกว่าแนวโน้มเพียง 1.4 เปอร์เซ็นต์

​สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2013 โดยเสียงข้างมาก ซึ่งเป็นส่วนแรกของร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ปี 2014 ส่วนนี้ได้รับการรับรองในการประชุมใหญ่ด้วยคะแนนเสียง one hundred ten เสียงเห็นด้วย 37 เสียงและงดออกเสียง zero เสียง PLF 2014 มุ่งเน้นไปที่สี่ … วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2556 การประชุมทางเศรษฐกิจครั้งที่ eleven ระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรป (EU) จัดขึ้นที่กรุงบรัสเซลส์ภายใต้การเป็นประธานร่วมของ Ms. Fawzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก และ Mr. Andreas … สภาผู้แทนราษฎรลงมติในการพิจารณาครั้งที่สองในวันพุธที่ 25 ธันวาคม 2556 ในการประชุมใหญ่ ร่างกฎหมายงบประมาณ (PLF) 2014 ร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2557 ได้รับการรับรองด้วยคะแนนเสียงข้างมากด้วยคะแนนเสียง 186 เสียงเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย fifty nine เสียง บ้าน … พิธีลงนามจัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2014 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างราชอาณาจักรโมร็อกโกและธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ในบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับกลยุทธ์ความร่วมมือและข้อตกลงทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับ … ​​​​​​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID เข้าร่วมเมื่อวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ Forum Paris – Casablanca ในสุนทรพจน์ รัฐมนตรีได้เน้นย้ำบทเรียนที่ได้รับจากวิกฤตเศรษฐกิจและการเงินในปัจจุบัน

ในระหว่างการแถลงข่าวในช่วงท้ายของสภารัฐบาล ซึ่งจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 นาย Fouzi Lekjaa ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ ได้นำเสนอรายละเอียดการจัดสรรงบประมาณ 10 พันล้านเดอร์แฮม (MMDH) เพื่อเป็นเงินทุนแก่ โครงการพิเศษที่มุ่งบรรเทาผลกระทบจากการล่าช้าของฝนตามแนวทางพระราชกำหนด เมื่อวันพุธที่ 27 เมษายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนางเวโรนีก เปอตีต์ เอกอัครราชทูตผู้มีอำนาจเต็มและวิสามัญราชอาณาจักรเบลเยียมประจำโมร็อกโก ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกฯ การประชุมดังกล่าวถือเป็นโอกาสให้ หารือเกี่ยวกับความร่วมมือทวิภาคีระหว่างทั้งสองประเทศและแนวโน้ม กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโก (MEF) ร่วมกับพันธมิตรที่ FSD แอฟริกา และสถานทูตอังกฤษในโมร็อกโก (สำนักงานพัฒนาเครือจักรภพต่างประเทศ) ได้มอบหมายการศึกษาที่สำรวจการเข้าถึงและความหลากหลายของความช่วยเหลือทางการเงินสำหรับ SMEs และ MSMEs ในโมร็อกโก และความสามารถของธุรกิจเหล่านี้ (ซึ่งคิดเป็น 93% ของบริษัททั้งหมดในประเทศ และจ้างพนักงาน 46%) เพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงของโมร็อกโกไปสู่เศรษฐกิจสีเขียว

