เด็กไทยเจ๋ง คว้า 2 เหรียญทอง ประกวดดนตรีโลก

ดนตรีท่องโลก

เลือกซื้อกีต้าร์โปร่ง Yamaha หรือกีต้าร์ไฟฟ้าของ Gibson… ในวันสบาย ๆ หลายคนก็มักจะเลือกทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่มักฟังเพลงไปพร้อมกันด้วย ซึ่งแต่ละคนก็จะมีเพลย์ลิสต์เพลงโปรด ที่มักจะฟังบ่อยๆ และแต่ละแนวแตกต่างกันไป บางคนก็ชอบทำงานอดิเรก งานฝีมือ พร้อมกับฟังเพลงสบาย ๆ บางคนก็ออกกำลังกายพร้อมกับเพลงที่มีจังหวะเร้าใจ ส่วนบางคนก็ชอบที่นั่งหรือนอนสบายๆ บนโซฟาสบาย ๆ พร้อมกับฟังเพลงเศร้าอกหักไปด้วย ฟังได้แบบเพลินๆ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้อกหัก แต่ก็เป็นแนวเพลงที่ชอบส่วนตัวอยู่แล้ว… กรณีพาวเวอร์แบงก์ (Power Bank) ระเบิดไฟลุกบนเครื่องบิน สร้างความตื่นตกใจให้กับผู้โดยสาร ต่อมาบริษัท ท่าอากาศยานไทยชี้แจงว่า สาเหตุอาจมาจาก Power Bank ไม่ได้มาตรฐาน นั้นด้าน สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) แนะนำว่า ให้ผู้บริโภคสังเกตที่สัญลักษณ์เครื่องหมาย มอก. บนกล่อง Power Bank และกล่องจะต้องถูกซีลไม่มีการแกะใช้มาก่อน มีชื่อบริษัทผู้ผลิตชัดเจนและราคาไม่ควรต่ำกว่า 300 บาท เพื่อให้มั่นใจว่าเป็น Power Bank ที่ได้มาตรฐาน มอก.

ดนตรีท่องโลก
ดนตรีท่องโลก

และนี่คือ Soft Power ที่ไม่จำเป็นต้องแสวงหา หากแต่คือการต่อยอดสิ่งที่เป็น “คุณค่า” ทางวัฒนธรรมเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจอย่างแท้จริง. เป็นหมู่บ้านหัตถกรรมดีเด่น ปี 2544 ได้รับรางวัล OTOP 5 ดาว และรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย พ.ศ. 2550 จาก ททท. สิ่งที่ดีที่สุดน่ะหรือ เขาแต่งเพลงเกี่ยวกับฤดูกาลวันหยุดของ UPS ที่มีการใช้บริการสูงสุด ฟังได้จาก ที่นี่.

ดนตรีท่องโลก
ดนตรีท่องโลก

… หรือญาติพี่น้องไปทำผิดอันใด ผีที่มาเข้าทรงก็จะบอกว่าทำผิดอันใด และต้องทำการขอขมาอย่างไร เครื่องเซ่นไหว้มีอะไรบ้าง …. ก่อนจากกันวันนั้น สิงห์โชว์เดี่ยวดนตรีให้เราทีมงานฟังตั้งแต่ “กลอง เปียโน เบส รวมถึง เชลโล” เขาบอกว่า จังหวะชีวิตของเราตอนนี้เป็นช่วง Ambient Soundแบบไม่มีโน้ตอะไรเลย เพื่อคิดว่าจะสร้างสรรค์ศิลปะรูปแบบไหนต่อไป ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี “ดนตรี” ด้วย แต่เราก็อดถามไม่ได้ว่า จะได้เห็น “สิงห์” ท่องโลกแบบเถื่อนๆ อีกไหม? เมโลดี้โรด (Melody Road) ก็คือ ถนนที่พอเราขับรถผ่าน ก็จะมีเสียงเพลงดังขึ้นมา ที่จริงไม่ได้มีแต่ที่ญี่ปุ่นหรอกนะที่มีถนนสายเสียงดนตรี ที่เรียกว่า “Melody Road” นี้ ยังมีที่เกาหลี เดนมาร์ก แล้วก็ที่สหรัฐอเมริกาด้วย แต่เรียกกันในชื่ออื่น… แต่ความฝันของเขาคือ “การเป็นศิลปินร็อค” มีวงเป็นของตัวเอง แต่…สุดท้ายก็ไปไม่รอด ความฝันนี้ถูกเก็บไว้ขณะที่เขากำลังท่องโลก และวันนี้เขากำลังรื้อฟื้นมันขึ้นมาอีกครั้งและการเดินทางรอบโลกของเขาก็มีส่วนทำให้ มุมมองทางดนตรีของเขา เปลี่ยนไป… เด็กน้อยนอนหลับสบายอมยิ้มละไมใต้หมอนไม่มีกล่องอะไร ไม่มีสิ่งใดใดถูกขังนอนคืนนั้นจึงฝันดี ฝันเห็นดวงดาวมากมายฝันเห็นเจ้าชายเจ้าหญิง ฝันแสนสวยงาม .

