ชี้เป้า Development เว็บไซต์ฟรี! สำหรับตามติดเทรนด์ที่คนทำคอนเทนท์ต้องรู้

ตามติดเทรนด์โลก

อินเดียเลี้ยงปากท้องคนทั้งโลกได้และกำลังจะกลายเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจ กลับติดอันดับต้น ๆ ประเทศที่ประชากรหิวโหยและขาดแคลนอาหารมากที่สุดในโลก เป็นเพราะอะไรกัน ? เป็นธรรมชาติของพฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าหรือบริการในแต่ละฤดูกาลหรือเทศกาลแตกต่างกันไป ดังนั้นฟีเจอร์ในข้อ three. จึงสามารถนำมาปรับใช้ในการวางแผนคอนเทนต์ ลงล่วงหน้าก่อน Peak Season จะมาถึงสัก 1 – 2 เดือน เช่น ที่พักเกาะกูด ช่วงที่ได้รับความสนใจที่สุดคือหน้าร้อนเดือน มี.ค.

ตามติดเทรนด์โลก
ตามติดเทรนด์โลก

ทุกวันนี้ โฆษณา ไวรัล หรือ Viral Advertising ได้กลายเป็นหนึ่งในอาวุธที่สำคัญในปัจจุบันที่ช่วยขับเคลื่อนแบรนด์ต่างๆ ให้อยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้น เพื่อนำหน้าคู่แข่ง….. เปิด 10 อันดับ บทความ Talka ในปี 2023 ที่คนเปิดอ่านมากที่สุด! หลายคนคงเคยได้ยินคำนี้อยู่บ่อยๆ ยุคนี้แบรนด์ที่สื่อสารซอฟต์พาวเวอร์ของตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ย่อมกุมความได้เปรียบ! ส่อง 20 อาชีพ ฟรีแลนซ์ ทำแล้วรุ่ง ไม่ว่าคุณจะเชี่ยวชาญเทคโนโลยี การออกแบบ หรือการเขียน และ อื่นๆ มีงานอิสระที่ตอบโจทย์ชีวิต รอคุณอยู่หลายงานครับ….. จับตาอนาคตของการเดินทางในเมืองใหญ่ รถบินได้จะเป็นทางออกสำหรับปัญหารถติดหรือไม่ Tech for Biz Episode นี้จะพาไปหาคำตอบไปพร้อมๆ กัน…

ตามติดเทรนด์โลก

Pantone คือระบบจับคู่สีมาตรฐานที่ใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก มีบทบาทในการสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ และเป็นสัญลักษณ์แห่งความแม่นยำของสีสันทั่วโลก….. ถ้าไม่รักษ์โลก ไม่ขอทำงานด้วย รู้จัก ‘Climate Quitting’ เทรนด์ใหม่คนทำงานที่ยอมลาออกถ้าบริษัทไม่มีนโยบายช่วยสิ่งแวดล้อมที่ดีพอ… อีกหนึ่งคำถามที่ทีมโว้กได้ยินอยู่เสมอคือ เทรนด์ๆๆ ที่พูดกันติดปากนี้มันมาจากไหน และใครเป็นคนกำหนดกันนะว่าอะไรอิน อะไรเอาต์… เปิดเส้นทางที่ KBTG กำลังทรานสฟอร์มตัวเองสู่การเป็นองค์กรเทคโนโลยีระดับภูมิภาคแบบเต็มตัว และปักหมุดจะเป็นองค์กรระดับโลกภายใน three ปี ผ่าน AI Ecosystem ที่วางรากฐานไว้อย่างรอบด้าน ภายใ…

Marketing Strategy (กลยุทธ์การตลาด) Marketing Plan (แผนการตลาด) ยุทธวิธีทางการตลาด (Marketing Tactic) เหมือนหรือต่างกันอย่างไร ใครสงสัยบ้าง? คอนเทนต์สาย สัตว์เลี้ยง นับวันจะยิ่งได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้น เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สร้างรายได้ให้กับครีเอเตอร์ที่มีใจรักสัตว์ได้ไม่น้อย….. ยุคนี้หนึ่งในอาชีพที่คนให้ความสนใจกันมากคือการเป็นยูทูปเบอร์… Personalized Marketing ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่จะมีการพัฒนาไปอีกขั้นในปี 2024 ด้วยความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วของ AI และ Machine Learning….. Google ได้ร่วมมือกับ Environmental Defense Fund (EDF) พัฒนา MethaneSAT ดาวเทียมติดตามการปล่อยก๊าซมีเทนจากนอกโลก…

ตามติดเทรนด์โลก