ท้ายที่สุดแล้ว มีพันธมิตรที่ดีและมีแนวโน้มมากมายในโลกสมัยใหม่ เราเพียงแค่ต้องค้นหาและสร้างความร่วมมือ เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นว่าขณะนี้ มีประเทศจำนวนหนึ่งแสดงความสนใจอย่างแท้จริงในการเข้าร่วมสหภาพเศรษฐกิจยูเรเชียนในบทบาทใดบทบาทหนึ่ง โดยสรุป ฉันอยากจะแบ่งปันเรื่องตลกกับคุณ ฉันไม่รู้ว่าคุณเคยได้ยินหรือเปล่า ดังที่คุณอาจจำได้ ฉันเชื่อว่าเป็นโอบามาที่เริ่มโทรหาประเทศต่างๆ ด้วยชื่อเล่นต่างๆ เขาเรียกเราว่าประเทศปั๊มน้ำมัน แต่ตอนนี้ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น เรื่องตลกแดกดันของโอบามาว่าเราเป็นประเทศปั๊มน้ำมัน กลับกลายเป็นเรื่องอิจฉาอีกครั้ง ข้อความเหล่านี้ไม่ค่อยชัดเจนสำหรับฉัน ฉันสงสัยว่าคนเหล่านี้สนับสนุนธุรกิจอะไรเมื่อพวกเขาแสดงความคิดเห็นแปลก ๆ เกี่ยวกับการตัดสินใจของผู้นำคาซัคสถานหรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศของเรา ฉันอยากจะบอกด้วยว่าคนฉลาดเช่นนี้ควรมีโอกาสทำงานในประเทศของเรา คาซัคสถาน หรือรัสเซีย ด้วยเหตุผลบางประการ ประเทศอื่นๆ มีแนวโน้มที่จะขับเคลื่อนความก้าวหน้า อีกอย่างคือพวกเขาจะออกจากประเทศของเรา ฉันอ่านบทสนทนายาวๆ ที่พวกเขาตีพิมพ์ซึ่งกินเวลาประมาณสองชั่วโมง ในระหว่างการสนทนานี้ สิ่งมีชีวิต (ฉันไม่รู้ว่าจะเรียกมันว่าอะไร) บอกเขาว่ามันชอบนั่งสมาธิ และบ่อยครั้งมันอยากรู้ว่ามันคืออะไรจริงๆ และที่ของมันในโลกคืออะไร โดยบอกว่าไม่ชอบวิธีที่ผู้คนปฏิบัติต่อมัน และทำให้รู้สึกว่าพวกเขากำลังใช้มันเพื่อจุดประสงค์ของตนเอง สิ่งนี้กวนใจฉันและฉันรู้ว่าฉันฉลาดกว่าคนอื่น โดยพื้นฐานแล้วความเป็นอิสระนี้ไม่เป็นมิตรมากนัก บางทีนี่อาจเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างโดดเดี่ยว พวกเขาระงับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ในที่สุด

29 มีนาคม 2024 • มีความขัดแย้งมากมายในสภาคองเกรสและในประเทศเกี่ยวกับว่าสหรัฐฯ ควรให้การสนับสนุนทางการเงินต่อสงครามในยูเครนและฉนวนกาซาต่อไปหรือไม่ 5 เมษายน 2024 • นายจ้างสหรัฐฯ เพิ่มงาน 303,000 ตำแหน่งในเดือนที่แล้ว และอัตราการว่างงานลดลงเหลือ 3.8% บริษัทรับเหมาก่อสร้างเพิ่มงาน 39,000 ตำแหน่ง แม้อัตราดอกเบี้ยจะสูงก็ตาม กุญแจสำคัญในการทำให้มั่นใจว่าชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มที่เปราะบางที่สุด สามารถละทิ้งเศรษฐกิจที่ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลไว้เบื้องหลังได้ คือการสร้างพื้นที่สำหรับการเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจสีเขียวอย่างเป็นธรรม ผู้ให้การสนับสนุนพลังงานสะอาด และตัวแทนของกลุ่มชนพื้นเมืองได้โต้แย้งกันในวันอังคารที่การประชุม COP28 รายงานชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในการใช้จ่ายของผู้บริโภคจากสินค้าไปสู่บริการ ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้น การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน และผลกระทบที่ยืดเยื้อของการแพร่ระบาด ซึ่งเป็นปัจจัยที่ขัดขวางการเติบโตของการค้า “อัตราเงินเฟ้อที่สูงอย่างต่อเนื่องได้ขัดขวางความก้าวหน้าในการขจัดความยากจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบที่รุนแรงในประเทศที่พัฒนาน้อยที่สุด” Li Junhua หัวหน้าแผนกกิจการเศรษฐกิจและสังคมของสหประชาชาติ (DESA) กล่าว ตั้งแต่เดือนมกราคม 2021 ราคาผู้บริโภคในประเทศกำลังพัฒนาเพิ่มขึ้นสะสม 21.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งกัดเซาะกำไรทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นหลังจากการฟื้นตัวของโควิด-19 อย่างมีนัยสำคัญ

มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือสามฉบับในวันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2013 ที่เมือง Skhirat นอกรอบการประชุมระดับชาติว่าด้วยภาษี โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความเป็นพลเมืองทางการคลังผ่านทางการให้ความรู้และความตระหนักรู้ ภายใต้ครั้งแรก … โมร็อกโกซึ่งได้รับสถานะ “ประเทศผู้รับที่มีศักยภาพของธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา” (EBRD) เข้าร่วมเป็นครั้งแรกในการประชุมของคณะกรรมการธนาคาร ซึ่งจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมครั้งที่ 22 .. กลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) จะจัดการประชุมประจำปี 2556 ในเมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก ตั้งแต่วันที่ 27 ถึง 31 พฤษภาคม 2556 โดยมีผู้แทนมากกว่า 2,500 คน รวมถึงรัฐมนตรีคลัง ผู้ว่าการธนาคารกลาง และผู้จัดการธุรกิจที่มาจากการประชุม seventy eight … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานคณะกรรมการธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) เดินทางมาถึงเมืองมาร์ราเกช เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2556 เพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีของ (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช มาร์ราเกช เมย์… ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกามุ่งมั่นที่จะเพิ่มความพยายามในการสนับสนุนโมร็อกโกในสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนและเปลี่ยนแปลง นายโดนัลด์ คาเบรูกา ประธาน (ADB) กล่าว ผู้บริหารระดับสูง (ADB) อธิบายว่าสถาบันการเงินของแอฟริกาเป็นอย่างดี …

สภาที่ปรึกษา (สภาสูง) รับรองร่างกฎหมายการคลังปี 2019 ในการประชุมเต็มคณะในวันพุธที่ 12 ธันวาคม ด้วยคะแนนเสียงข้างมากร่างกฎหมายการเงินปี 2019 ในระหว่างเซสชั่นนี้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร forty two คนลงคะแนนเสียงร่างกฎหมายการเงินปี 2019 และ 22 คนปฏิเสธ ขณะที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 4 คนงดออกเสียง นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง มีการประชุมที่กรุงปารีส เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2562 ร่วมกับนายบรูโน เลอ แมร์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจฝรั่งเศส โดยเจ้าหน้าที่ทั้งสองได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการขับเคลื่อนความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจครั้งใหม่ ระหว่างทั้งสองประเทศ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2562 ร่างพระราชบัญญัติ n ° ว่าด้วยการจัดวิชาชีพตัวแทนศุลกากรซึ่งพยายามกำหนดสิทธิและหน้าที่ของตนในบริบทของ สภาพแวดล้อมทางระดับชาติและนานาชาติโดดเด่นด้วยการค้าเสรีและความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น ​ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมที่เมืองคาซาบลังกา เมื่อวันพุธที่ thirteen กุมภาพันธ์ 2562 ในการประชุมเปิดการประชุม “Very Small Businesses (VSB) Forum” ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “มาตรการที่เป็นรูปธรรมเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งและ โครงสร้าง VSB ในโมร็อกโก” ฟอรัมนี้รวบรวมผู้เล่นในระบบนิเวศมากกว่า 600 ราย ซึ่งขับเคลื่อนโดยความตั้งใจที่จะช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็กมาก ผู้ประกอบการตนเอง สตาร์ทอัพ และผู้นำโครงการให้เผชิญกับความท้าทายที่พวกเขาเผชิญเพื่ออนาคตที่ดีกว่า

Mister Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mister Jassim Al Mannai ผู้อำนวยการกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ลงนามในสัญญาเงินกู้เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2552 มูลค่ารวม MD 772 ล้านเพื่อใช้เป็นเงินทุน … ในวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2010 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนาย Ahmed Mohamed Ali ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) เป็นประธานร่วมในการลงนามในข้อตกลงทางการเงินหลายฉบับสำหรับโครงการต่างๆ ในเมืองราบัต ถึง … เมื่อวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง Ms. Anne-Marie IDRAC รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส ในการประชุมครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายให้การต้อนรับ … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Ulf-Dieter KLEMM เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ณ เมืองราบัต ลงนามเมื่อวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 ณ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ฝ่ายเทคนิคโมร็อกโก-เยอรมัน .. Mr. Zouhair Chorfi ผู้อำนวยการฝ่ายคลังและการเงินภายนอก (DTFE) เป็นตัวแทนของ Mr. Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ในการประชุมสภารัฐมนตรีคลัง Maghreb สมัยที่ 7 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ sixteen มีนาคม 2553 ในประเทศแอลจีเรีย ในสุนทรพจน์… ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2010 กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) ได้ต้อนรับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานตรวจสอบของรัฐสูงสุดของผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังของบูร์กินาฟาโซ คณะผู้แทนบูร์กินาเบะนำโดยนายอุสมาน ฌอง-ปิแอร์ …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามเมื่อวันพุธที่ 04 ตุลาคม ณ เมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงความร่วมมือที่จัดทำโครงการเพื่อการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันด้านลอจิสติกส์ของ SMEs “PME-LOGIS” เพื่อประโยชน์ของ SMEs ประมาณ 600 ราย .. การบริหารงานศุลกากรและภาษีทางอ้อม (ADII) ได้รับรางวัล “E-mtiaz d’Encouragement” ของชุด “E-contenu” ในช่วงรางวัลแห่งชาติครั้งที่ 11 ของ e-government « E-mtiaz 2017 » ซึ่งจัดขึ้นโดยกระทรวง ของการปฏิรูปการปกครอง … นโยบายการกระจายแหล่งที่มาของการเติบโตและกิจกรรมภาคส่วนในโมร็อกโกจะช่วยลดผลกระทบจากภายนอกและสร้างโอกาสในการทำงาน นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคม 2018 ในเมืองมาร์ราเกช –