ดนตรีท่องโลก

“Melody Roads”รู้จักประเทศญี่ปุ่นมาก็นานพอควร แต่เพิ่งได้ยินคำคำนี้ได้ไม่นาน… บนโลกนี้มีอะไรแบบนี้ด้วยเหรอ… ญี่ปุ่นนี่เป็นชาติที่ช่างคิด ประดิษฐ์โน่น ประดิษฐ์นี่เสียจริง…

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ เพราะมากๆ เล่นด้วยความสุข ดีใจด้วยครับ ทุกท่านเยี่ยมมากครับ, เพราะมากๆ ค่ะดีใจที่ได้รับฟัง, ชื่นชมทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องค่ะ, ชื่นชมแท็กซี่คนดีและเจ้าหน้าที่ทุกท่าน, ขอบคุณ พี่แท็กซี่ที่ดี ทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติ, เป็นนาทีแห่งความสุขจริงๆ, สุดยอดครับ, ชื่นชมพี่แท็กซี่ และทุกภาคส่วนค่ะ, สุดยอดมากค่ะ บรรเลงเพลงไพเราะมาก คนขับแท็กซี่ก็ดี ชื่นชมทุกคนค่ะ.. นาทีนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักแอปพลิเคชันสุดฮอตแห่งปีอย่าง TikTok แน่นอน! ต้องยอมรับเลยว่าแอปพลิเคชันมาแรง จากเมื่อก่อนเป็นเพียงแพลตฟอร์มเล็ก ๆ และเริ่มขยายใหญ่ขึ้นจนเติบโตมาเป็นธุรกิจ Start Up ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ภายในแอป TikTok มีคอนเทนต์หลากหลายรูปแบบให้คุณได้เล่นสนุกสนานมากมาย นอกจากนี้ก็ยังเป็นแอปพลิเคชันที่เหล่าดารานักแสดง นักร้องศิลปิน และอินฟลูเอนเซอร์มากมาย ก็มักจะเลือกใช้ช่องทางนี้ในการเพิ่มฐานแฟนคลับให้กับตัวเอง ซึ่งคนธรรมดาหลายคนก็ดังมาจาก TikTok จนกลายเป็นดาว… “เมืองไทยเมืองคอนเสิร์ต” คำกล่าวนี้ไม่เกินจริงเลยก็ว่าได้ เพราะนับตั้งแต่มาตรการโควิดทั่วโลกและในประเทศไทยเบาบางลง จนสามารถเดินทางระหว่างประเทศได้อย่างอิสระมากขึ้น และสามารถรวมตัวกันทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้มากขึ้น ศิลปินทั่วโลกทั้งไทยและเทศต่างจัดคอนเสิร์ตในประเทศไทยกันแทบจะทุกอาทิตย์เลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่าคนที่ติดตามศิลปินและชื่นชอบการไปคอนเสิร์ตนั้นจุใจกันแบบสุดๆ และในปี 2024 นี้ ก็มีคอนเสิร์ต 2024 ในไทยมากมายที่กำลังรอให้ทุกคนไปจอยกันอยู่ Shopee Blog จึงอยากจะรวบรวมคอนเสิร์ต 2024 ในไทย… กีต้าร์ เป็นอีกหนึ่งเครื่องดนตรีที่ใครหลาย ๆ คนนึกถึงและอยากที่จะหาซื้อกีต้าร์โปร่งราคาถูก ๆ สักตัวมาหัดเล่น เพราะเล่นได้หลากหลายแนวดนตรี ทั้งคลาสสิค ร็อค ป็อป แถมยังมีหนังสือ คอร์ดเพลง ให้สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง สำหรับใครที่อยากจะหาซื้อกีต้าร์ราคาถูก หรือกีต้าร์คุณภาพสักตัว อยากรู้ว่าจะเลือกยี่ห้อไหนดี?

ดนตรีท่องโลก

เปิดศักราชใหม่ต้อนรับความสุขปี 2023 เมื่อประเทศไทยเปิดอย่างเต็มรูปแบบ บรรยากาศความสนุกและความคึกคักก็เริ่มกลับมาเป็นเหมือนเดิม โดยเฉพาะมีศิลปินชื่อดังทั่วโลก จากหลากหลายสัญชาติ เดินทางเข้ามาเปิดคอนเสิร์ตในไทยไม่ขาดสายตั้งแต่ปลายปี 2022 ได้รับการต้อนรับจากแฟนคลับชาวไทย เพื่อเข้าใจสาย MUSIC LOVER โดยเฉพาะ วันนี้ Shopee Blog จึงได้รวบรวม คอนเสิร์ตต่างประเทศในไทย 2023 ที่พร้อมจะมาเสิร์ฟความสนุกสนาน… Kalimba (คาลิมบา) หรือเปียโนมือ เป็นเครื่องดนตรีที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในเวลานี้ ไม่ว่าจะเปิดไปใน Youtube, Tiktok, Instagram หรือ Twitter ก็จะเห็นคลิปวิดีโอเล่น Kalimba เสียงใส ๆ ชวนเคลิบเคลิ้ม ทำให้หลายคนอยากลองเล่นบ้าง วันนี้เราจะมาแนะนำมือใหม่ในการซื้อ Kalimba ยี่ห้อไหนดี Kalimba… ลำทรง การรักษาด้วยลำทรงเป็นวิธีการแรกชาวบ้านเลือกผีให้เจ็บป่วยด้วยการลำส่องดูว่าเป็นผีที่อยู่ในโลกมนุษย์ เช่น ผีเมือง ผีภู ผีป่า ผีตาแฮก ผีเชื้อ ผีบ้าน ผีปู่ตา ผีน้ำ หรือไม่? ………… หัวหน้าคณะลำทรงจะเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเจ็บป่วยของคนไข้มาเข้าทราง จากนั้นจะให้ลูกน้องเป็นผู้ถาม เช่น ถามว่าเจ้าเป็นผีอะไร? มาทำให้คนไข้เจ็บป่วยด้วยเหตุใด?