ไทยรัฐพอดแคสต์ คุยทุกเรื่องที่คุณอยากรู้

ข่าวเศรษฐกิจ ไทยรัฐ

เรียกประชุมพรุ่งนี้ เวลา thirteen.30 น. รายการ Podcast ที่ชวนศิลปินและบุคคลที่มีชื่อเสียง มาแชร์ 5 เพลงประกอบชีวิตในแต่ละช่วงเวลา และบางเพลงยังอยู่กับเค้าเสมอมา…

ข่าวเศรษฐกิจ ไทยรัฐ
ข่าวเศรษฐกิจ ไทยรัฐ

ขณะนี้การสั่งอาหารบนหน้าจอสัมผัส กลายเป็นเรื่องธรรมดาในร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด และร้านอาหารจำนวนมากขึ้นก็ใช้แท็บเล็ตในการสั่งอาหาร หุ่นยนต์ที่ให้บริการอาหารและปรุงอาหารประเภทผัดก็ได้รับความนิยมเช่นกัน เนื่องจากค่าแรงขั้นต่ำที่เพิ่มขึ้นช่วยอำนวยความสะดวกในการรับเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในสังคมเกาหลีใต้. นี่น่าจะเป็นโอกาสทองที่ไทยจะมีอุตสาหกรรมเฉพาะทาง มีเครื่องยนต์เศรษฐกิจตัวใหม่ที่เท่าทันยุคสมัย และอาจจะหลุดพ้นจากประเทศกับดักรายได้ปานกลาง เหมือนอย่างที่หลายประเทศในเอเชียตะวันออกทำได้ ไม่ว่าจะเป็นเกาหลีใต้ หรือไต้หวัน. ธนาคารแห่งประเทศไทยยอมรับเศรษฐกิจโตต่ำกว่าที่คาดไว้ ไทยยังเผชิญปัจจัยที่ไม่มั่นคงนักทั้งในและนอกประเทศ ทำให้ต้องลดดอกเบี้ยลงเหลือ 1.25% เมื่อต้นเดือน พ.ย. และนี่คือตัวแทนสื่อมวลชนที่ “ทีมเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” เข้าสอบถามและขอให้ช่วยคัดสรร “นโยบายเศรษฐกิจของพรรคก้าวไกลที่โดนใจ” มาคนละ 1 ข้อ พร้อมขอเหตุผล… กอล์ฟซีเนียร์ “พีจีเอทัวร์ แชมเปียนส์” สัปดาห์นี้ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี จะลงแข่งในรายการ “อินไวเท็ด เซลิบริตี คลาสสิก” ชิงเงินรางวัลรวม 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 80.5 ล้านบาท ที่สนาม ลาส โคลินาส คันทรีคลับ เมืองเออร์วิง รัฐเท็กซัส เม.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ ไทยรัฐ
ข่าวเศรษฐกิจ ไทยรัฐ

เพื่อให้ปี 2567 เป็นปีที่ “คนไทยไม่เจ็บ ประเทศชาติไม่จน” จากการแพทย์เพื่อสุขภาพคู่ปากท้อง. “เพราะเรื่องราวของโลกฟุตบอล ไม่ได้มีแค่ 90 นาทีเท่านั้น Extra Time Podcast จึงเป็นรายการที่เราจะมาเล่า Side Story ที่เกี่ยวกับวงการฟุตบอลทั้งใน และ นอกสนาม ที่คุณอาจจะยังไม่รู้หรือรู้แล้วอาจจะมองข้ามไป. ยอดขายทองคำรายงานลดลง 10-20% ช่วงเทศกาลปีใหม่. สถิติราคาทองเพิ่มสูงสุดใหม่จะเกิน 35,000 บาท. Mondelez International มีรายได้ 26 พันล้านดอลลาร์ ทำใน 160 ประเทศ สร้างให้กับคนไทยมายาว 56 ปี. ผกก.สน.บางซื่อ เผย ไม่หนักใจ คดีปาประทัดยักษ์ไทยรัฐ ส่งสายตรวจเฝ้าระวัง 24 ช.ม.

ข่าวเศรษฐกิจ ไทยรัฐ