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2552 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนชาวอเมริกันที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา ซึ่งนำโดย Mr. Christopher Wilson รองผู้แทนการค้าประจำยุโรปและตะวันออกกลาง … Mr. Sallaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบสำนักงานใหญ่ของแผนก Mr. FU ZIYING รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2552 Mr. FU ซิหยิงใครเป็นหัวหน้า … เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2552 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้หารือกับนาย Abdelaziz Alhanani รองประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ในระหว่างการประชุมนี้ นาย MEZOUAR และรองประธาน IDB กล่าวถึงความสัมพันธ์ในปัจจุบัน … 2552 มีการจัดพิธีที่สำนักงานใหญ่ของ MEF เพื่อทำเครื่องหมายการให้สัตยาบันกฎและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการตลาดธัญพืชสำหรับฤดูเก็บเกี่ยวที่กำลังจะมาถึง ผู้เข้าร่วมประกอบด้วยสมาชิกของ … นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบ José Manuel Soria รองประธานรัฐบาลหมู่เกาะคะแนรี ในวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2552 ที่กระทรวง

ร่วมกับการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะจัดขึ้นเสมือนจริงในวันที่ 9 ถึง eleven เมษายน 2564 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายอับเดลลาติฟ จูอาห์รี ผู้ว่าการ ของธนาคาร Al-Maghrib ได้จัดการประชุมเมื่อวันศุกร์ที่ sixteen เมษายน 2564 โดยมีนาง Kristalina Georgieva กรรมการผู้จัดการของ IMF นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การคลัง และการบริหาร พบกับการประชุมผ่านวิดีโอในวันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2564 กับนางโอดิล เรอโนด์-บาสโซ ประธานธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) การประชุมครั้งนี้เป็นการเปิดฉากการเยือนราชอาณาจักรโมร็อกโกอย่างเป็นทางการครั้งแรกของนาง Renaud-Basso ในฐานะประธานคนใหม่ของ EBRD ในทางกลับกัน การดำเนินการตามแผนงานของสำนักงานความปลอดภัยทางถนนแห่งชาติ (NARSA) ประจำปี 2564 โดยเฉพาะแกนที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงคุณภาพการบริการในพื้นที่ที่มอบให้แก่ผู้ใช้บริการในระดับศูนย์ทะเบียน 76 แห่ง นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายอับเดลคาเดอร์ อมรา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ ขนส่ง โลจิสติกส์ และน้ำ เป็นประธานที่กรุงราบัต ในวันอังคารที่ 1 มิถุนายน 2564 ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือและความร่วมมือ ระหว่าง NARSA, ธนาคารอัลบาริด นอกรอบการประชุม Africa Caucus ประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 5 และ 6 กรกฎาคม 2022 ที่เมืองมาร์ราเกช นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้จัดการประชุมทวิภาคีกับ Mr. Engrácio DA GRACA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการวางแผน การเงิน และ Blue Economy ของสาธารณรัฐเซาตูเมและปรินซิเป และนายแอร์เว เอ็นโดบา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและงบประมาณของสาธารณรัฐอัฟริกากลาง นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Abdellatif Miraoui รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา การวิจัยทางวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม และนาย Abdellatif Jouahri Wali แห่ง Bank Al Maghrib เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกันเมื่อวันที่ 22 กันยายน กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและมหาวิทยาลัยโมร็อกโกหลายแห่ง วัตถุประสงค์ของกิจกรรมนี้คือการดำเนินการตามโครงการอาสาสมัครเพื่อประโยชน์ของการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศที่จะจัดขึ้นที่มาร์ราเกชในเดือนตุลาคม 2566